Tiểu học Kim Đồng - Trường học Hạnh phúc của giáo dục Ba Đình

Ba Đình | 10/09/2022, 18:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trường Tiểu học Kim Đồng đã trở thành Trường học hạnh phúc và là điểm sáng của ngành giáo dục quận Ba Đình nói riêng, Thủ đô Hà Nội nói chung.

tieu-hoc-kim-dong.jpg
TH Kim Đồng - Trường học Hạnh phúc - Điểm sáng của Giáo dục Thủ đô.

Thông tin cơ bản

Tên trường: Trường Tiểu học Kim Đồng

Website: http://c1kimdong.badinh.edu.vn/

Địa chỉ: Số 1 phố Trần Huy Liệu - Phường Giảng Võ - Quận Ba Đình - Thành phố Hà Nội

Điện thoại: 0243 8452179

Được thành lập từ năm học 1977 – 1978, trải qua chặng đường hơn 40 năm xây dựng và phát triển, trường Tiểu học Kim Đồng đã khẳng định được vị thế của mình bằng chất lượng dạy và học. Với bề dày thành tích, trường đã trở thành một địa chỉ tin cậy của các bậc cha mẹ học sinh, là điểm sáng của ngành giáo dục quận Ba Đình nói riêng, Thủ đô Hà Nội nói chung.

Cơ sở vật chất

Năm 2018, Trường Tiểu học Kim Đồng được xây dựng cải tạo tổng thể trên khu đất có diện tích 5926,7 m^2. Hiện nay nhà trường có đầy đủ các phòng học đáp ứng cho hơn 1900 học sinh học 2 buổi/ngày có bán trú, các phòng học chức năng, phòng bộ môn, khu hiệu bộ... được trang bị hiện đại đảm bảo công trình đạt chuẩn quốc gia mức độ II.

Thành tích nổi bật của nhà trường

Trong hơn 40 năm xây dựng và phát triển, nhà trường luôn là địa chỉ tin cậy của các bậc CMHS. Tập thể CB - GV - NV trong trường TH Kim Đồng luôn đoàn kết, nỗ lực không ngừng để mang lại nhiều thành tích và niềm vinh dự cho trường. Các danh hiệu thi đua, nhiều phần thưởng cao quý:

chi-bo-truong-tieu-hoc-kim-dong-luon-doan-ket-vuon-xa-.jpg
Tập thể CB - GV - NV trong trường TH Kim Đồng luôn đoàn kết, nỗ lực không ngừng để mang lại nhiều thành tích và niềm vinh dự cho trường.

Năm 1998- 1999: Huân chương Lao Động hạng Ba.

Năm học 2003 - 2004: Huân chương Lao Động hạng Nhì.

Năm học 2005 - 2006: Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Năm 2007 – 2008: Lá cờ đầu Bậc Tiểu học Toàn quốc.

Năm 2008 – 2009: Huân chương Lao Động hạng Nhất.

Năm học 2014 - 2015: Cờ thi đua “Đơn vị tiêu biểu xuất sắc” của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trao tặng.

Năm học 2015 – 2016: Bằng khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” cấp Thành phố.

Năm học 2016 – 2017: Trường Tiên tiến xuất sắc cấp Thành phố và Cờ “Đơn vị dẫn đầu khối Tiểu học công tác Đội và phong trào thiếu nhi” của Thành đoàn.

truong-tieu-hoc-kim-dong-nao-nuc-to-chuc-ngay-hoi-doc-sach-.png
Với đội ngũ giáo viên chất lượng và tâm huyết với nghề, hằng năm, trường TH Kim Đồng đều đạt nhiều giải thưởng cao của Thành phố. 

Năm học 2017- 2018: Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen đã có thành tích nhân dịp tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” giai đoạn 2007 – 2017, “ Cờ Thi đua xuất sắc” cấp Thành phố và “ Cờ Xuất sắc của Hội đồng Đội TW”.

Năm học 2018 – 2019: Bộ trưởng Bộ giáo dục tặng Bằng khen “Đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo” và Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tặng “Cờ Thi đua xuất sắc”.

Bên cạnh đó, được BCH TW Đoàn TNCSHCM tặng “Cờ Xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi ”, Đoàn TNCSHCM Thành phố Hà Nội tặng “Cờ đơn vị dẫn đầu khối Tiểu học trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi”, Ban chấp hành LĐLĐ Thành phố trao tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn” và TW Hội chữ thập đỏ trao tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Chữ thập đỏ”.

hai-hoc-sinh-truong-tieu-hoc-kim-dong-tham-du-le-ki-niem-65-nam-ngay-thanh-lap-nha-xuat-ban-kim-dong-va-vinh-du-duoc-chup-anh-voi-chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc.png
Hai học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng tham dự Lễ kỉ niệm 65 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng và vinh dự được chụp ảnh với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Năm học 2019 – 2020: Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tặng “Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”, Ban chấp hành Đoàn TNCSHCM TP Hà Nội tặng Bằng khen “Liên đội đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội”, BCH LĐLĐ TP tặng cờ “Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc”, TW Hội CTĐ tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Chữ thập đỏ” và Sở VH&TT thành phố Hà Nội tặng Cờ “Trường tiến tiến xuất sắc thể dục thể thao”.

Năm học 2020 – 2021: Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội công nhận “Trường Tiểu học Đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2” và “Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”. Bên cạnh đó, Ban chấp hành Đoàn TNCSHCM TP Hà Nội tặng Bằng khen “Liên đội đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội”, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ “Công đoàn cơ sở vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc” và Sở VH&TT thành phố Hà Nội tặng Cờ “Trường tiến tiến xuất sắc thể dục thể thao”.

chuong-trinh-truong-hoc-hanh-phuc.jpg
Trường Tiểu học Kim Đồng thường xuyên được các cấp lãnh đạo lựa chọn làm điểm cho các hoạt động lớn của Quận và của Thành phố.

Trường Tiểu học Kim Đồng thường xuyên được các cấp lãnh đạo lựa chọn làm điểm cho các hoạt động lớn của Quận và của Thành phố như: Chương trình điểm Trường học Hạnh phúc, Chương trình “Diễn tập đón học sinh quay trở lại trường sau đợt nghỉ phòng dịch Covid 19”, Lễ ra mắt mô hình thí điểm “Trường học an toàn, phòng cháy chữa cháy”, Chương trình phát động “Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid 19”…

Bề dày thành tích trên đã ghi nhận thành quả lao động miệt mài của các thế hệ thầy trò, niềm tự hào của bao thế hệ học sinh đã lớn lên từ mái trường Kim Đồng, niềm hạnh phúc của các thầy cô giáo đã và đang công tác, giảng dạy trong nhà trường.

Chất lượng dạy học toàn diện của nhà trường ngày càng nâng cao, được đông đảo cha mẹ học sinh, nhân dân địa phương luôn tin yêu, tín nhiệm.

Chất lượng giáo viên và học sinh

Năm học 2021 – 2022, Trường Tiểu học Kim Đồng có 44 lớp học với 1933 học sinh và 78 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Với sự quyết tâm và cố gắng, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, duy trì và làm tốt công tác phổ cập giáo dục nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường tâm huyết, năng động sáng tạo, say mê chuyên môn, 100% đạt chuẩn và trên chuẩn. Với điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo và sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội cha mẹ học sinh... trường có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

phong-trao-ke-hoach-nho-y-nghia-lon.jpg
Hằng năm, nhà trường tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa cho học sinh.

Một số gương mặt giáo viên điển hình trong phong trào thi đua dạy tốt-học tốt là cô giáo Bùi Bích Phượng - giáo viên dạy giỏi Thành phố đã đạt giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết- sáng tạo” lần thứ 4, cô giáo Bùi Thị Hoài đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn để dạy mẫu trên truyền hình trong thời gian học sinh học online vì dịch Covid – 19.

Bên cạnh đó, cô giáo Phạm Ngọc Anh và cô Đặng Thu Trang được NXB Giáo dục phối hợp với Viện Khoa học giáo dục chọn để tham gia dạy chuyên đề mẫu để phục vụ tập huấn sách giáo khoa lớp 3. Ngoài ra, cô giáo Nguyễn Thị Ánh Nguyệt được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chọn tham gia thẩm định lựa chọn sách giáo khoa cho TP. Hà Nội theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, thầy giáo Tạ Văn Quang được chọn tham dự tập huấn kỹ năng phòng tránh đuối nước và phương pháp dạy bơi, cứu đuối cho giáo viên cốt cán 2022...

bgh-nha-truong-cung-dai-dien-ban-phhs-nha-truong-khen-thuong-cho-hs.jpg
BGH Nhà trường luôn kịp thời khen thưởng, động viên các em học sinh đạt thành tích cao tại các cuộc thi.

Việc đổi mới phương pháp dạy và học luôn được nhà trường chú trọng nhằm phát huy năng lực của người học. Phương pháp dạy học tích cực, xây dựng bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học luôn được các giáo viên vận dụng linh hoạt, sáng tạo.

Các phương pháp, kỹ thuật dạy học theo dự án, sơ đồ tư duy, kỹ thuật khăn trải bàn, 5W – 1H... được vận dụng phù hợp với đối tượng học sinh và từng bài cụ thể để phát triển phẩm chất, năng lực học sinh một cách hiệu quả...

co-giao-ht-nguyen-thi-van-anh-nhan-bang-khen-cong-nhan-truong-dat-chuan-.jpg
Giáo viên nhà trường đạt được nhiều thành tích trong các hoạt động giáo dục.

Năm học 2021-2022, giáo viên nhà trường đạt được nhiều thành tích trong các hoạt động giáo dục toàn diện như sau:

Cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh - Hiệu trưởng nhà trường được BCH Đoàn TNCS HCM Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen "Đã có thành tích Xuất sắc trong công tác Đội năm học 2020-2021" và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen "Đã có thành tích Xuất sắc trong công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ năm 2021”.

Cô giáo Bùi Hoa Lê - Tổng phụ trách đội Liên đội nhà trường được BCHTW Đoàn TNCS HCM tặng Bằng khen "Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào Thiếu nhi năm học 2020-2021" và Bằng khen "Đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm Chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội, TNTP HCM" theo QĐ số 2128-QĐ/TĐTĐ-VP ngày 10/06/2021.

Cô giáo Nguyễn Thị Ánh Nguyệt được BCH Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen "Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt" năm học 2020-2021". Cô giáo Nguyễn Thúy Nga được Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt năm 2021". Cùng rất nhiều các thầy cô giáo được khen thưởng cấp Quận, chiến sĩ thi đua và lao động tiên tiến cấp Quận.

Nhờ có các phương pháp đào tạo và huấn luyện hợp lí, mang lại hiệu quả tuyệt vời mà chất lượng đào tạo và giảng dạy của nhà trường ngày càng được nâng lên. Học sinh của trường đạt được nhiều giải cao trong các cuộc thi trong và ngoài nước. Trường luôn là đơn vị dẫn đầu Cấp Tiểu học Quận Ba Đình về thành tích học sinh giỏi:

khen-thuong-8-hoc-sinh-tieu-bieu-cua-nha-truong-dat-huy-chuong-vang-bac-trong-cac-ky-thi-hoc-sinh-gioi-quoc-te.jpg
Học sinh nhà trường đạt nhiều thành tích cao tại các cuộc thi trong và ngoài nước.

Năm học 2021-2022, mặc dù học online nhưng học sinh nhà trường vẫn đạt 279 giải trong các cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hóa, thể dục thể thao, công tác Đội. Trong đó, có 22 giải Quốc tế với 9 HCV, 8 HCB, 1 HCĐ, 4 KK và 54 giải Quốc gia với 1 giải nhất đồng đội, 2 giải nhất cá nhân, 8 HCV, 27 HCB, 13 HCĐ, 2 KK, 1 giải School Champion, 67 giải Thành phố cùng 136 giải Quận.

Tiêu biểu, có học sinh Dương Hải Nguyên – lớp 5A5 vinh dự được Bộ trưởng Bộ Giáo dục tặng Bằng khen “Đã có thành tích Xuất sắc trong công tác Đội và phong trào Thiếu nhi toàn quốc đạt Giải thưởng Kim Đồng năm 2022” và 3 học sinh giỏi Tiêu biểu Thủ đô năm học 2021-2022 được Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội tặng Giấy khen.

Với định hướng phát triển mô hình giáo dục và đào tạo toàn diện, xây dựng Trường học hạnh phúc, trường Tiểu học Kim Đồng lấy nụ cười và động lực học tập của học sinh làm gốc rễ, tạo dựng không khí thi đua sôi nổi để gặt hái nhiều thành tích về mọi mặt cho học sinh. Những người thầy, người cô đều tận tâm với nghề và đang ngày ngày thực hiện sứ mệnh trồng người cao cả để đưa thế hệ trẻ - những con chim còn non nớt “cập bến an toàn”.

Bài liên quan
Hà Nội: Trường TH Kim Đồng đón đoàn đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục
Trường Tiểu học Kim Đồng (quận Ba Đình, Hà Nội) vừa đón đoàn đánh giá ngoài để công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia và Kiểm định chất lượng giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiểu học Kim Đồng - Trường học Hạnh phúc của giáo dục Ba Đình