Thủ tướng Campuchia Hun Sen xóa tài khoản Facebook

Phương Anh/VTC News | 30/06/2023, 11:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ tướng Campuchia Hun Sen có hơn 14 triệu người theo dõi trên trang fanpage Facebook.

Theo Nikkei Asia , Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã xóa tài khoản Facebook của mình vào cuối ngày 29/6, vài giờ sau khi hội đồng giám sát của Meta (công ty sở hữu Facebook) dự định đình chỉ tài khoản của ông 6 tháng vì những nội dung mà công ty cho rằng không phù hợp với tiêu chuẩn của mạng xã hội này.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen xóa tài khoản Facebook - Ảnh 1.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen có hơn 14 triệu người theo dõi trên trang fanpage Facebook.

Ông Hun Sen đã đăng một thông điệp trên tài khoản Telegram, nói rằng đây là cách ông ưa thích để giao tiếp với công chúng vì nó "hiệu quả hơn".

"Tôi đã quyết định ngừng sử dụng Facebook, trang mà tôi có hơn 14 triệu người theo dõi. Tôi đã yêu cầu trợ lý của mình xóa tài khoản Facebook của tôi ngay lập tức. Và tôi cũng sẽ thông báo cho công ty để xóa tên tôi khỏi Facebook", ông viết bằng tiếng Khmer. Thủ tướng Hun Sen có 855.000 người đăng ký trên Telegram.

Trong bài đăng, ông không đề cập đến những điều Meta đưa ra. Ông tuyên bố rằng mình rời Facebook vì đã có người bắt chước tài khoản của mình, và điều này có thể gây nhầm lẫn. Động thái của ông đi trước mọi quyết định của Facebook.

Là một người dùng Facebook nhiều, trang của ông Hun Sen có các nội dung bao gồm từ ảnh gia đình và quảng bá du lịch đến các thông báo chính sách, cũng như những lời phê bình đối với đối thủ.

Phát biểu với Nikkei Asia hôm 29/6, người phát ngôn của chính phủ Campuchia Phay Siphan đã bác bỏ việc Meta cho rằng các bình luận của ông Hun Sen là kích động và tuyên bố các nghiên cứu của chính phủ đã chỉ ra rằng Telegram là một nền tảng phổ biến hơn Facebook, cũng như cung cấp các bản dịch tiếng Khmer tốt hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Campuchia Hun Sen xóa tài khoản Facebook