Thời sự

Tìm thấy 52 thi thể trong một huyện, nỗ lực tìm 5 người cuối cùng trên xe bị cuốn trôi

Theo Duy Anh 14/09/2024 19:06

Sạt lở, lũ quét kinh hoàng trên địa bàn huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng đã khiến 52 người thiệt mạng, 5 nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

Chiều 14/9, báo Cao Bằng dẫn báo cáo của Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự, phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Nguyên Bình cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa to kéo dài gây sạt lở, lũ quét trên địa bàn huyện làm 52 người chết, 15 người bị thương tại các xóm: Lũng Lỳ, Khuổi Ngọa, xã Ca Thành; Lũng Sũng, xã Yên Lạc; còn khoảng 5 người mất tích tại điểm sạt lở Khuổi Ngọa, xã Ca Thành.

Hiện lực lượng chức năng đang tập trung rà soát tất cả các vị trí, không để bỏ sót bất kỳ khu vực nào để tìm kiếm những nạn nhân còn lại đang mất tích.

Ngoài ra, mưa lũ làm 27 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn; 79 ngôi nhà bị thiệt hại một phần; 305 hộ có nguy cơ sạt lở cao phải sơ tán khẩn cấp. Mưa lũ, gây sạt lở taluy dương, sụt taluy âm trên 25 điểm các tuyến đường tỉnh, đường huyện do UBND huyện quản lý, tổng khối lượng ước khoảng 100.000 m3. Hiện xã Ca Thành còn 3 xóm bị cô lập: Khuổi Mỵ, Khuổi Vầy, Khuổi Ngọa.

Tìm thấy 52 thi thể trong một huyện, nỗ lực tìm 5 người cuối cùng trên xe bị cuốn trôi- Ảnh 1.
Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn tiếp tục triển khai các phương án tìm kiếm nạn nhân tại những điểm sạt lở trên địa bàn xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình. Ảnh: Công an tỉnh Cao Bằng

Trước đó, vụ sạt lở ta luy dương nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 5h45' ngày 9/9, tại Km 180+680, quốc lộ 34 thuộc địa phận xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình. Đất đá đã cuốn trôi một xe khách, hai xe ô tô con và nhiều xe máy, 31 người mất tích.

Tìm thấy 52 thi thể trong một huyện, nỗ lực tìm 5 người cuối cùng trên xe bị cuốn trôi- Ảnh 2.
Chiếc xe khách bị đất đá sạt lở đẩy xuống suối và bị lũ cuốn trôi. Ảnh: Công an tỉnh Cao Bằng

Bài liên quan
Siêu bão kinh hoàng từng khiến hơn 6.000 người thiệt mạng ở Philippines
Hứng chịu hơn 20 cơn bão lớn mỗi năm, Philippines đã có nhiều kinh nghiệm để ứng phó thiên tai. Nhưng điều đó cũng không giúp quốc gia Đông Nam Á này thoát khỏi sự càn quét đáng sợ của một trong những cơn bão mạnh nhất trong lịch sử với sức gió lên đến 315 km/h.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm thấy 52 thi thể trong một huyện, nỗ lực tìm 5 người cuối cùng trên xe bị cuốn trôi