Tin tức 24h qua: Phụ huynh xếp hàng xuyên đêm để đăng ký cho con vào trường nổi tiếng ở HN

25/02/2023, 21:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phụ huynh xếp hàng xuyên đêm để đăng ký cho con vào lớp 1 tại trường nổi tiếng ở HN; Nhiều người bị bắt liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Phụ huynh xếp hàng xuyên đêm để đăng ký cho con vào lớp 1 tại một trường nổi tiếng ở HN

Clip: Phụ huynh xếp hàng cả đêm để tranh suất cho con vào trường Marie Curie

Theo kế hoạch, ngày 25/2, tại trường Marie Curie tại Hà Nội chính thức phát hành hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2023 - 2024, tại  Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) và Kiến Hưng (quận Hà Đông) vào lúc 0h sáng.

Sợ đến muộn sẽ không còn cơ hội, ngay từ tối 24/2, nhiều phụ huynh đã có mặt tại sân trường chờ xếp hàng mua hồ sơ cho con.

Chị Nguyễn Hồng Hạnh đến từ Đình Thôn chia sẻ: “Tôi đến từ 6h chiều để đăng kí lấy hồ sơ nhập học cho con. Khi đến đã có nhiều phụ huynh đợi sẵn, tới lượt mình là số 28”.

Gần 1h sáng, thể theo nguyện vọng tha thiết của nhiều phụ huynh, thầy hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang quyết định tăng số lượng phiếu đăng ký từ 360 lên 420. Đồng nghĩa với việc mở thêm lớp trải nghiệm cho học sinh trước khi vào lớp 1.

Trường Marie Curie được đánh giá là một trong những trường có cơ sở vật chất hiện đại và có học phí thuộc top cao ở Thủ đô. Cách thức tuyển sinh vào lớp 1 của trường này khá đặc biệt. Thay vì làm các bài thi phức tạp, nhà trường sẽ cho các con một ngày trải nghiệm như một học sinh học ở trường, từ việc ăn, đến việc ngủ.  Căn cứ hoạt động của các con trong ngày trải nghiệm, nhà trường sẽ chọn học sinh chính thức vào lớp 1.

Nhiều người bị bắt liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng

Tối 24/2, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam với bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni) để điều tra về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Tin tức 24h qua: Phụ huynh xếp hàng xuyên đêm để đăng ký cho con vào trường nổi tiếng ở HN - 1

Bà Đặng Thị Hàn Ni

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM phối hợp Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp đã thực hiện khám xét nhà riêng của bà Hàn Ni tại phường Tân Thuận Đông, quận 7.

Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng (CEO Công ty CP Đại Nam) đã có đơn tố cáo bà Đặng Thị Hàn Ni gởi đến các cơ quan chức năng về việc bị bà Hàn Ni vu khống, xúc phạm danh dự. Bà Hằng yêu cầu bà Hàn Ni không được sử dụng hình ảnh của mình.

Từ đơn tố cáo của bà Hằng, ngày 19-4-2022, Công an TP HCM đã mời bà Hàn Ni lên làm việc. Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Tin tức 24h qua: Phụ huynh xếp hàng xuyên đêm để đăng ký cho con vào trường nổi tiếng ở HN - 2

Công an túc trực bên ngoài trong khi việc khám xét đang được thực hiện bên trong căn nhà của bà Hàn Ni

Cũng trong tối 24/2, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam với ông Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật) để điều tra về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ông Quân bị bắt giam với vai trò đồng phạm với bà Nguyễn Phương Hằng. Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân được dư luận đặc biệt quan tâm khi tham gia các buổi livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng.

“Sếp” đăng kiểm nhận hàng trăm triệu đồng của khách để chia nhau

Tin tức 24h qua: Phụ huynh xếp hàng xuyên đêm để đăng ký cho con vào trường nổi tiếng ở HN - 3

Cảnh sát đọc lệnh bắt lãnh đạo, nhân viên Trung tâm đăng kiểm 29-07D. Ảnh: Công an Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã bắt khẩn cấp 5 người và ra lệnh khám xét khẩn cấp Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-07D (có địa chỉ tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh).

Trong đó có Lê Thành Chung (SN 1982, Giám đốc) và Hoàng Tuấn Anh (SN 1983, Phó Giám đốc) cùng 3 đăng kiểm viên khác.

Bước đầu, cảnh sát xác định, từ năm 2015 đến 2022, Lê Thành Chung cùng các thuộc cấp của mình đã thông đồng, bỏ qua các lỗi vi phạm về đăng kiểm xe cơ giới (lỗi về đèn, phanh, khí thải) thông thường và bỏ qua lỗi về trọng tải đối với việc hoán cải cẩu để nhận tiền từ khách hàng 100.000 đến 200.000 đồng/xe. Số tiền nhận được lên tới hàng trăm triệu đồng được nhóm người này chia cho nhau.

Người đàn ông “tung cước” bầm mặt nữ trưởng phòng công chứng

Clip: Người đàn ông có hành vi bạo lực tại văn phòng công chứng

Hai ngày qua, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh người đàn ông có hành vi bạo lực với một phụ nữ tại một văn phòng công chứng tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) trước sự chứng kiến của nhiều người.

Nội dung đoạn clip cho thấy, người đàn ông được cho tên là D. đã liên tục nói nặng lời với chị N.T.T là công chứng viên, Trưởng văn phòng công chứng nơi xảy ra sự việc.

Phản ứng lại với hành động khiếm nhã trên, chị T. vẫn mời người đàn ông trên bình tĩnh và ngồi nói chuyện cụ thể. Tuy nhiên, ông D. đã có những hành vi không bình thường rồi đột ngột dùng chân đá vào mặt khiến chị T. phải nhập viện với khuôn mặt bầm tím.

Công an phường Hoành Bồ, TP Hạ Long cho biết đã tiếp nhận thông tin phản ánh về clip người phụ nữ tên N.T.T bị đánh và mời hai bên lên giải quyết.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Phụ huynh xếp hàng xuyên đêm để đăng ký cho con vào trường nổi tiếng ở HN