Tiết lộ chiến thuật U23 Việt Nam ở trận ra quân ASIAD

18/09/2023, 18:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 18/9, đội tuyển U23 Việt Nam đã hoàn tất khâu chuẩn bị trước khi bước vào trận mở màn bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19 (gặp U23 Mông Cổ vào 15h ngày 19/9).

Chiều ngày 18/9, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã bước vào buổi tập thứ hai tại Hàng Châu, Trung Quốc. Đây cũng là buổi tập cuối cùng của U23 Việt Nam trước khi “Những chiến binh sao vàng” bước vào lượt trận mở màn ở bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19, gặp U23 Mông Cổ lúc 15h ngày 19/9.

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ chiến thuật U23 Việt Nam ở trận ra quân ASIAD - 1

U23 Việt Nam tập luyện chuẩn bị đấu U23 Mông Cổ.

Buổi tập của U23 Việt Nam diễn ra trên sân Shaoxing Keqiao Jianhu, cách nơi đóng quân của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khoảng 40 km. Theo ghi nhận, HLV Hoàng Anh Tuấn dành phần lớn thời gian cho các học trò tập chiến thuật, hoàn tất khâu chuẩn bị chuyên môn cho cuộc đối đầu với U23 Mông Cổ.

Trả lời báo chí bên lề buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông sẽ cho U23 Việt Nam chơi kiểm soát bóng, chơi tấn công trước U23 Mông Cổ: “Tôi nghĩ cách chơi này phù hợp với bóng đá Việt Nam, xét về thể trạng thể chất thể hình năng lực khả năng chuyên môn. Chỉ bằng cách đó, ta mới khắc phục được điểm yếu hình thể. Cứ nhìn bóng đá Nhật Bản, cầu thủ không quá to cao hình thể so với cầu thủ châu Âu. Hàn Quốc cũng vậy. Nhưng họ chọn lối chơi phù hợp để khắc phục điều đó”.

Tiếp đến, HLV trưởng U23 Việt Nam một lần nữa khẳng định ông và các học trò phải dành sự tôn trọng nhất định cho U23 Mông Cổ vì: “Không có đối thủ nào là dễ dàng, đặc biệt là trận khai mạc. Lực lượng của U23 Việt Nam là trẻ nhất giải, tuổi trung bình chỉ là 20,3. Thật ra về chuyên môn chúng tôi không có gì lo lắng vì chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất lâu. Nhưng đối thủ nào chúng ta cũng phải tôn trọng. Ít ra họ cũng là đội bóng không hề kém, nên chúng ta cần cẩn thận”.

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ chiến thuật U23 Việt Nam ở trận ra quân ASIAD - 2

HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời báo chí chiều 18/9.

Tại ASIAD 19, U23 Việt Nam sử dụng phần lớn cầu thủ ở độ tuổi U20. Bên cạnh đó, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ gọi 2 cầu thủ trên 23 tuổi, thay vì 3 cầu thủ theo điều lệ giải. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm, ông không quá lo lắng về việc U23 Việt Nam chơi “chấp” tuổi tại ASIAD 19.

“Tôi không chủ quan, nhưng cầu thủ trẻ của chúng ta thi đấu rất nhiều giải. Một số người gọi là lớn nhưng thật ra cũng chưa quá lớn, mới 21, 22 tuổi. Hoặc như Nhâm Mạnh Dũng 23 tuổi cũng từng đá SEA Games. Có thể với một giải trẻ, lứa tuổi U thì chênh lệch 1, 2 tuổi là sự khác biệt. Nhưng theo tôi nghĩ ở tuổi 20, 21 thì không quá khác so với khi 23, 24, 25.

Vấn đề là khả năng chuyên môn thế nào, công tác chuẩn bị, thời gian được thi đấu ra sao, có được thi đấu nhiều hay không. Về kinh nghiệm quốc tế có chúng ta có Khuất Văn Khang, Nhâm Mạnh Dũng, Phan Tuấn Tài...

Gần nhất là U23 Đông Nam Á, hoặc vòng loại U23 châu Á, họ đều thi đấu chính thức. Rất nhiều người như vậy. Có thể khó khăn, nhưng không phải là không thể vượt qua. Ta cần quyết tâm, chuẩn bị tốt, thi đấu đúng đấu pháp”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay.

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ chiến thuật U23 Việt Nam ở trận ra quân ASIAD - 3

Thủ môn Đỗ Sỹ Huy được bầu làm đội trưởng U23 Việt Nam tại ASIAD 19.

Tại ASIAD 19, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức trao tấm băng thủ quân của U23 Việt Nam cho thủ môn Đỗ Sỹ Huy. Ông Tuấn cho rằng kinh nghiệm thi đấu quốc tế trong màu áo các đội tuyển trẻ của Đỗ Sỹ Huy sẽ giúp ích cho các cầu thủ trẻ khác của U23 Việt Nam trong quá trình dự ASIAD 19.

Về phần mình, Đỗ Sỹ Huy cho biết anh cùng đồng đội sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất từng trận, hướng đến thành tích tốt nhất tại ASIAD 19. “Hiện tại, toàn đội đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho trận gặp U23 Mông Cổ. Không chỉ là một trong những cầu thủ lớn tuổi được triệu tập lần này, bên cạnh đó, tôi còn có trách nhiệm khác nữa.

Tôi được ban huấn luyện và anh em cầu thủ bầu làm đội trưởng. Đây là động lực để tôi cùng toàn đội có thể thi đấu tốt, đạt hiệu quả tốt nhất. Đó là vinh dự, trách nhiệm của bản thân tôi khi được cả đội tin tưởng. Vấn đề này không quan trọng bằng việc cả đội đoàn kết, cùng nhau hướng đến mục tiêu mà ban huấn luyện lẫn toàn đội mong muốn.

Tôi sẽ cố gắng cùng anh em đạt thành tích tốt nhất. Chúng tôi đã được ban huấn luyện cho xem băng hình về U23 Mông Cổ rồi. Những điều ban huấn luyện phổ biến trong buổi họp chuyên môn, ngày mai chúng tôi sẽ ra sân và thực hiện. Chúng tôi tập trung vào bản thân, cố gắng chơi tốt nhất từng trận”, đội trưởng U23 Việt Nam nói.

Bài liên quan
Chân dung cầu thủ duy nhất của U23 Việt Nam đã có vợ
Tiền đạo gốc An Giang lấy vợ năm 20 tuổi, nhan sắc cô vợ trẻ gây bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiết lộ chiến thuật U23 Việt Nam ở trận ra quân ASIAD