Tin tức 24h qua: Lời khai lạnh người của nghi phạm sát hại dã man tài xế xe ôm tại Đông Anh, Hà Nội

19/07/2023, 20:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lời khai lạnh người của nghi phạm sát hại dã man tài xế xe ôm tại Đông Anh, Hà Nội; Cháy cửa hàng xe điện ở Hà Nội, 3 người trong một gia đình tử vong;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Lời khai lạnh người của nghi phạm sát hại dã man tài xế xe ôm tại Đông Anh, Hà Nội

Tin tức 24h qua: Lời khai lạnh người của nghi phạm sát hại dã man tài xế xe ôm tại Đông Anh, Hà Nội - 1

Nghi phạm Lê Văn Công (ở giữa) tại Công an huyện Đông Anh.

Ngày 19/7, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Lê Văn Công (SN 1990, ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Nạn nhân trong vụ án này là anh Đặng Đông D. (SN 1998, ở Nho Quan, Ninh Bình), hiện ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội, làm nghề xe ôm công nghệ cho hãng dịch vụ Be.

Tại cơ quan công an, Công khai nhận không lên kế hoạch hay chọn đối tượng ra tay sát hại trước. Việc chọn nạn nhân xe ôm công nghệ là vì nhiều và dễ ra tay. “Mục tiêu tôi giết người là muốn được vào tù”, Công nói.

Khi được hỏi lúc xuống tay dã man với nạn nhân cảm thấy thế nào? Công lạnh lùng đáp: “Tôi cảm thấy hết sức bình thường. Gây án xong tôi xác định mình phải vào tù, án tử hình cũng được, không quan trọng”.

Trước đó, vào tối 16/7, Công thuê anh D chở từ bến xe Mỹ Đình về xã Nam Hồng, huyện Đông Anh.

Khi đến đường vắng tại thôn Bầu, xã Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội), Công dùng dao tấn công anh D, sau đó kéo vào bờ cỏ, lấy điện thoại, túi xách (bên trong có 50.000 đồng), rồi điều khiển xe máy của nạn nhân bỏ trốn.

Cháy cửa hàng xe điện ở Hà Nội, 3 người trong một gia đình tử vong

Tin tức 24h qua: Lời khai lạnh người của nghi phạm sát hại dã man tài xế xe ôm tại Đông Anh, Hà Nội - 2

Hiện trường vụ cháy

Vào rạng sáng nay (19/7) tại một cửa hàng kinh doanh xe đạp điện, xe máy điện, kết hợp nhà ở tại xã An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy nghiêm trọng.

Vụ cháy khiến 3 người trong gia đình gồm anh T.D.Q (SN 1985), chị N.T.H. (SN 1990, vợ anh Q) và cháu T.N.L (SN 2016, con a Q) tử vong.

Ngôi nhà xảy cháy diện tích khoảng 120m2 gồm 1 tầng, 1 lửng (diện tích tầng lửng khoảng 30m2 bố trí để ở và sinh hoạt gia đình); lắp cửa cuốn ra vào.

Tài sản bị cháy gồm nhiều xe đạp, xe máy điện và đồ dùng gia đình. Các lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Voi khổng lồ chết trong rừng ở Hà Tĩnh, cả đàn đến canh giữ

Tin tức 24h qua: Lời khai lạnh người của nghi phạm sát hại dã man tài xế xe ôm tại Đông Anh, Hà Nội - 3

Địa điểm nơi phát hiện voi lớn chết ở khu vực rừng Hà Tĩnh.

Hôm qua (18/7), trong quá trình đi tuần tra rừng, công nhân Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp và Dịch vụ Hương Sơn phát hiện 1 con voi lớn chết tại rừng khe Bùn, tiểu khu 33, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Con voi này được xác định đã chết nhiều ngày trước, xác đang phân hủy mạnh.

Tuy nhiên, cán bộ lâm nghiệp và người dân chưa thể lại gần xác con voi vì có đàn voi đang canh giữ.

Theo lãnh đạo UBND xã Sơn Tây, cán bộ xã Sơn Tây đang phối hợp Hạt Kiểm lâm huyện Hương Sơn cùng chủ rừng và lực lượng chức năng trực tiếp đến hiện trường xác minh, làm rõ nguyên nhân con voi lớn bị chết.

Bước đầu xác định, con voi chết do tuổi già. Đàn voi này thường sống trong khu rừng ở xã biên giới Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, nhưng thời gian gần đây xuất hiện ở khu rừng xã Sơn Tây.

200 triệu đồng “đi lạc” vào tài khoản của người đang bị tạm giam

Tin tức 24h qua: Lời khai lạnh người của nghi phạm sát hại dã man tài xế xe ôm tại Đông Anh, Hà Nội - 4

Anh C.V.V đến ngân hàng nhận lại tiền.

Ngày 18/7, Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, đã giúp người dân nhận lại gần 200 triệu đồng tiền chuyển nhầm qua tài khoản ngân hàng.

Trước đó, ngày 25/5, trong lúc thực hiện lệnh chuyển tiền trong giao dịch làm ăn trên app MBBANK của Ngân hàng Quân đội, anh C.V.V (chủ một doanh nghiệp đóng tại địa bàn xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn), đã gửi nhầm số tiền 194.992.000đ vào tài khoản của N.V.T (một bị án, đang bị tạm giam tại Trạm tạm giam Công an tỉnh Quảng Ngãi để chờ thi hành án phạt tù).

Ngay sau khi phát hiện có sự nhầm lẫn, anh V đã liên hệ với Ngân hàng MB. Tuy nhiên, trong phạm vi quản lý của mình, ngân hàng chỉ trả lời không liên lạc được với số tài khoản người nhận. Do đó, anh V đã gửi đơn đến Công an huyện Bình Sơn để nhờ giúp đỡ.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Bình Sơn đã liên hệ với Toà án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, Trại tạm giam Công an tỉnh, Văn phòng công chứng tại TP Quảng Ngãi để thực hiện các thủ tục cần thiết, hỗ trợ anh V nhận lại đúng số tiền 194.992.000đ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Lời khai lạnh người của nghi phạm sát hại dã man tài xế xe ôm tại Đông Anh, Hà Nội