Internet vạn vật (IoT) đang dần trở thành một trong những lĩnh vực công nghệ then chốt trong tiến trình chuyển đổi số và phát triển các ngành kinh tế mới. Tại thành phố Đà Nẵng, từ các giảng đường đại học, nhiều ý tưởng công nghệ đã bước đầu được hiện thực hóa thành sản phẩm cụ thể, giải quyết những vấn đề xã hội đặt ra từ thực tiễn.
Các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục chia sẻ kinh nghiệm, bài học, giải pháp nhằm tăng cường sự phối hợp ba bên, tạo nền tảng bền vững cho giáo dục thế hệ trẻ.
Giám đốc Sở GD-ĐT chịu trách nhiệm tuyển dụng, tiếp nhận nhân sự ở cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh và quyết định điều động, bổ nhiệm, thay đổi vị trí việc làm đối với trường hợp thuộc thẩm quyền hoặc liên quan từ 2 xã trở lên.
Trường THCS Văn Khê (Mê Linh, Hà Nội) xác định công tác an ninh, an toàn không chỉ là nhiệm vụ quản lý, mà là “điều kiện tiên quyết” để thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện.
Những khó khăn, bất cập trong đánh giá, sử dụng, phát triển đội ngũ giáo viên giáo dục thường xuyên đặt ra yêu cầu cấp thiết phải có bộ chuẩn nghề nghiệp riêng, phản ánh đúng đặc thù, từ đó chuẩn hóa và nâng cao chất lượng đội ngũ.
Qua dự án Capstone, sinh viên Việt - Hàn đã phối hợp phát triển ý tưởng, xây dựng mô hình và đưa ra giải pháp giải quyết các bài toán thực tiễn tại Việt Nam, đồng thời rèn luyện tư duy toàn cầu và hợp tác liên trường.
Nhằm chủ động đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực bổ sung cho ngành Giáo dục, tỉnh Tây Ninh đang triển khai kế hoạch đào tạo 1.246 giáo viên theo nhu cầu xã hội trong năm 2025.