U23 Việt Nam dùng đội hình nào đấu U23 Thái Lan?

T/H | 02/06/2022, 09:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huấn luyện viên Gong Oh-kyun sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên dẫn dắt U23 Việt Nam sau khi kế nhiệm ông Park Hang-seo, và đối thủ của ông là đội bóng nhiều duyên nợ U23 Thái Lan.

U23 Việt Nam dùng đội hình nào đấu U23 Thái Lan?
U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ dùng bộ khung mà ông Park xây dựng để đấu U23 Thái Lan. Ảnh: VFF

Từ “di sản” của ông Park Hang-seo

U23 Việt Nam sau SEA Games 31 với việc bảo vệ thành công tấm huy chương vàng sẽ tiếp tục chinh phục vòng chung kết U23 Châu Á. Đây là thời kỳ mà U23 Việt Nam sẽ không còn được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Park Hang-seo, người kế nhiệm là ông Gong Oh-kyun.

Ở trận mở màn Vòng chung kết U23 Châu Á 2022, U23 Việt Nam sẽ phải chạm trán đối thủ U23 Thái Lan, đội bóng đã gục ngã trong trận chung kết SEA Games 31 trước U23 Việt Nam. Và quyết tâm của "Voi chiến" là đòi lại món nợ đó.

U23 Thái Lan luôn là đối thủ có lối chơi cực kì khó chịu khi đối đầu U23 Việt Nam. Ảnh: Hải Nguyễn
U23 Thái Lan luôn là đối thủ có lối chơi cực kì khó chịu khi đối đầu U23 Việt Nam. Ảnh: Hải Nguyễn

U23 Thái Lan là đối thủ khó chơi, nên nhiều khả năng ông Gong Oh-kyun sẽ phải dựa vào bộ khung mà ông Park Hang-seo đã xây dựng cho U23 Việt Nam ở trận đấu này. Với mục tiêu là tìm kiếm được một kết quả khả quan ở trận ra quân, tạo tiền đề cho 2 trận đấu còn lại với U23 Hàn Quốc và U23 Malaysia.

Trong khung gỗ, thủ thành Văn Toản chắc chắn là ưu tiên số 1. Trước đối thủ có thiên hướng chơi tấn công, hàng phòng ngự U23 Việt Nam sẽ ưu tiên chơi với 3 hậu vệ là Việt Anh, Thanh Bình và Tiến Long. Tuấn Tài và Văn Đô sẽ đóng vai trò như “đôi cánh” của U23 Việt Nam khi đều có khả năng chơi tấn công lẫn hỗ trợ phòng ngự.

Lý Công Hoàng Anh cùng với Quang Nho đều là những cầu thủ có nền tảng thể lực dồi dào, việc chịu khó di chuyển cũng như tranh chấp sẽ giúp bộ đôi này quán xuyến tuyến giữa của U23 Việt Nam. Trong khi đó Công Đến sẽ là “trợ thủ” đắc lực ngay sau lưng Mạnh Dũng và Văn Tùng trên hàng công.

Và những thay đổi của ông Gong Oh-kyun

Ngay từ thời điểm tiếp quản U23 Việt Nam từ huấn luyện viên Park Hang-seo, huấn luyện viên Gong Oh-kyun đã khẳng định ông sẽ làm mới U23 Việt Nam bằng một chiến thuật hoàn toàn khác biệt.

Tất nhiên, mỗi chiến lược gia đều có cho mình những nhân sự, chiến thuật khác nhau. Tuy vậy để thay đổi 1 sớm 1 chiều là điều hoàn toàn không thể, cần có lộ trình và kế hoạch dài hơi.

U23 Việt Nam chờ những “làn gió mới” từ huấn luyện viên Gong Oh-kyun. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam chờ những “làn gió mới” từ huấn luyện viên Gong Oh-kyun. Ảnh: VFF

Những trụ cột của U23 Việt Nam thời điểm hiện tại hội quân dưới thời ông Gong Oh-kyun chưa lâu, nên việc sử dụng một sơ đồ vận hành, một chiến thuật hoàn toàn mới ở trận đấu với U23 Thái Lan là điều rất mạo hiểm.

Nên nhớ, tại SEA Games 31, U23 Việt Nam cũng từng trải qua những thời điểm không có được sự gắn kết cũng như ăn ý trong lối chơi, dù cho họ được dắn dắt bởi 3 cầu thủ trên U23 và trong cabin là huấn luyện viên Park Hang-seo.

Nên thế, ông Gong Oh-kyun cần lựa chọn một thế trận an toàn cũng như những nhân sự tốt nhất, bản lĩnh và kinh nghiệm nhất. Khi đó, U23 Việt Nam sẽ tiếp cận trận đấu một cách thận trọng, chờ đợi thời cơ để tìm kiếm lợi thế rồi sau đó mới tính tới những phương án thay đổi nhân sự và chiến thuật để có được sự đa dạng trong lối chơi của mình.

Tất cả, đều chờ vào tài cầm quân của người kế nhiệm ông Park Hang-seo, chiến lược gia Gong Oh-kyun!

Đội hình dự kiến: Văn Toản, Thanh Bình, Việt Anh, Tiến Long, Văn Đô, Tuấn Tài, Hoàng Anh, Quang Nho, Công Đến, Văn Tùng, Mạnh Dũng.

Bài liên quan
U23 Việt Nam lập kỷ lục SEA Games về phòng ngự
U23 Việt Nam trở thành đội U23 đầu tiên trong lịch sử SEA Games không để thủng lưới cho đến trận chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U23 Việt Nam dùng đội hình nào đấu U23 Thái Lan?