Tiêu Hạ - cô giáo dạy Toán xinh như nữ thần

PV | 01/03/2023, 10:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiêu Hạ - cô giáo dạy Toán ở Hà Nội gây sốt MXH vì vẻ ngoài xinh xắn, diện đồ công sở cũng đẹp hút mắt.

1. Tiêu Hạ

Tiêu Hạ sinh năm 1995, tên thật là Lê Hà Phương, đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Cô tốt nghiệp Sư phạm Toán. Hiện tại, ngoài giảng dạy Toán cấp 1, 2 trên các nền tảng trực tuyến, Tiêu Hạ còn là KOL trong lĩnh vực giáo dục, sáng tạo nội dung liên quan đến giáo dục và tham gia song song lĩnh vực nghệ thuật, diễn xuất.

Tiêu Hạ nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ những bộ hình nàng thơ với vẻ đẹp trong trẻo, cô được dân mạng gọi với biệt danh "nàng thơ Hà Nội", "nữ thần thanh xuân",... Chia sẻ về điều này, Tiêu Hạ cho biết: "Được gán cho những biệt danh như vậy đúng là lời khen "có cánh" dành cho mình. Thời điểm mọi người biết đến mình nhiều nhất là qua những bộ hình mơ mộng theo phong cách nàng thơ. Theo như con mắt của đa số người theo dõi mình thì mình rất hợp với phong cách đó nên cứ nhắc đến cô giáo Tiêu Hạ là mọi người hay đùa vui là "nàng thơ Hà Nội", mình thật sự rất vui vì đã để lại dấu ấn riêng trong mắt người hâm mộ".

Cô giáo Toán Hà Nội xinh như nữ thần, mặc đồ công sở quá đẹp hút cả triệu view - 1

Tiêu Hạ gây ấn tượng với nhan sắc xinh đẹp, thanh tú cùng gu mặc thanh lịch.

Cô ưu tiên trang phục đơn sắc, không có nhiều họa tiết quá nổi bật, tránh cho học sinh bị mất tập trung.

Tuy nhiên, ở ngoài đời, Tiêu Hạ lại có phong cách thời trang khá đa dạng. Vừa là người mẫu, vừa là giáo viên giảng dạy trên các nền tảng trực tuyến, Tiêu Hạ bật mí, để phù hợp với tính chất của từng công việc cô thường có sự thay đổi linh hoạt trong cách ăn mặc.

"Bản thân mình luôn muốn hướng đến hình ảnh của một cô giáo đa phong cách nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch, nữ tính nên mình ưu tiên về sự tối giản, tinh tế và trẻ trung. Nhất là khi giảng dạy trên nền tảng trực tuyến thì mình thường mặc trang phục công sở, tao nhã để vừa phù hợp với bản thân mà lại vẫn đem đến cảm giác thân thiện cho học sinh. Đôi khi mình cũng ăn mặc theo phong cách năng động hơn một chút vì học sinh của mình đều là các bạn nhỏ. Mình muốn tạo sự thoải mái cho các bạn. Mình thấy, sự gần gũi của giáo viên với học sinh phần nào sẽ giúp các bạn có hứng thú học bài hơn", Tiêu Hạ tiết lộ.

Cô giáo Toán Hà Nội xinh như nữ thần, mặc đồ công sở quá đẹp hút cả triệu view - 4

Tiêu Hạ nổi tiếng nhờ những bộ hình theo phong cách nàng thơ.

Trước đó, trên mạng xã hội, nhiều cô giáo gây chú ý với hình ảnh ăn vận quyến rũ phía sau bục giảng, gây nhiều tranh cãi. Có ý kiến cho rằng, sau khi kết thúc công việc giảng dạy, thì ăn mặc như thế nào là quyền tự do của mỗi cá nhân. Các cô giáo hoàn toàn có thể mặc những gì mà mình muốn. Tuy nhiên, cũng có người bình luận: "Không nên đặt tính từ gợi cảm bên cạnh danh từ cô giáo, như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của một nhà nhà giáo". 

Cô giáo Toán Hà Nội xinh như nữ thần, mặc đồ công sở quá đẹp hút cả triệu view - 5

Chủ đề các cô giáo ăn vận gợi cảm sau bục giảng nhận về nhiều ý kiến trái chiều trên MXH.

Cô giáo Toán Hà Nội xinh như nữ thần, mặc đồ công sở quá đẹp hút cả triệu view - 6

Những trang phục mà cô chưng diện trong bộ ảnh nàng thơ đều là mẫu váy nhẹ nhàng, chất liệu vải voan, xuyên thấu bay bổng nhằm làm toát lên vẻ quyến rũ của cơ thể một cách không có chủ đích.

Về phía Tiêu Hạ, cô nêu quan điểm: "Đối với một giáo viên ngày ngày đứng trên bục giảng, truyền tải kiến thức thì việc chú ý đến trang phục rất quan trọng. Kể cả là phía sau bục giảng, các thầy cô đều cần hết sức thận trọng khi đăng tải hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội. Gợi cảm không sai, nhưng để mặc những bộ đồ lộ quá nhiều đường cong đi dạy thì hơi kệch cỡm. Với cá nhân mình, đề cao những trang phục tối giản, thanh lịch, không quá kín nhưng hở ở một mức độ cho phép vì mình không muốn gắn với danh xưng "cô giáo gợi cảm". Đây cũng là điều mà mình thường xuyên phải lưu ý khi xây dựng phong cách cá nhân.

Nói như vậy, không có nghĩa là mình sẽ cố định hoặc bó buộc bản thân vào một style nhất định vì mình hoạt động đa mảng. Nhìn chung, dù là phong cách nào đi nữa thì điều quan trọng nhất là mình cần xác định rõ mục đích truyền tải thông điệp tới đối tượng nào để có thể lựa chọn phục trang cho phù hợp với từng hoàn cảnh, công việc, địa điểm. Mình gần như không bao giờ dám chia sẻ những hình ảnh gợi cảm quá mức để luôn giữ được sự chỉn chu trong mắt mọi người.

Hơn nữa, sức quyến rũ không chỉ thể hiện qua trang phục. Sức quyến rũ mỗi người mỗi vẻ. Có người quyến rũ trong ánh mắt, giọng nói, tâm hồn... khiến mọi người gặp một lần là nhớ mãi. Mình thừa nhận, riêng với phái đẹp, sức quyến rũ của họ đa dạng, không ngôn từ nào có thể diễn đạt trọn vẹn. Nên mình không cho rằng, cứ mặc để lộ nhiều đường cong mới là đẹp, mới là quyến rũ", cô cho hay.

Cô giáo Toán Hà Nội xinh như nữ thần, mặc đồ công sở quá đẹp hút cả triệu view - 7
Bài liên quan
Cuộc sống viên mãn của nữ diễn viên xinh đẹp trong phim Phía trước là bầu trời
Trong phim Phía trước là bầu trời, diễn viên Thu Nga trong vai Thương - sau 20 năm đã có cuộc sống đầy viên mãn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiêu Hạ - cô giáo dạy Toán xinh như nữ thần