Thực hư thông báo khẩn tìm người đi đường sắt Cát Linh - Hà Đông

PV | 07/11/2021, 20:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông tin Hà Nội thông báo khẩn tìm người đã đi đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, vừa được chia sẻ trên mạng xã hội, đã gây hoang mang dư luận.

"Sở Y tế Hà Nội thông báo khẩn tìm kiếm người đi trên chuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vào ngày 7/11…" là nội dung đang được nhiều người dùng chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, khiến dư luận hoang mang.

Thực hư thông báo khẩn tìm người đi đường sắt Cát Linh - Hà Đông - 1

Nội dung thông báo khẩn được chia sẻ trên mạng xã hội được CDC Hà Nội khẳng định là không đúng sự thật.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội khẳng định, thông tin này là không đúng sự thật.

Cũng theo ghi nhận của Dân trí, hôm nay, rất đông người dân đã đến trải nghiệm đi đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Việc người dân tập trung quá đông, không đảm bảo giãn cách khi trải nghiệm dịch vụ có thể khiến nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Khu vực sảnh chờ lên tàu, hàng trăm người tụ tập đông đúc, đứng san sát nhau, không giữ khoảng cách như khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo người dân cần đặc biệt tuân thủ nguyên tắc 5K khi đến những nơi công cộng, đặc biệt là nơi đông người, không gian kín. Những khu vực này tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 4.998 ca trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.961 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 3.037 ca.

Bài liên quan
Chính thức nghiệm thu, khai thác đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Tất cả 9/9 thành viên Hội đồng kiểm tra Nhà nước đã chấp thuận, đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện, đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hư thông báo khẩn tìm người đi đường sắt Cát Linh - Hà Đông