Những khó khăn, bất cập trong đánh giá, sử dụng, phát triển đội ngũ giáo viên giáo dục thường xuyên đặt ra yêu cầu cấp thiết phải có bộ chuẩn nghề nghiệp riêng, phản ánh đúng đặc thù, từ đó chuẩn hóa và nâng cao chất lượng đội ngũ.
Qua dự án Capstone, sinh viên Việt - Hàn đã phối hợp phát triển ý tưởng, xây dựng mô hình và đưa ra giải pháp giải quyết các bài toán thực tiễn tại Việt Nam, đồng thời rèn luyện tư duy toàn cầu và hợp tác liên trường.
Nhằm chủ động đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực bổ sung cho ngành Giáo dục, tỉnh Tây Ninh đang triển khai kế hoạch đào tạo 1.246 giáo viên theo nhu cầu xã hội trong năm 2025.
Điện Biên đang đẩy mạnh cải cách giáo dục nghề nghiệp, gắn đào tạo với doanh nghiệp, ứng dụng chuyển đổi số… nhằm hướng tới xây dựng hệ sinh thái đào tạo nghề hiện đại, hội nhập và bền vững.
Làm việc với các tỉnh Tuyên Quang, Cao Bằng và Lạng Sơn, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn yêu cầu tập trung máy móc, nhân lực để tăng tốc tiến độ 4 dự án cao tốc trọng điểm phía Bắc.
Việc thay đổi địa giới hành chính, thực hiện chính quyền 2 cấp ảnh hưởng trực tiếp đến chương trình 4 môn học: Lịch sử và Địa lí, Địa lí, Lịch sử, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật.