Thủ tướng chúc mừng U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á

T/H | 09/06/2022, 14:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời chúc mừng tới U23 Việt Nam sau khi đội tuyển giành quyền vào tứ kết U23 châu Á 2022.

Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên toàn đội U23 Việt Nam chuẩn bị thật tốt cho trận đấu tiếp theo với tinh thần thể thao cao thượng, vì màu cờ sắc áo. Thủ tướng khích lệ đội tuyển tiếp tục thi đấu cống hiến hết mình, vượt qua chính mình, không vì sức ép thành tích.

Thủ tướng chúc mừng U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á - 1

U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng U23 châu Á 2022.

U23 Việt Nam đứng thứ hai tại bảng C sau 3 lượt trận, giành 5 điểm với thành tích bất bại. Đây là lần đầu tiên đại diện của bóng đá Việt Nam vượt qua vòng bảng của giải châu Á mà không thua trận nào. U23 Việt Nam cũng là đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á bất bại ở vòng bảng giải U23 Đông Nam Á.

Để giành quyền vào tứ kết, thầy trò HLV Gong Oh-kyun trải quả 2 trận hòa với U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc trước khi đánh bại U23 Malaysia đầy thuyết phục ở lượt trận cuối. Màn trình diễn của U23 Việt Nam gây ấn tượng trong mắt người hâm mộ ở tính cống hiến và tinh thần quyết tâm cao.

"U23 Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên và vào tứ kết. Trước giải đấu này, không ai nghĩ chúng tôi sẽ làm được điều đó cả. Tôi ấn tượng với cầu thủ của mình. Tôi có hỏi cầu thủ muốn gì. Họ nói muốn tới một trình độ cao hơn. Tôi hiểu và muốn đưa họ tới những vùng đất mới", HLV Gong Oh-kyun phát biểu sau trận thắng U23 Malaysia tối 8/6.

Thay mặt Thường trực BCH VFF, Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã chúc mừng thành tích vào tứ kết của đội tuyển U23 Việt Nam với tư cách đội nhì bảng C, cũng như biểu dương tinh thần thi đấu của toàn đội.

Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn chúc đội sức khoẻ, tiếp tục tập trung tối đa cho vòng tứ kết. Với kết quả này, VFF thưởng 600 triệu đồng cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Ngay sau trận đấu, ông Đặng Minh Khôi- Đại sứ Việt Nam tại Nga cũng chúc mừng chiến thắng của U23 Việt Nam.

Đối thủ của U23 Việt Nam nhiều khả năng là U23 Nhật Bản, đội đang có lợi thế nhất để giữ ngôi đầu bảng D khi vòng bảng khép lại.

Trận đấu tứ kết của U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào 23h ngày Chủ nhật 12/6.

Bài liên quan
HLV Gong Oh-kyun xin lỗi vì U23 Việt Nam không thắng U23 Hàn Quốc
Huấn luyện viên Gong Oh-kyun khẳng định U23 Việt Nam đã chơi tốt trước U23 Hàn Quốc, nhưng chưa hài lòng với kết quả hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng chúc mừng U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á