Tin tức 24h qua: Bão Doksuri có khả năng thành siêu bão, đi vào Bắc Biển Đông

24/07/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bão Doksuri có khả năng thành siêu bão, đi vào Bắc Biển Đông; Thông tin chính thức về việc chùa Ba Vàng không báo cáo số liệu tiền công đức... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Bão Doksuri có khả năng thành siêu bão, đi vào Bắc Biển Đông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng nay (24/7), cơn bão ở ngoài khơi Philippines có tên Doksuri đã mạnh lên cấp 13.

Dự báo, bão Doksuri còn có khả năng mạnh lên cấp 15-16 (cấp siêu bão). Hướng đi của bão này được dự báo sẽ đi qua vùng biển giữa bán đảo Lu-dông (Philippines) và Đài Loan (Trung Quốc), sau đó đi vào phần đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông.

“Bão Doksuri rất ít khả năng ảnh hưởng tới đất liền nước ta, nhưng khu vực đông bắc của Bắc Biển Đông sẽ có mưa bão và gió giật mạnh, rất nguy hiểm cho tàu thuyền trong 48-96 giờ tới”, cơ quan khí tượng cảnh báo.

Tin tức 24h qua: Bão Doksuri có khả năng thành siêu bão, đi vào Bắc Biển Đông - 1

Vị trí và hướng di chuyển của bão Doksuri. (Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTVQG)

Dự báo, ngày và đêm 24/7, ở vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; biển động; sóng biển cao từ 2,0-3,5m.

Cảnh báo, ngày và đêm 25/7, vùng biển từ Ninh Thuận đến Bình Thuận, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8-9; biển động; sóng biển cao 2,0-4,0m. Vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; biển động mạnh; sóng biển cao 3,0-5,0m.

Thông tin chính thức về việc chùa Ba Vàng không báo cáo số liệu tiền công đức

Ngày 24/7, UBND TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) đã có thông tin chính thức về việc chùa Ba Vàng không báo cáo số liệu tiền công đức.

Liên quan đến thông tin "Bộ Tài chính công bố kết quả kiểm tra tiền công đức tại tỉnh Quảng Ninh, trong đó chùa Ba Vàng và hơn 50 chùa không báo cáo", ngày 24/7, UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết trước đó, UBND TP Uông Bí đã gửi các cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn công văn về việc kiểm tra việc quản lý tiền công đức tại các di tích lịch sử - văn hoá, đình, chùa trên địa bàn nhưng không hiểu sao phía chùa Ba Vàng lại cho rằng chưa nhận được công văn nào yêu cầu nhà chùa phải nộp báo cáo thu, chi tiền công đức.

Tin tức 24h qua: Bão Doksuri có khả năng thành siêu bão, đi vào Bắc Biển Đông - 2

Chùa Ba Vàng. Ảnh minh họa

Vì vậy, UBND TP Uông Bí đã chỉ đạo các phòng, ban đơn vị liên quan kiểm tra quy trình việc chuyển nhận văn bản giữa các đơn vị.

Đồng thời, ngày 24/7, UBND TP Uông Bí đã ban hành Công văn số 2240/UBND-TCKH đề nghị chùa Ba Vàng báo cáo bổ sung công tác quản lý tiền công đức.

Lãnh đạo UBND TP Uông Bí thông tin thêm sau khi nhận được báo cáo của chùa Ba Vàng, UBND TP này sẽ tổng hợp và báo cáo cấp có thẩm quyền theo đúng quy định.

Phát hiện thi thể 2 vợ chồng dưới cống nước ở Hà Nội

Ngày 24/7, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết vào khoảng 18h ngày 23/7, người dân tại phường Liên Mạc hốt hoảng khi phát hiện thi thể hai vợ chồng “ôm nhau” nổi ở cống nước Liên Mạc.

Tin tức 24h qua: Bão Doksuri có khả năng thành siêu bão, đi vào Bắc Biển Đông - 3

Hiện trường nơi phát hiện sự việc

Nhận được tin báo, cơ quan công an đến hiện trường, đưa 2 thi thể lên bờ, đồng thời khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, vào tối ngày 20/7, hai vợ chồng tổ chức sinh nhật cho con 1 tuổi và xảy ra cãi nhau. Người vợ sau đó đã bỏ đi và người chồng cũng cùng đi theo.

Khi đến cống nước Liên Mạc, người vợ bất ngờ nhảy xuống, người chồng nhảy theo cứu và ôm lấy vợ. Từ tối 20/7, gia đình 2 người này cùng cơ quan chức năng đã tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy.

Đến khoảng 18h ngày 23/7, người dân trong khu vực phát hiện thi thể 2 vợ chồng nổi dưới cống đã trình báo lực lượng chức năng địa phương.

Sự thật về người mặc pháp phục xuất hiện trong quán nhậu ở TP.HCM

Ngày 24/7, Công an quận Gò Vấp (TP HCM) đang củng cố hồ sơ vụ việc xôn xao dư luận xảy ra tại một quán nhậu trên địa bàn.

Theo đó, tối 22/7, lực lượng công an kiểm tra quán nhậu tại phường 17, quận Gò Vấp và đưa nhiều người về trụ sở test ma túy, trong đó có ông Nguyễn Minh Phúc (SN 1983, ngụ huyện Củ Chi). Ông Phúc âm tính với ma túy nên được cho về.

Tin tức 24h qua: Bão Doksuri có khả năng thành siêu bão, đi vào Bắc Biển Đông - 4

Người đàn ông tại cơ quan công an (ảnh: NLĐ)

Đáng chú ý, ông Phúc mặc pháp phục màu vàng xuất hiện tại quán nhậu đã khiến dư luận bức xúc. Về vấn đề này, Thượng tọa Thích Tâm Hải, Trưởng Ban Thông tin - Truyền thông Giáo hội Phật Giáo Việt Nam TP HCM, khẳng định: "Ông Nguyễn Minh Phúc, tự xưng là "Đại đức Thích Tâm Phúc" không phải là tu sĩ Phật giáo. Về việc ông Phúc lên mạng có những phát ngôn giả dạng tu sĩ Phật Giáo đã được Thượng tọa Thích An Thường, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam huyện Củ Chi báo cáo".

Theo Thượng tọa Thích Tâm Hải, UBND huyện Củ Chi đã từng triệu tập các cuộc họp xử lý vụ việc với sự tham gia của đại diện nhiều cơ quan như công an, Phòng Tư pháp, Phòng Văn hóa và Thông tin…

Qua thẩm tra, các loại giấy tờ, chứng minh là tu sĩ, các quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Minh Phúc với chữ ký của Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Hòa thượng Trưởng ban Tăng sự Trung ương, khuôn dấu của Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN cấp cho ông Nguyễn Minh Phúc đều do ông Phúc tự làm, giả mạo.

Các huân chương, huy chương, bằng khen của lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ cũng được cơ quan chức năng khẳng định là do ông Phúc tự làm giả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Bão Doksuri có khả năng thành siêu bão, đi vào Bắc Biển Đông