Thủ tướng Israel phản đối ngừng bắn trừ khi Hamas thả con tin

04/11/2023, 13:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu tuyên bố chính phủ của ông phản đối bất kỳ lệnh ngừng bắn tạm thời nào ở Dải Gaza trừ khi Hamas trao trả tất cả con tin mà họ bắt giữ.

Thủ tướng Israel phản đối ngừng bắn trừ khi Hamas thả con tin - 1

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Reuters

Phát biểu tối 3/11 trên truyền hình, Thủ tướng Netanyahu nói: “Israel phản đối lệnh ngừng bắn tạm thời mà không bao gồm việc giải phóng tất cả các con tin của chúng tôi. Israel sẽ không cho phép đưa nhiên liệu vào Dải Gaza và phản đối việc chuyển tiền vào Dải Gaza.”

Tuyên bố trên được ông Netanyahu đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken có chuyến thăm Tel Aviv và cho biết Washington tin rằng những nỗ lực viện trợ nhân đạo cho Dải Gaza, đưa con tin ra ngoài “nên được tạo điều kiện thuận lợi bằng việc ngừng bắn nhân đạo”.

Ngoại trưởng Blinken cũng thông báo trong cuộc họp báo rằng Mỹ và Israel đã có "cơ chế xác định" để cung cấp nhiên liệu cho các bệnh viện ở Gaza.

Đến thời điểm hiện tại, số con tin được cho là bị Hamas bắt giữ vào ngày 7/10 đã lên đến 241 người.

Quân đội Israel cũng cho biết hôm thứ Sáu rằng số binh sĩ Israel thiệt mạng khi chiến đấu ở Dải Gaza lên tới 25 người.

Trong bài phát biểu đáng chú ý cùng ngày, lãnh đạo phong trào Hezbollah ở Li-băng đã lên tiếng kêu gọi ngừng bắn ở Dải Gaza, nói rằng đó là “mục tiêu chính” của Hezbollah. Mục tiêu thứ yếu là giúp Hamas giành được "chiến thắng" ở Gaza.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Israel phản đối ngừng bắn trừ khi Hamas thả con tin