Giáo dục

Thực hư sau giảm 16 điểm chuẩn lớp 10, THPT Đoàn Kết tuyển thêm 100 chỉ tiêu trái tuyến

03/07/2024 18:41

Nhiều phụ huynh có con trượt lớp 10 trường công lập ở Hà Nội đang xôn xao trước thông tin Trường THPT Đoàn Kết-Hai Bà Trưng (điểm chuẩn giảm 16,25 điểm so với năm ngoái) đang thiếu chỉ tiêu và mở tuyển trái tuyến 100 suất.

Các phụ huynh xôn xao khi trên mạng xã hội, xuất hiện những thông tin như: “Trường Đoàn Kết - Hai Bà Trưng vẫn đang thiếu học sinh và đang mở tuyển trái tuyến với 100 suất. Điều kiện phải trượt cả 3 nguyện vọng và trên 30 điểm mới được nhận hồ sơ”. Những người đăng tải thông tin này còn viết thêm “đang xếp hàng, đông lắm”.

Những thông tin sai sự thật được chia sẻ trên mạng xã hội gây hoang mang cho các phụ huynh.

Những thông tin sai sự thật được chia sẻ trên mạng xã hội gây hoang mang cho các phụ huynh.

Đánh trúng vào tâm lý, những thông tin khiến nhiều phụ huynh có con trượt lớp 10 trường công ở Hà Nội "sục sôi".

Chia sẻ với VietNamNet, chị P.H (một phụ huynh ở quận Hoàng Mai) cho hay, thấy mọi người lan truyền nhau thông tin, dù chưa rõ thực hư nhưng vào cảnh như “đuối nước vớ được cọc”, chị cũng hy vọng.

“Con trượt lớp 10 trường công, chúng tôi vô cùng buồn bã và tiếc nuối. Hôm nay, trên mạng, thấy một số người chia sẻ việc Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng năm nay thiếu chỉ tiêu sẽ tuyển thêm 100 suất trái tuyến, nên cũng rất ngóng đợi. Chồng cũng đã nói tôi chuẩn bị để qua trường xem biết đâu có cơ hội”, chị P.H nói.

Trao đổi với VietNamNet chiều 3/7, bà Nguyễn Thị Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng, cho hay, ngày hôm nay, bà cũng tiếp nhận nhiều cuộc gọi hỏi về vấn đề này.

Bà Hải cho hay, theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội, từ 13h30 ngày 5/7, thí sinh mới bắt đầu làm thủ tục xác nhận nhập học vào lớp 10 các trường THPT công lập và quá trình này diễn ra đến hết ngày 7/7. Thời điểm này, còn cách thời điểm bắt đầu làm thủ tục đăng ký nhập học 2 ngày. Do đó, thông tin trường mở tuyển thêm chỉ tiêu trái tuyến là hoàn toàn sai sự thật, không có cơ sở.

“Hết thời gian này, chính các trường THPT cũng mới biết trường nào đủ hay thiếu chỉ tiêu và nếu thiếu thì thiếu bao nhiêu. Do đó, thời điểm này, chưa thể nói được thiếu chỉ tiêu hay không. Chính vì vậy, các phụ huynh cần tỉnh táo, biết chắt lọc thông tin”, bà Hải nói.

Một lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho hay, các phụ huynh cần phải bình tĩnh, tỉnh táo trước các luồng thông tin bởi việc này rất khó xảy ra. “Trường sẽ đủ chỉ tiêu bởi không chỉ tuyển các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 mà còn cả các thí sinh đăng ký nguyện vọng 2, nguyện vọng 3”, vị này nói. Đại diện sở cho hay, thông tin tuyển trái tuyến là hoàn toàn không có cơ sở.

Năm nay, Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng lấy điểm chuẩn chỉ 23,75 trong khi năm ngoái là 40, giảm 16,25 điểm so với năm ngoái. Thông tin này gây bất ngờ khi điểm chuẩn tuyển sinh của trường những năm gần đây luôn thuộc tốp nhì thành phố, dao động ở mức 39-40 điểm; thậm chí nguyện vọng 3 có năm lên tới 42 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hư sau giảm 16 điểm chuẩn lớp 10, THPT Đoàn Kết tuyển thêm 100 chỉ tiêu trái tuyến