Tiết lộ về tư cách mới khi tranh cử tổng thống của ông Putin

17/12/2023, 06:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Putin không đại diện cho bất cứ đảng phái nào tham gia tranh cử tổng thống Nga, nhưng vẫn sẽ nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ các đảng phái và công chúng.

Tiết lộ về tư cách mới khi tranh cử tổng thống của ông Putin - 1

Ông Putin nhận được sự ủng hộ rộng rãi cho chiến dịch tranh cử, dù không đại diện cho đảng phái nào (ảnh: RT)

Ông Vladimir Putin sẽ tranh cử tổng thống Nga vào năm 2024 với tư cách là một ứng cử viên độc lập, TASS hôm 16/12 đưa tin.

Ông Andrei Turchak – thư ký Đại hội đồng đảng Nước Nga Thống nhất – hôm 16/12 cũng xác nhận thông tin trên.

“Hơn 3,5 triệu đảng viên và những cử tri tích cực sẽ hỗ trợ chiến dịch tranh cử của ông Putin”, RIA Novosti dẫn lời ông Turchak.

Ông Putin từng là một trong những chính trị gia sáng lập đảng Nước Nga Thống nhất, theo RIA Novosti.

Ông Turchak cho biết, ông Putin không đại diện đảng Nước Nga Thống nhất tranh cử, nhưng đảng này hoàn toàn ủng hộ ông Putin.

“Ủy ban tranh cử của ông Putin sẽ được thành lập sau khi ông hoàn tất các thủ tục theo luật định. Trước đó, ông Putin sẽ tập hợp chữ ký ủng hộ của cử tri và gửi các giấy tờ cần thiết cho Ủy ban bầu cử Trung ương Nga”, ông Turchak nói. 

Đảng Nước Nga Thống nhất dự kiến sẽ tổ chức hội nghị vào ngày 17/12 để tuyên bố ủng hộ ông Putin tranh cử tổng thống Nga.

Ông Sergei Mironov – thành viên cấp cao của đảng Công lý Nga – cũng nói với RIA Novosti rằng, ông Putin sẽ là ứng viên tranh cử độc lập. Đảng Công lý Nga sẽ ủng hộ ông Putin tiếp tục lãnh đạo đất nước.

Theo TASS, hôm 16/12, hơn 700 chính trị gia và các nhân vật nổi tiếng ở Nga đã tập trung ở Moscow và tán thành việc đề cử ông Putin tranh cử tổng thống với tư cách ứng viên độc lập.

Ngày 8/12, ông Putin – người đã 4 lần đắc cử tổng thống vào các năm 2000, 2004, 2012 và 2018 – tuyên bố sẽ tái tranh cử vào năm 2024.

Nếu đắc cử, ông Putin sẽ tiếp tục lãnh đạo nước Nga cho đến năm 2030.

Nhiều chuyên gia cho rằng, ông Putin không có đối thủ trong cuộc bầu cử tổng thống Nga vào năm 2024. Điện Kremlin cũng nhiều lần tuyên bố tương tự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiết lộ về tư cách mới khi tranh cử tổng thống của ông Putin