Thuật ngữ siêu mẫu đến từ đâu?

25/09/2023, 08:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thuật ngữ siêu mẫu đã hình thành như thế nào suốt hàng thập kỷ qua?

Trong những năm 1990, những người mẫu như Claudia Schiffer, Linda Evangelista và Naomi Campbell có mặt ở khắp mọi nơi, và tên của họ vẫn được coi là hiện thân tối thượng của siêu mẫu. Câu lạc bộ người mẫu ưu tú thống trị lĩnh vực thời trang và người nổi tiếng, xuất hiện tại mọi sự kiện quy tụ nhiều ngôi sao trong những chiếc váy ngắn Versace lấp lánh với kiểu tóc bồng bềnh và túi xách Fendi nhỏ xíu. Xuất hiện trong các bộ phim và chiến dịch quảng cáo, họ là những gương mặt hoàn hảo và không tì vết của nhiều thương hiệu, từ thời trang đến đồ uống, nước hoa, ô tô,...

Thuật ngữ siêu mẫu đến từ đâu? - 2

Nhóm siêu mẫu đã phát triển mối quan hệ bền chặt với các hãng thời trang cụ thể. Campbell chia sẻ mối quan hệ đặc biệt với nhà thiết kế nổi tiếng Azzedine Alaïa sau khi ông cho phép cô ở lại với mình khi còn là người mẫu trẻ ở Paris khi ví và hộ chiếu của cô bị đánh cắp. Sau này cô coi Alaïa như một người cha, và ông coi cô như nàng thơ cuối cùng của mình. Schiffer thường xuyên được bầu làm việc với các thương hiệu như Chanel và Versace. Mặc dù người mẫu nổi tiếng với phẩm chất giống như tắc kè hoa, hòa mình vào các chiến dịch quảng cáo và biến đổi danh tính để phù hợp với gu thẩm mỹ theo mùa của một nhà mốt nhất định, nhưng mỗi người phụ nữ này đều phát triển một thương hiệu cụ thể của riêng mình.

Trong khi sàn diễn là nơi những tưởng tượng về thời trang trở nên sống động thì hậu trường mới là nơi điều kỳ diệu thực sự xảy ra. Năm 1992, L'OFFICIEL ủy quyền cho nhiếp ảnh gia Jonathan Lennard ghi lại những khoảnh khắc hậu trường độc quyền tại các buổi trình diễn, nơi những người như Campbell, Christy Turlington và Evangelista tương tác với đội ngũ sáng tạo, nhà thiết kế, nghệ sĩ trang điểm và làm tóc của họ , cũng như các nhiếp ảnh gia khác. Những hình ảnh hậu trường này hé lộ những khoảnh khắc quyến rũ, thẳng thắn giữa các người mẫu, những người làm việc trong một lĩnh vực độc đáo, trong đó sự gắn bó và tình bạn thân thiết là yếu tố thiết yếu của sự sang trọng, sáng tạo và huyền thoại thời trang.

Vào những năm 90, các siêu mẫu đã thống trị thị trường. Trong giới nghịch ngợm, chính những gương mặt độc đáo như Devon Aoki và Gemma Ward mới thu hút sự chú ý. Giờ đây, mối quan hệ thân thiết giữa những người mẫu như Bella Hadid , Kendall Jenner và Joan Smalls được lấy làm nguồn cảm hứng cho những bức ảnh chụp thời trang cũng như bìa báo lá cải.

Thuật ngữ siêu mẫu đến từ đâu? - 3

Những gương mặt hoàn toàn mới được phát hiện mỗi mùa, nhiều người trong số họ là con đẻ của thế hệ người mẫu nổi tiếng trước đó, hãy nghĩ đến những “Nepo Babies - con ông cháu cha trong giới người nổi tiếng” như Kaia Gerber và Lila Moss. Trọng tâm của ngành công nghiệp tạo hình ảnh đã phần nào chuyển hướng sang các diễn viên, ngôi sao nhạc pop và It girl, những người đã có đủ tiền trong xã hội để trở thành gương mặt đại diện cho các thương hiệu. Newfeed của chúng ta bị chi phối bởi nữ doanh nhân người mẫu-người có ảnh hưởng.

Khi vai trò của siêu mẫu thay đổi, cách thể hiện hình ảnh của họ trên tạp chí cũng thay đổi. Người mẫu không chỉ là một khuôn mặt mà còn mang một bản sắc toàn diện, trải rộng trên nhiều thể loại, mang đến một ý nghĩa hoàn toàn mới cho thuật ngữ "Siêu mẫu".

Theo ([Tên nguồn])
https://www.24h.com.vn/thoi-trang/thuat-ngu-sieu-mau-den-tu-dau-c78a1503504.html
Copy Link
https://www.24h.com.vn/thoi-trang/thuat-ngu-sieu-mau-den-tu-dau-c78a1503504.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuật ngữ siêu mẫu đến từ đâu?