Tin tức pháp luật tổng hợp: Cô gái mang thai với chồng rồi bắt người tình “đổ vỏ”

10/12/2023, 21:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lừa đảo, sư giả "Thích Tâm Phúc" bị bắt khẩn cấp; Cô gái mang thai với chồng rồi bắt người tình “đổ vỏ”… là những tin đáng chú ý trong tuần qua.

Cô gái mang thai với chồng rồi bắt người tình “đổ vỏ”

Ngày 8/12, TAND TP.Hà Nội đã tuyên án bị cáo Nguyễn Thị Loan (SN 1993, quê Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời phải hoàn trả hơn 2,2 tỉ đồng cho người tình.

Nóng trong tuần: Cô gái mang thai với chồng rồi bắt người tình “đổ vỏ” - 1

Nguyễn Thị Loan tại phiên toà

Theo cáo trạng, năm 2017, Loan có quan hệ tình cảm cùng lúc với các anh Lê C.T. (SN 1986) và V.V.T. (SN 1990). Tháng 5/2020, Loan và anh V.V.T. kết hôn, 2 người thụ tinh trong ống nghiệm thành công.

Thời gian này, do cần tiền đầu tư Bitcoin, Loan nói dối anh Lê C.T. rằng đang mang thai con của anh, song do COVID-19 nên không thể gặp nhau, mục đích là để anh C.T. chu cấp tiền nuôi con.

Đầu năm 2021, Loan sinh con đặt tên là V.Q.H. Nhưng để lừa người tình cũ, Loan làm giả một giấy khai sinh, thể hiện cháu bé mang họ Lê của anh C.T. rồi gửi qua Zalo cho anh này.

Tháng 1/2022, Loan đưa con tới nhà anh C.T., nói dối rằng đây là con của anh này và cháu bé đang mắc nhiều bệnh nan y, cần nhiều tiền chữa trị. Để lấy lòng tin, Loan làm giả các giấy thu tiền của bệnh viện rồi gửi qua Zalo cho gia đình, yêu cầu gia đình anh C.T. chuyển tiền viện phí.

Do nghĩ cháu bé là con cháu mình, anh C.T. cùng gia đình nhiều lần chuyển tiền cho Loan, tổng số hơn 2,2 tỉ đồng. Sau đó, Loan tắt máy. Không liên lạc được với Loan, anh C.T. tìm hiểu và biết sự thật nên trình báo công an.

Bắt khẩn cấp sư giả "Thích Tâm Phúc"

Trong tuần qua, Cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Phúc (tức Thích Tâm Phúc, SN 1983) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Nóng trong tuần: Cô gái mang thai với chồng rồi bắt người tình “đổ vỏ” - 2

Ông Phúc tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA

Theo điều tra, năm 2021, bà L.T.H.T. (50 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) mua 1 thửa đất nhưng chưa làm thủ tục tách thửa được. 

Sau đó bà T. giới thiệu với Phúc để nhờ làm thủ tục tách thửa.

Mặc dù không có chức năng để làm thủ tục tách thửa đất và cũng không có mối quan hệ nào để có thể làm thủ tục tách thửa đất, nhưng do có quen biết và nhiều lần thuê người làm giấy tờ giả, bằng cấp giả để tạo lòng tin tôn giáo nhằm lừa đảo người khác, nên Phúc đồng ý.

Phúc thỏa thuận chi phí là 135 triệu đồng, nhận trước 70 triệu đồng. 

Sau đó, Phúc thuê làm 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả rồi đưa cho bà T. 1 giấy. Khi nào bà T. đưa hết số tiền 65 triệu đồng còn lại, Phúc mới đưa giấy giả thứ 2.  

Bị bà T. phát hiện và tố cáo, Phúc bỏ trốn sang Thái Lan. Khi trở về, Phúc bị cảnh sát triệu tập.

Ông Phúc rất nổi tiếng trên mạng xã hội khi tự xưng là nhà sư, tự tu ở nhà và được các Youtuber quay nhiều đoạn clip. Nhiều đoạn clip có nội dung phản cảm khi ông này mặc đồ tu hành nhưng nói năng thiếu văn hóa, ăn thịt…

Hoa khôi đánh ghen giùm bạn ở chung cư

Ngày 7/12, Công an phường 25 (Bình Thạnh, TP.HCM) đã chuyển hồ sơ vụ cô gái bị đánh tới tấp trong chung cư trên đường Nguyễn Gia Trí lên Công an quận Bình Thạnh để giải quyết theo thẩm quyền.

Nóng trong tuần: Cô gái mang thai với chồng rồi bắt người tình “đổ vỏ” - 3

Chị M (áo vàng) bị T (áo đen) và Q (áo xanh) đánh trong chung cư ở quận Bình Thạnh. Ảnh cắt từ clip.

Theo điều tra ban đầu, ngày 19/11, bà V.T.L (64 tuổi) gọi điện cho chị N.T.T.H (30 tuổi) nói về việc con trai ruột của bà là anh N.H.A (26 tuổi, người yêu của H.) đưa 2 phụ nữ lạ mặt (là chị T.V.M, 27 tuổi và bạn là chị T.T.H.T (31 tuổi) về ngủ qua đêm tại chung cư trên.

Do đang nằm viện, chị H. nhờ hai người bạn là P.N.Q (23 tuổi) và T.Đ.T.T (25 tuổi) đến “giải quyết” giùm.

Tại chung cư trên, khi chị M. cùng bạn xuống sảnh thì bị T. và Q. lao vào tấn công. Khai báo với công an, Q. và T. thừa nhận có đánh đập chị M.

Được biết, P.N.Q là sinh viên trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF), học khóa 2018 và hiện đang làm thủ tục tốt nghiệp. Q. từng đăng quang hoa khôi sinh viên UEF vào năm 2019. Hiện Trường Đại học UEF đang xem xét lại danh hiệu hoa khôi của nữ sinh viên này.

Gã trai sát hại người tình mang thai cùng bố mẹ

Nóng trong tuần: Cô gái mang thai với chồng rồi bắt người tình “đổ vỏ” - 4

Nghi phạm Bùi Vũ Khoa

Ngày 4/12, con gái ông P.V.S. từ TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) về thăm cha mẹ ở ấp Láng Cùng, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Khi đến nơi, chị này phát hiện có mùi hôi thối phát ra từ trong nhà. Lo ngại người thân xảy ra chuyện chẳng lành, chị này đã cầu cứu hàng xóm và trình báo chính quyền địa phương. Sau đó, thi thể ông S. cùng bà T.T.P (68 tuổi, vợ ông S.) và chị P.L.K (38 tuổi, con gái ông S, đang mang thai) lần lượt được tìm thấy.

Tối cùng ngày, Bùi Vũ Khoa (23 tuổi, ngụ thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) nghi phạm gây ra vụ án trên đã bị bắt. Khoa là người sinh sống như vợ chồng với chị K.

Khoa khai, do hai vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định, sống nhờ vào nhà vợ nên cảm thấy không được tôn trọng. Bên cạnh đó, do khoảng cách tuổi tác nên Khoa và vợ thường xảy ra mâu thuẫn. Từ đó, Khoa đã có ý định sát hại cả nhà vợ.

Khoa khai rằng, ngày 26/11, đối tượng đã ra tay sát hại từng người một trong gia đình chị K. và không nạn nhân nào nhìn thấy người thân của mình bị Khoa sát hại.

Sau khi sát hại các nạn nhân, Khoa vơ vét được 55 triệu đồng rồi lấy chiếc xe của cha vợ và rời đi cho đến khi bị bắt.

Đi tìm bạn quen trên MXH để nói chuyện, nhẫn tâm sát hại 2 cô gái

Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, vào 17h59 ngày 4/12, Công an phường Trang Hạ (TPTừ Sơn, Bắc Ninh) tiếp nhận tin báo tại chùa Đông Lai (phường Trang Hạ) xảy ra vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng.

Công an phường Trang Hạ lập tức đến hiện trường khống chế, bắt giữ Huỳnh Ngọc Thiện (SN 1994, ở huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) và đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Kết quả ban đầu xác định, Thiện đang học trường công nghệ IT ở Huế, quen chị N.N.A. (SN 2008, ở TP.Từ Sơn, Bắc Ninh) qua mạng xã hội.

Ngày 4/12, Thiện đến TP.Từ Sơn và hẹn gặp chị A. tại chùa Đông Lai để nói chuyện. Chị A đi cùng 5 người bạn đến gặp Thiện.

Tại đây, Thiện dùng dao đâm chị A., chị N.N.C.A. (SN 2008) và anh Đ.M.K. (SN 2007), sau đó tự đâm vào ngực và cắt cổ tay.

Chị N.N.A và chị N.N.C.A. sau đó đã tử vong.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức pháp luật tổng hợp: Cô gái mang thai với chồng rồi bắt người tình “đổ vỏ”