Thụy Sĩ thắng Cameroon 1-0

24/11/2022, 16:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Breel Embolo tỏa sáng giúp Thụy Sĩ giành chiến thắng trước chính đội bóng quê mẹ ở trận đấu diễn ra chiều 24/11 (giờ Hà Nội).

Một ngày nhiều cảm xúc trái ngược với gia đình Embolo. Đúng như những gì người ta dự đoán trước trận, mũi nhọn nguy hiểm của Thụy Sĩ đã gieo sầu cho đội bóng nơi anh sinh ra. Xét tổng thể cả trận đấu, đại diện châu Âu chơi không hay hơn đối thủ, nhưng bàn thắng ở phút 48 của Embolo là đủ để Thụy Sĩ thắng trận.

Sau khi ghi bàn, chân sút đang thuộc biên chế Monaco không ăn mừng. Anh có lý do để làm điều đó. Bố và nhiều người thân của anh vẫn sống ở Cameroon. Sau khi cha mẹ ly hôn, tiền đạo sinh ra ở thủ đô Yaounde của Cameroon mới theo mẹ đến Pháp và sau đó là Thụy Sĩ.

Cameroon chỉ có thể tự trách mình khi bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận. Đại diện châu Phi chơi thanh thoát hơn đối thủ trong hiệp 1. Họ có ý đồ lối chơi rõ rệt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Đội bóng của HLV Rigobert Song giàu năng lượng nhưng cũng thi đấu kỷ luật và có tính tổ chức cao.

Thuy Si Cameroon anh 1

Embolo không ăn mừng sau khi ghi bàn thắng ở phút 48 cho Thụy Sĩ.

Biểu đồ dứt điểm của hai đội sau 45 phút phản ánh điều này. Cameroon có tổng cộng 5 pha dứt điểm về phía khung thành đối thủ, 4 trong số đó được thực hiện trong vùng cấm. Ở chiều ngược lại, 3 tình huống tấn công đáng chú ý nhất của Thụy Sĩ đều xuất phát từ các pha bóng cố định.

Thuy Si Cameroon anh 2

Sau 45 phút, Cameroon có tổng cộng 5 pha dứt điểm về phía khung thành đối thủ, 4 trong số đó được thực hiện trong vùng cấm

Tuy nhiên, chất lượng nhân sự cùng sự già rơ giúp Thụy Sĩ vượt lên ở đầu hiệp 2. Đại diện châu Âu tìm ra nhược điểm trong lối chơi của Cameroon khi khai thác tốt khoảng trống giữa hậu vệ biên và trung vệ đối thủ. Sau bàn mở tỷ số của Embolo, Thụy Sĩ có thêm ít nhất 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt, song các chân sút của họ đều bỏ lỡ.

Điều trùng hợp xảy ra với Thụy Sĩ sau bàn thắng của Embolo. Ở hai giải đấu lớn gần nhất, bàn thắng đầu tiên của Thụy Sĩ đều đến từ một kịch bản giống nhau. Shaqiri kiến tạo cho Embolo ở đầu hiệp 2. Tại Euro 2020, Embolo cũng ghi bàn từ đường chuyền của Shaqiri ở phút 49. Tại World Cup 2022, anh ghi bàn ở phút 48.

Cuối trận, Thụy Sĩ chủ động giảm nhịp độ trận đấu khiến Cameroon gặp nhiều khó khăn. Đội bóng của HLV Rigobert Song không còn duy trì được cảm hứng và năng lượng như hiệp 1. Việc Thụy Sĩ bắt đầu lùi sâu cũng khiến các cơ hội của đại diện "lục địa đen" ít đi. Trong hiệp 2, Thụy Sĩ có số pha dứt điểm nhiều hơn (3) so với đối thủ (2).

3 điểm có được trước Cameroon giúp Thụy Sĩ nắm lợi thế ở bảng G. Họ có thể dễ dàng toan tính hơn sau khi biết kết quả của trận đấu giữa Brazil và Serbia (2h ngày 25/11).

Thuy Si Cameroon anh 3
Thuy Si Cameroon anh 4

  • Đội hình xuất phát hai đội:

    Thụy Sĩ tung ra đầy đủ các hảo thủ từ châu Âu trong đội hình, trong khi Eric Maxim Choupo-Moting (Bayern) lĩnh xướng hàng công Cameroon.

    Thuy Si Cameroon anh 5
  • Thụy Sĩ phải dè chừngChoupo-Moting

    Choupo-Motingghi 11 bàn trên mọi đấu trường cho Bayern, cao thứ hai sau Sadio Mane mùa này. Tại Bundesliga 2022/23, anh ghi trung bình hơn 1 bàn/trận. Anhđược kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở World Cup."Đúng là Eric đang ở phong độ tốt nhất trong sự nghiệp", hậu vệ người Cameroon Jean-Charles Castelletto nói. "Anh ấy chắc chắn sẽ là một cầu thủ quan trọng của Cameroon. Chúng tôi cần được anh ấy truyền cảm hứng để mang đến những gì tốt nhất có thể".

    Thuy Si Cameroon anh 6
  • Thống kê đáng chú ý của Thụy Sĩ

    Thụy Sĩ và Cameroon sẽ chạm mặt nhau lần đầu tiên trong lịch sử các giải đấu lớn. Thụy Sĩ chưa bị đánh bại ở trận ra quân World Cup kể từ sau khi để thua Đức 0-5 vào năm 1966. Thụy Sĩ đã lọt vào vòng knock-out World Cup 2 lần liên tiếp vào các năm 2014 và 2018.

    Thuy Si Cameroon anh 7
  • Ngày trở về đáng nhớ của Embolo

    Breel Embolo, người đá chính trên hàng công Thụy Sĩ trận này, sinh ra ở Cameroon.Anh sinh ra ở thủ đô Yaounde của Cameroon, nhập cư sang Pháp và sau đó chuyển đến Thụy Sĩ.Anh là ngôi sao ghi nhiều bàn thắng nhất của Thụy Sĩ ở vòng loại World Cup 2022 với 3 pha lập công. Anh cũng ghi 2 bàn trong những chiến thắng của Thụy Sĩ ở Nations League hồi tháng 9. Ở mùa giải năm nay, Embolo cũng đã đóng góp 12 bàn thắng cho Monaco.

    Thuy Si Cameroon anh 8
  • Tuyển Thụy Sĩ ở World Cup 2022 mạnh nhất từ trước nay?

    HLV Murat Yakin nói trước trận: "Chúng tôi muốn viết lịch sử. Tôi nghĩ chúng ta đang thấy một đội tuyển Thụy Sĩ mạnh nhất từ trước đến nay". Kể từ khi nắm quyền vào tháng 8/ 2021, Murat Yakin gây ấn tượng ở chiến dịch vòng loại World Cup, khi giúp Thụy Sĩ bất bại và giành được 18/24 điểm để giành vé đến thẳng World Cup, họ khiến nhà vô địch châu Âu Italy phải ngồi nhà vì không vượt qua vòng tranh vé vớt.

    Thuy Si Cameroon anh 9
  • HLV củaCameroon có thống kê đặc biệt

    Huấn luyện viên trưởng Cameroon, Rigobert Song, là người nhận nhiều thẻ đỏ nhất tại World Cup khi còn là cầu thủ. Ông cùng với Zinedine Zidane (mỗi người 2 thẻ đỏ) đang giữ kỷ lục này. Song là cầu thủ ra sân nhiều thứ ba cho Cameroon tại World Cup với 9 lần, sau François Omam-Biyik (11) & Roger Milla (10).

    Thuy Si Cameroon anh 10
  • 11 con hạc giấy của Nhật Bản

    Đại diện châu Á để lại hành động đẹp sau khi vượt qua Đức 2-1 hôm 23/11. Họ dọn ngăn nắp phòng thay đồ sau trận và gấp 11 con hạc giấy như một biểu tượng của sự tôn trọng.

    Thuy Si Cameroon anh 11
    Thuy Si Cameroon anh 12
  • Hình ảnh Xhaka tại Qatar

    Hình ảnh Granit Xhaka xuất hiện bên ngoài một tòa nhà ở Qatar. Đây có thể được coi là phần thưởng sau những gì anh thể hiện trong màu áo ĐTQG và Arsenal thời gian qua.

    Thuy Si Cameroon anh 13
    Thuy Si Cameroon anh 14
  • Trận đấu bắt đầu!

    1' Thụy Sĩ ra sân trong trang phục áo đỏ truyền thống. Trong khi Cameroon khoác trang phục xanh lá cây quen thuộc.

  • Thụy Sĩ ép sân!

    3' Đội bóng châu Âu thể hiện sức mạnh khi dâng cao dồn ép đối thủ từ sớm.Tiền vệ Xhaka để lại ấn tượng trong hàng tiền vệ của Thụy Sĩ trong quãng thời gian đầu trận đấu với Cameroon.

    Thuy Si Cameroon anh 15
  • Thụy Sĩ có 52,2% cơ hội thắng

    7' Theo mô hình thống kê từ Opta, Thụy Sĩ được đánh giá cao hơn hẳn Cameroon và có tỷ lệ thắng lên tới 50,8%, trong khi Cameroon chỉ có 20,7% cơ hội thắng. Xác suất hai đội hòa ở mức 27,1%.

    Thuy Si Cameroon anh 16
  • Cameroon phản công nguy hiểm!

    10' Đại diện châu Phi có tình huống phản công khó chịu. Tiếc là ở cú đá bồi sau đó,Karl Toko Ekambi lại đưa bóng đi vọt xà.

    Thuy Si Cameroon anh 17
  • Choupo-Moting đối mặt thủ môn Sommer!

    15'Tuy nhiên, tiền đạo của Cameroon lại dứt điểm quá hiền. Cameroon nhập cuộc với thế cửa dưới nhưng họ đang chơi ấn tượng với khả năng phản công sắc sảo. Họ có tới hai cú dứt điểm nguy hiểm trong 15 phút đầu trận về phía khung thành Thụy Sĩ.


    Thuy Si Cameroon anh 18
    Thuy Si Cameroon anh 19
  • Vấn đề của Thụy Sĩ

    22' Đại diện châu Âu chơi mạo hiểm khi đẩy cao đội hình. Các pha phối hợp của họ ở 1/3 sân đối thủ chơi hiệu quả, trong khi Cameroon cực kỳ nguy hiểm trong những pha phản công và các tình huống một đối một.

    Thuy Si Cameroon anh 20
  • Cameroon ép ngược Thụy Sĩ

    32' Đại diện châu Phi chơi thanh thoát hơn đối thủ sau nửa giờ đồng hồ thi đấu. Họ có ý đồ lối chơi rõ rệt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Biểu đồ các pha chuyền bóng quyết định và dứt điểm củaCameroon cho thấy rõ điều này.

    Thuy Si Cameroon anh 21
  • Brazil và Serbia sẽ gặp rắc rối với Cameroon

    38' Đội bóng của HLV Rigobert Song giàu năng lượng nhưng cũng thi đấu kỷ luật và có tính tổ chức cao. Họ gây ra nhiều khó khăn cho Thụy Sĩ. Nếu cứ chơi như thế này trong hai trận đấu còn lại, Cameroon có thể gây bất ngờ ở World Cup năm nay.

    Thuy Si Cameroon anh 22
  • Xhaka không thể hiện được nhiều

    43' Ngôi sao Arsenal được kỳ vọng làm chủ khu trung tuyến và mang đến tính sáng tạo cho Thụy Sĩ. Tuy nhiên, Xhaka gặp khó trước một Cameroon chơi chủ động.

  • Hiệp 1 có 2 phút bù giờ!

    45+1' Trận đấu diễn ra với tốc độ cao và chỉ có 2 phút bù giờ. Đây cũng là một trong những trận đấu có ít phút bù giờ ở hiệp 1 nhất World Cup năm nay.

  • Hiệp 1 kết thúc

    45+2'Cameroon chơi hay hơn Thụy Sĩ trong phần lớn thời gian của hiệp 1 và nếu dứt điểm tốt hơn họ đã mở được tỷ số. Đại diện châu Âu cần phải thay đổi cách chơi nếu không muốn tự đẩy mình vào thế khó trong hai trận đấu còn lại gặp Serbia và Brazil.

    Thuy Si Cameroon anh 23
  • Điểm nhấn trên khán đài

    Như thường lệ, các cổ động viên đến từ châu Phi luôn mang đến những màu sắc rực rỡ cho giải đấu. Người hâm mộCameroon nổi bật với trang phục và sự cuồng nhiệt trên khán đài.

    Thuy Si Cameroon anh 24
    Thuy Si Cameroon anh 25
    Thuy Si Cameroon anh 26
  • Biểu đồ dứt điểm của hai đội sau 45 phút

    Cameroon có tổng cộng 5 pha dứt điểm về phía khung thành đối thủ, 4 trong số đó được thực hiện trong vùng cấm. Ở chiều ngược lại, 3 tình huống tấn công đáng chú ý nhất của Thụy Sĩ đều xuất phát từ các pha bóng cố định. Dù vậy, chỉ số xG (bàn thắng kỳ vọng) của hai đội đều không thực sự ấn tượng.

    Thuy Si Cameroon anh 27
    Thuy Si Cameroon anh 28
  • Hiệp 2 bắt đầu!

    46' Nếu tiếp tục duy trì được thế trận như hiệp 1,Cameroon hoàn toàn có thể mơ về việc giành chiến thắng trước Thụy Sĩ, đối thủ được đánh giá cao hơn.

    Thuy Si Cameroon anh 29
  • Embolo gieo sầu cho quê mẹ

    49' Chân sút sinh ra ở Cameroon, Embolo dứt điểm thành công ở cự ly gần và không ăn mừng sau bàn thắng. Trái đắng cho đại diện châu Phi khi họ mới là những người chơi hay hơn trước đó.

    Thuy Si Cameroon anh 30
    Thuy Si Cameroon anh 31
  • Choupo-Moting lại bỏ lỡ cơ hội

    56' Tiền đạo của Bayern tiếp tục có tình huống nguy hiểm nhưng pha dứt điểm ở góc hẹp của anh không thắng được Sommer. Đại diện châu Phi cần chắt chiu cơ hội nếu không muốn thua cay đắng trận này.

    Thuy Si Cameroon anh 32
    Thuy Si Cameroon anh 33
  • Thụy Sĩ chơi thanh thoát hơn

    62' Bàn mở tỷ số của Embolo giúpThụy Sĩ dễ chơi hơn. Khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hàng thủ Cameroon bắt đầu xuất hiện nhiều hơn.

    Embolo không ăn mừng khi sút tung lưới Cameroon Chân sút gốc Cameroon không ăn mừng khi mở tỷ số cho tuyển Thụy Sĩ ở trận ra quân tại bảng G World Cup 2022 chiều 24/11.
    Thuy Si Cameroon anh 34
  • Thụy Sĩ suýt nâng tỷ số!

    67'Ruben Vargas dứt điểm cận thành nhưngAndre Onana đã cản phá thành công. Đại diện châu Âu có vẻ như tìm ra nhược điểm trong lối chơi củaCameroon. Khó cho đội bóng "lục địa đen".

  • Người thân Embolo vẫn sống ở Cameroon

    70' Một ngày nhiều cảm xúc trái ngược với gia đình tiền đạo Monaco. Bố và nhiều người thân của anh vẫn sống ở Cameroon. Sau khi cha mẹ ly hôn, tiền đạo sinh năm 1997 theo mẹ đến Pháp và sau đó là Thụy Sĩ.

    Thuy Si Cameroon anh 35
  • Điều trùng hợp của Thụy Sĩ

    75' Ở hai giải đấu lớn gần nhất, bàn thắng đầu tiên của Thụy Sĩ đều đến từ một kịch bản giống nhau. Shaqiri kiến tạo cho Embolo ở đầu hiệp 2. Tại Euro 2020, Embolo cũng ghi bàn từ đường chuyền của Shaqiri ở phút 49. Tại World Cup 2022, anh ghi bàn ở phút 48.

    Thuy Si Cameroon anh 36
    Thuy Si Cameroon anh 37
  • Khó choCameroon

    79' Thụy Sĩ chủ động giảm nhịp độ trận đấu khiếnCameroon gặp nhiều khó khăn. Đội bóng của HLVRigobert Song không còn duy trì được cảm hứng và năng lượng như hiệp 1. Bên cạnh đó, việc Thụy Sĩ bắt đầu lùi sâu cũng khiến các cơ hội củaCameroon ít đi. Trong hiệp 2, Thụy Sĩ có số pha dứt điểm nhiều hơn (3) so với đối thủ (2).

    Thuy Si Cameroon anh 38
  • Theo thống kê từ Opta, Xherdan Shaqiri đóng góp trực tiếp vào một nửa trong tổng số 24 bàn thắng của tuyển Thụy Sĩ ở4 giải đấu lớn gần nhất (Euro và World Cup). Cụ thể, cựu cầu thủ Liverpool ghi 8 bàn và kiến tạo 4 lần. Phút 72 ở trận này, Shaqiri đã được cho ra nghỉ sau khi thực hiện pha kiến tạo giúp Embolo mở tỷ số.

    Thuy Si Cameroon anh 39
  • Cameroon dồn lên

    86' Trận đấu trôi dần về phút cuối và gần như đại diện châu Phi rất khó có thể có bàn gỡ. Thụy Sĩ chơi thực dụng hơn so với đầu trận và các khoảng trống họ để lộ là rất ít. Ở chiều ngược lại,Cameroon tấn công thiếu sắc sảo. Những pha phối hợp của họ ở 1/3 sân đối phương khá bế tắc.

    Thuy Si Cameroon anh 40
  • Trận đấu có 6 phút bù giờ!

    90+1'Cameroon còn cơ hội để tìm bàn gỡ, nhưng không dễ khi Thụy Sĩ chủ động phòng ngự.

  • Hết giờ!

    90+6' Thụy Sĩ nắm nhiều lợi thế ở bảng đấu sau khi có trọn 3 điểm trước Thụy Sĩ.

    Thuy Si Cameroon anh 41
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thụy Sĩ thắng Cameroon 1-0