HLV Gong Oh-kyun xin lỗi vì U23 Việt Nam không thắng U23 Hàn Quốc

T/H | 06/06/2022, 11:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huấn luyện viên Gong Oh-kyun khẳng định U23 Việt Nam đã chơi tốt trước U23 Hàn Quốc, nhưng chưa hài lòng với kết quả hòa.

HLV Gong Oh-kyun xin lỗi vì U23 Việt Nam không thắng U23 Hàn Quốc
Huấn luyện viên Gong Oh-kyun của U23 Việt Nam. Ảnh: AFC

U23 Việt Nam đã có trận đấu xuất sắc khi cầm hòa 1-1 trước nhà đương kim vô địch U23 Hàn Quốc ở lượt trận thứ 2 bảng C vòng chung kết U23 Châu Á 2022. Tuy nhiên, huấn luyện viên Gong Oh-kyun vẫn chưa thực sự hài lòng vì các học trò không thắng được đối thủ mạnh.

"U23 Việt Nam không thắng. Tôi xin lỗi. Chúng tôi hoà cả 2 trận đấu đã qua nên chưa nói được gì. U23 Việt Nam còn một trận đấu nữa ở phía trước", huấn luyện viên Gong  Oh-kyun chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Dù vậy, vị chiến lược gia này vẫn rất cảm kích nỗ lực của các cầu thủ U23 Việt Nam. "Chúng tôi bước vào trận đấu với những kế hoạch rất cụ thể. Tôi rất cảm kích trước nỗ lực của các cầu thủ. Họ đã thi đấu hết mình".

U23 Việt Nam đã chơi đầy quả cảm, tập trung trong phòng ngự để bảo toàn mành lưới trước sức ép từ U23 Hàn Quốc. Kể cả khi bị dẫn trước, các cầu thủ vẫn thi đấu rất tự tin và bàn thắng của Vũ Tiến Long là phần thưởng xứng đáng.

U23 Việt Nam giành được 1 điểm trước U23 Hàn Quốc. Ảnh: Trung Thu
U23 Việt Nam giành được 1 điểm trước U23 Hàn Quốc. Ảnh: Trung Thu

"Tôi không có kế hoạch hòa U23 Hàn Quốc, mà luôn động viên các cầu thủ vào trận với mục tiêu chiến thắng. Chúng tôi không cần phải hoà U23 Hàn Quốc. Tôi nói các cầu thủ hãy thử thách bản thân, chiến đấu và chiến thắng. Đại diện của Hàn Quốc rất mạnh, nhưng các cầu thủ Việt Nam chạy nhiều hơn, cố gắng nhiều hơn họ ở trận này", ông Gong nói thêm.

Đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam có điểm trước U23 Hàn Quốc trong một giải đấu chính thức. Khi được hỏi về bí quyết giúp cầu thủ U23 Việt Nam tự tin cầm bóng và chơi tấn công, ông Gong Oh-kyun đáp: "Các cầu thủ đã tự tin từ lúc tập luyện. Tôi thì hướng dẫn họ, cố gắng tạo ra sự tự tin đó. Trước trận, tôi có nói với các cầu thủ là hãy gây bất ngờ và họ đã làm được. Họ đã cười và chơi tốt".

U23 Việt Nam đã thể hiện tốt trước U23 Hàn Quốc với sự xuất sắc của cặp trung vệ Thanh Bình - Việt Anh, tài năng của thủ thành Văn Chuẩn hay sự bền bỉ của Tiến Long. Song theo ông Gong, tiền vệ 19 tuổi Khuất Văn Khang mới là người chơi hay nhất trận. Vị chiến lược gia này cũng không lo ngại việc đối phương sẽ bịt kín không gian của chuyên gia kiến tạo Phan Tuấn Tài - người "châm ngòi" 2 bàn thắng sau 2 trận đã qua.

"Chúng tôi có nhiều cầu thủ tốt, đâu chỉ riêng mỗi Tuấn Tài. Trong tay tôi còn còn Nhâm Mạnh Dũng, Lê Minh Bình và nhiều cầu thủ khác nữa, đều rất tốt. Đội trưởng của chúng tôi là Bùi Hoàng Việt Anh cũng chơi rất tốt", ông Gong Oh-kyun chia sẻ.

U23 Việt Nam sẽ đá trận cuối vòng bảng vòng chung kết U23 Châu Á 2022, gặp U23 Malaysia vào lúc 20h00 ngày 8.6.

Bài liên quan
Giành HCV SEA Games 31, U23 Việt Nam được thưởng 3,4 tỷ đồng
Sau khi bảo vệ thành công HCV môn bóng đá nam SEA Games, U23 Việt Nam đã được thưởng số tiền 3,4 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Gong Oh-kyun xin lỗi vì U23 Việt Nam không thắng U23 Hàn Quốc