Thú vị 'Ngày hội trí tuệ nhân tạo' đầu tiên ở miền Trung

Đại Dương | 24/03/2023, 11:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều hoạt động thú vị về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo được giới thiệu ở ‘Ngày hội trí tuệ nhân tạo’ tại Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế.

Trong 2 ngày 24, 25/3, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) phối hợp với các Tập đoàn VNPT, FPT và các doanh nghiệp công nghệ tổ chức "Ngày hội trí tuệ nhân tạo HUETAI2023".

Đây là sự kiện ngày hội trí tuệ nhân tạo duy nhất cho tới thời điểm này tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Sự kiện có sự tham dự của đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế, lãnh đạo các sở, phòng, ban, các chuyên gia hàng đầu lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ, cùng hàng trăm sinh viên và học sinh.

Trong khuôn khổ sự kiện, vào sáng 24/3, Triển lãm công nghệ AI được tổ chức giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo như Nhà máy thông minh ứng dụng công nghệ IoT và tối ưu bằng công nghệ AI; Robot Jupiter – nền tảng cung cấp các giải pháp ứng dụng AI; Hệ thống nhận diện khuôn mặt bằng trí tuệ nhân tạo; Hệ thống điều khiển thành phố thông minh hay các ứng dụng cho Drone phục vụ trong giám sát và quản lý sản xuất nông nghiệp được trưng bày và triển lãm tại 6 gian hàng đến từ FPT Software, VNPT, Viettel, Agridrone, HueS và Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế.

Thú vị 'Ngày hội trí tuệ nhân tạo' đầu tiên ở miền Trung ảnh 1

Ngày hội trí tuệ nhân tạo HUETAI2023 là sự kiện Ngày hội trí tuệ nhân tạo duy nhất cho tới thời điểm này tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Sáng cùng ngày, Hội thảo “Tiềm năng và Thách thức của công nghiệp AI ở Việt Nam” diễn ra. Tại hội thảo, các chuyên đề khai thác sâu về công nghiệp trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam đã được các diễn giả - chuyên gia về công nghệ trình bày tại hội thảo. Hội thảo có sự tham dự trực tiếp và trực tuyến của nhiều chuyên gia công nghệ từ các công ty ở Hoa Kỳ, Singapore và từ các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo trí tuệ nhân tạo hàng đầu từ Việt Nam như VNPT, FPT Software, Viện Trí tuệ nhân tạo.

Ông Albert Antoine – thành viên ban cố vấn Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế, chuyên gia hàng đầu thế giới về công nghệ AI và chuyển đổi số đã cung cấp một bức tranh đa chiều về công nghiệp AI tại Việt Nam và thế giới, các xu thế, cơ hội cũng như thách thức và một số tiềm năng cho tỉnh Thừa Thiên - Huế trong ứng dụng AI.

Thú vị 'Ngày hội trí tuệ nhân tạo' đầu tiên ở miền Trung ảnh 2
Ông Albert Antoine – thành viên ban cố vấn Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế; Giám đốc điều hành & Đồng sáng lập AVAIGA, Singapore thuyết minh chủ đề "Công nghiệp trí tuệ nhân tạo - xu thế của thế giới và Việt Nam".

Tại hội thảo, các chuyên gia và nhà khoa học đã cùng tập trung thảo luận xoay quanh một số vấn đề chính về thực tế nguồn nhân lực và chiến lược phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo. Bên cạnh đó, ứng dụng AI vào các giải pháp quản lý đô thị, quản lý sản xuất và xây dựng chính phủ số cũng là nội dung các chuyên gia và nhà khoa học muốn thông qua hội thảo cùng thảo luận tìm ra những giải pháp tối ưu.

Cùng ngày, lễ ký kết hợp tác đào tạo, nghiên cứu và phát triển nhân lực Trí tuệ nhân tạo giữa Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế và VNPT, FPT Software Quy Nhơn và Agridrone đã diễn ra dưới sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế, lãnh đạo Đại học Huế và gần 400 học sinh, sinh viên.

Đặc biệt, ký kết hợp tác giữa Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế và FPT Software Quy Nhơn là ký kết hợp tác toàn diện, lấy các chiến lược đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao làm trọng tâm, hướng tới cung cấp nguồn nhân lực AI đáp ứng không chỉ yêu cầu của thị trường lao động Việt Nam mà còn của thị trường lao động toàn cầu. Bên cạnh đó, việc ký kết hợp tác với Agridrone sẽ nhằm mục đích hướng đến nghiên cứu triển khai ứng dụng máy bay điều khiển từ xa (drone) vào nhiều lĩnh vực, đặc biệt phục vụ sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Talkshow “Trí tuệ nhân tạo – Chìa khóa vạn năng cho tương lai” cung cấp những kiến thức bổ ích về lĩnh vực AI cũng như những thông tin quan trọng giúp các bạn trẻ chọn lựa con đường sự nghiệp đúng đắn trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thay đổi nhu cầu nguồn lực và kết cấu lực lượng lao động. Các học sinh, sinh viên có cơ hội tham gia khóa học mang giá trị thực tiễn và ứng dụng về nền tảng TAIPY, được giảng dạy bởi ông Antoine Albert, CEO và đồng sáng lập AVAIGA Singapore, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm và hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ ứng dụng AI cũng như chuyển đổi số.

Thú vị 'Ngày hội trí tuệ nhân tạo' đầu tiên ở miền Trung ảnh 3

Một robot thông minh của Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế giới thiệu ở Ngày hội trí tuệ nhân tạo.

TS. Nguyễn Quang Lịch – Khoa trưởng Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế cho hay, việc tổ chức thành công Ngày hội AI đầu tiên tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên minh chứng cho việc Đại học Huế cũng như Khoa đã và đang không ngừng nỗ lực đón đầu các xu thế công nghệ tiên tiến, tiên phong trong thực hiện sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao lĩnh vực công nghệ nói chung và trí tuệ nhân tạo nói riêng.

“Là một cơ sở giáo dục đại học, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong việc thực hiện theo chủ trương của chính phủ về phát triển nguồn nhân lực thích ứng với yêu cầu cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Xây dựng mô hình đào tạo University – Industry, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ luôn coi trọng kết nối chặt chẽ giữa nhà trường và các cơ quan, doanh nghiệp, thực hiện đào tạo gắn liền với thực tế và yêu cầu của thị trường lao động.

Đây là một trong những chiến lược mấu chốt để thành công cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ xã hội và nền kinh tế, mà trước hết, phục vụ sự phát triển của tỉnh nhà Thừa Thiên Huế trong tương lai rất gần” – TS. Nguyễn Quang Lịch nhấn mạnh.

Thú vị 'Ngày hội trí tuệ nhân tạo' đầu tiên ở miền Trung ảnh 4

Các đại biểu tham dự các gian hàng tại Ngày hội.

Thú vị 'Ngày hội trí tuệ nhân tạo' đầu tiên ở miền Trung ảnh 5

Nhiều sản phẩm về công nghệ thông minh, robot, trí tuệ nhân tạo trưng bày.

Thú vị 'Ngày hội trí tuệ nhân tạo' đầu tiên ở miền Trung ảnh 6

Các robot thông minh được quan tâm và chú ý. (Ảnh: Đại Dương).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thú vị 'Ngày hội trí tuệ nhân tạo' đầu tiên ở miền Trung