Tin tức 24h qua: Công an triệu tập 2 nữ sinh vừa đi xe máy vừa "tắm" cho nhau

22/05/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an triệu tập 2 nữ sinh vừa đi xe máy vừa "tắm" cho nhau; Đại diện chi nhánh đăng kiểm lên tiếng về vụ xe Mercedes "rớt" đăng kiểm... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Công an triệu tập 2 nữ sinh vừa đi xe máy vừa "tắm" cho nhau

Ngày 22/5, Công an huyện Sông Mã (tỉnh Sơn La) cho biết đơn vị vừa xử lý L.T.H (SN 2009), và Đ.T.N (SN 2008) cùng trú tại bản Lưng, xã Chiềng En, huyện Sông Mã (Sơn La) về hành vi “Điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm” và “Không có giấy phép lái xe” gây mất trật tự an toàn giao thông.

Tin tức 24h qua: Công an triệu tập 2 nữ sinh vừa đi xe máy vừa

Đội CSGT-TT Công an huyện Sông Mã xử lý L.T.H và Đ.T.N về hành vi “Điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm” và “Không có giấy phép lái xe” gây mất trật tự an toàn giao thông. 

Theo cơ quan Công an, vào ngày 20/5 trên mạng xã hội có lan truyền rộng rãi video clip về việc hai nữ sinh điều khiển xe mô tô BKS 26C1- 217.42, không đội mũ bảo hiểm và có hành vi vừa điều khiển xe vừa dội nước cho nhau khi tham gia giao thông trên địa bàn.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đội CSGT-TT, Công an huyện Sông Mã đã nhanh chóng xác minh làm rõ hành vi, vi phạm của hai nữ sinh trên. Sau khi triêu tập làm rõ nội dung vi phạm, Công an huyện Sông Mã đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Tại cơ quan Công an, hai nữ sinh H.và N. đều đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình và hứa sẽ không tái phạm.

Đại diện chi nhánh đăng kiểm lên tiếng về việc xe Mercedes "rớt" đăng kiểm

Xung quanh vụ ô tô Mercedes C250 Exclusive (sản xuất năm 2014) "rớt" đăng kiểm, trong ngày 22/5, đại diện chi nhánh Trung tâm Đăng kiểm 50-05V (quận Tân Bình, TP HCM; thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam) đã nhận sai và cho biết đăng kiểm viên trực tiếp khám xe đã có thiếu sót trong công việc.

Tin tức 24h qua: Công an triệu tập 2 nữ sinh vừa đi xe máy vừa

Chủ phương tiện đăng tải vụ việc lên mạng xã hội facebook

Cụ thể, chiều 17/5, chủ ô tô Mercedes-Benz C250 Exclusive (mang biển số tỉnh Đồng Tháp) đến đơn vị này để kiểm định cho phương tiện. Ô tô bị đánh giá không đạt hạng mục kiểu dáng hình dạng xe thuộc công đoạn 1 (lỗi thay đổi mặt calang - lưới tản nhiệt).

Sau đó, chủ xe đã đến hãng Mercedes nhờ kiểm tra số VIN (nguồn gốc, xuất xứ) của xe và in ra hình ảnh mặt calang để chứng minh ô tô là nguyên bản, không độ hay thay đổi kết cấu bộ phận nào.

Tuy nhiên, đăng kiểm viên trực tiếp khám xe vẫn từ chối đăng kiểm cho phương tiện này và yêu cầu chủ xe thay đổi lại mặt calang. Vụ việc được chủ phương tiện- sử dụng tài khoản tên Long Vũ, đăng tải lên mạng xã hội facebook.

Đại diện chi nhánh Trung tâm Đăng kiểm 50-05V cho biết trong ngày 19/5, ngay sau khi phát hiện vụ việc, đơn vị đã xác minh và chủ động liên hệ với chủ ô tô Mercedes này để gửi lời xin lỗi vì sai sót của đăng kiểm viên.

Đơn vị nhận định đăng kiểm viên đã chưa tra cứu đầy đủ thông tin kỹ thuật từ Cục Đăng kiểm Việt Nam dẫn đến kết quả đánh giá chưa đúng. Phía đơn vị hứa sẽ hỗ trợ chủ xe được ưu tiên kiểm định và hỗ trợ toàn bộ chi phí kiểm định khi phương tiện này quay lại.

Tuy nhiên, cho đến trưa 22/5, chủ ô tô Mercedes C250 Exclusive này vẫn chưa quay lại trung tâm để hoàn tất thủ tục đăng kiểm cho xe.

Tự ý thu thêm tiền của học viên, nhiều cán bộ trung tâm sát hạch bị khởi tố

Ngày 22/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 9 cá nhân về các tội Đưa, Nhận hối lộ trong quá tình điều tra vụ án xảy ra tại 2 trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh này.

Tin tức 24h qua: Công an triệu tập 2 nữ sinh vừa đi xe máy vừa

9 bị can bị khởi tố liên quan đến vụ án xảy ra tại 2 trung tâm sát hạch lái xe (Ảnh minh hoạ)

Các bị can bị khởi tố gồm 4 người là nhân viên Trung tâm Dạy nghề tư thục Tùng Linh, 3 người thuộc Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Minh Long, 2 người còn lại là lãnh đạo Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lạng Sơn.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định 2 trung tâm nói trên đã tự ý thu thêm tiền ngoài quy định của các học viên. Sau đó, các bị can thuộc 2 trung tâm đã đưa cho cán bộ Sở Giao thông Vận tải để được tạo điều kiện trong quá trình thi, sát hạch, cấp giấy phép lái xe của các học viên.

Trong các ngày 18, 19, 20/5, Công an tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện khám xét khẩn cấp 2 trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe nêu trên để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.

Tạm giữ ô tô của cô gái "cố thủ" hàng giờ trong xe sau khi vượt đèn đỏ

Ngày 22/5, theo Công an thành phố Hải Phòng, Công an quận Hồng Bàng đã tạm giữ ô tô của nữ tài xế T.N.M. (22 tuổi, ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng) lái xe vượt đèn đỏ, cố thủ trong xe, gây mất an ninh trật tự.

Tin tức 24h qua: Công an triệu tập 2 nữ sinh vừa đi xe máy vừa

Tài xế nữ thản nhiên cố thủ trong xe, mặc hiệu lệnh của cảnh sát giao thông. (Ảnh: Người lao động).

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 19/5, tại khu vực ngã tư Đinh Tiên Hoàng – Điện Biên Phủ, Công an quận Hồng Bàng phát hiện chị M. lái xe ô tô Mazda CX-5 biển số Hải Phòng, vượt đèn đỏ.

Cảnh sát ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng nữ tài xế cho xe chạy đến ngã tư Minh Khai – Hồ Xuân Hương, thuộc địa bàn phường Minh Khai, quận Hồng Bàng mới dừng lại. Sau đó, nữ tài xế cố thủ trên xe, không hợp tác với lực lượng chức năng. 

Công an quận Hồng Bàng đã điều động tăng cường cảnh sát đến hiện trường mở cửa xe, đưa chị M. về trụ sở Công an phường Minh Khai để giải quyết.

Tại thời điểm kiểm tra, nữ tài xế không có nồng độ cồn, ma túy. Công an quận Hồng Bàng đã lập biên bản tạm giữ phương tiện vi phạm. Công an phường Minh Khai lập hồ sơ xử lý lái xe với các lỗi: Vượt đèn đỏ, không chấp hành tín hiệu dừng xe để kiểm tra, không xuất trình giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, gây mất an ninh, trật tự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Công an triệu tập 2 nữ sinh vừa đi xe máy vừa "tắm" cho nhau