Bên cạnh việc ưu tiên bảo vệ an toàn cho lứa tuổi thanh thiếu niên, TikTok dự định sẽ bổ sung các tính năng mới nhằm cung cấp cho cộng đồng các tùy chọn nội dung chi tiết, từ đó họ có thể thoải mái thưởng thức những nội dung yêu thích trên nền tảng.
Ra mắt công cụ mới nhằm tùy chỉnh nội dung
Một phần tạo nên trải nghiệm độc đáo trên TikTok là người dùng được thỏa sức khám phá những sở thích mới, kết nối với cộng đồng nhà sáng tạo và tìm kiếm ý tưởng. Mặc dù vậy, khi người dùng truy cập vào mục dành cho bạn, họ có thể bắt gặp các video được đề xuất đến từ những nhà sáng tạo họ không muốn theo dõi hoặc liên quan đến những sở thích mà họ không muốn chia sẻ. Do đó, TikTok đã thiết kế hệ thống đề xuất, trong đó, sự an toàn cho người dùng luôn được ưu tiên hàng đầu. Cụ thể, đối với một số nội dung không đáp ứng đầy đủ điều kiện được đề xuất, người dùng có thể sử dụng tính năng "Không quan tâm" để tự động bỏ qua các nội dung tương tự trong tương lai.
Nhằm tiếp tục trao quyền cá nhân hóa các trải nghiệm trực tuyến của người dùng trên nền tảng, TikTok sẽ triển khai công cụ mới nhằm cho phép người dùng tự động lọc các video họ không muốn xuất hiện trên mục dành cho bạn thông qua các từ khóa hoặc hashtag. Ví dụ, người dùng có thể sử dụng tính năng này khi vừa hoàn thành xong dự án nhà ở và không còn hứng thú với những nội dung liên quan đến những món đồ tự làm (DYI), hoặc khi họ chuyển sang dành nhiều sự quan tâm hơn cho các bữa ăn thuần chay thay vì các công thức nấu món mặn như trước.
Cập nhật những nỗ lực nhằm đa dạng hóa các nội dung đề xuất
TikTok luôn mong muốn mang đến những đóng góp tích cực cho cộng đồng, đồng thời thể hiện cam kết thúc đẩy môi trường số lành mạnh, từ đó giúp người dùng được trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực và bảo vệ bản thân khỏi những trải nghiệm cảm xúc tiêu cực. Trong năm vừa qua, TikTok đã tiến hành thử nghiệm nhiều giải pháp nhằm tránh đề xuất các nội dung tiềm ẩn những nguy cơ gây hại nếu được lan truyền rộng rãi trên nền tảng, chẳng hạn như các video chia sẻ chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, tập thể dục quá sức, tâm trạng buồn bã, hay các chủ đề liên quan đến sức khỏe tinh thần và thể chất khác. Đồng thời, TikTok cũng thử nghiệm các phương pháp để nhận biết hệ thống có đang vô tình đề xuất phạm vi nội dung hẹp hơn cho người dùng.
Các kết quả thử nghiệm được tiến hành lặp lại ở Mỹ đã cho thấy những nỗ lực của TikTok trong việc cải thiện trải nghiệm xem của người dùng, từ đó giúp họ ít phải bắt gặp những video có nội dung nói trên trong cùng một lúc. Ngoài ra, nền tảng vẫn tiếp tục thực hiện các thử nghiệm này trên những nội dung mang sắc thái tương tự nhau. Ví dụ, đối với các video liên quan đến chứng rối loạn ăn uống, TikTok nhận thấy có những video mang tính khích lệ, nhưng cũng có những video có sắc thái tiêu cực.
Do đó, TikTok đang không ngừng đào tạo các ngôn ngữ mới cho hệ thống, từ đó mở rộng các thử nghiệm này tại các thị trường khác trong thời gian tới. Mục tiêu của TikTok là giới thiệu trên mục dành cho bạn nhiều nội dung, nhiều nhà sáng tạo và các chủ đề mà người dùng yêu thích.