Thực phẩm tốt cho sức khỏe khi thức đêm

24/11/2022, 22:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chuối, kiwi, bánh quy, sữa chua... là những thực phẩm ăn khuya tốt cho sức khỏe khi bạn thức đêm xem bóng đá.

Mùa World Cup đang diễn ra, nhiều người hâm mộ bóng đá không ngại việc thức đêm, thậm chí dậy lúc 2 giờ sáng chỉ để theo dõi các trận đấu. Dĩ nhiên nếu tụ tập bạn bè xem bóng đá sẽ khó tránh khỏi việc uống bia hoặc ăn uống để thêm phần không khí vui vẻ trong khi xem trận đấu.

Thay vì uống bia hoặc ăn đồ ăn nhanh, đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, tờ Healthline đã đưa ra một số thức ăn nhẹ tốt cho cơ thể, lại chống đói để bạn thức đêm xem bóng đá hoặc làm việc.

Bởi thực tế việc uống thức uống có cồn hoặc ăn thực phẩm kém lành mạnh có thể gây gián đoạn giấc ngủ và uể oải mệt mỏi vào sáng mai.

Chuối

Thực phẩm tốt cho sức khỏe khi bạn thức đêm xem bóng đá - 1

Chuối là thực phẩm tốt để ăn khi bạn thức đêm xem bóng đá. ẢNH: HẠ QUYÊN

Mặc dù chuối có hàm lượng calo khá cao nhưng lại chứa nhiều magie và kali giúp bạn thư giãn. Ngoài ra chuối còn chứa chất melatomin hỗ trợ bạn dễ ngủ hơn.

Kiwi

Tương tự chuối, kiwi cũng giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn sau khi xem bóng đá. Loại quả này cũng cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, nhất là khi bạn thức khuya.

Trứng

Đây là thực phẩm vừa có thời gian chế biến nhanh, giá thành lại rẻ và dễ kiếm. Một quả trứng chứa 75 calo nhưng có hàm lượng protein cao sẽ giúp bạn no hơn trong thời gian dài xem bóng đá. Đây cũng là một trong các món ăn nhẹ vào ban đêm tốt cho cơ thể.

Sữa chua không đường

Theo tạp chí Women's Health, các nhà khoa học đã chứng minh rằng sữa chua là lựa chọn hoàn hảo cho ăn vặt đêm khuya.

Đây là loại thực phẩm nhiều chất đạm, ít chất béo và rất ít đường. Bạn có thể thêm vào sữa chua các loại quả mọng như dâu tây, quả mâm xôi, cherry... vì chúng giàu chất chống oxy hóa. Ước tính một cốc 100 g sữa chua với nửa cốc quả mọng hỗn hợp cung cấp 10 g protein và dưới 150 calo.

Các loại hạt

Hạt lanh, hạt điều có sự cân bằng hoàn hảo của chất béo, chất đạm và chất xơ. Chúng chứa khoảng 180 calo trong khẩu phần 28 g. Chúng cũng có hương vị thơm ngon và không cần làm lạnh, vì vậy, rất thích hợp để ăn nhẹ vào ban đêm.

Bánh quy giòn

Bạn nên chọn loại bánh quy ngũ cốc nguyên hạt với hàm lượng calo thấp. Món ăn này không chỉ chứa nhiều chất xơ, chúng còn cung cấp chất sắt, đóng vai trò quan trọng trong sản xuất năng lượng cho cơ thể. Chúng sẽ giúp bạn thức dậy không uể oải, chậm chạp vào sáng hôm sau, thậm chí còn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

Bài liên quan
Dấu hiệu nhận biết ngộ độc thực phẩm và cách sơ cứu
Ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại trường iSchool Nha Trang và 1 em đã không qua khỏi khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng về tình trạng ngộ độc thức ăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm tốt cho sức khỏe khi thức đêm