Bốn phương

Tình tiết mới vụ ông Trump bị ám sát hụt

Đăng Minh 16/07/2024 06:32

GDTĐ - Tay súng đã mua 50 viên đạn và có ý định kích hoạt chất nổ nhằm đánh lạc hướng lực lượng an ninh trước khi bắn ông Trump.

Cựu Tổng thống Donald Trump vừa trải qua thời khắc "sinh tử" khi bị nhiều phát đạn nhắm về phía mình, trong đó có viên bắn sượt tai phải, máu chảy đầm đìa.

Ứng viên Tổng thống hàng đầu của Đảng Cộng hoà bị ám sát hụt lúc đang phát biểu vận động tranh cử trước đám đông ủng hộ ở thành phố Butler, bang Pennsylvania, Mỹ chiều 13/7 (giờ địa phương).

Nghi phạm được xác định là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, đến từ Bethel Park, Pennsylvania. Kẻ nổ súng nhằm mưu sát ông Trump đã bị mật vụ Mỹ tiêu diệt tại hiện trường.

nghipham.jpeg
Nghi phạm Thomas Matthew Crooks mua 50 viên đạn chỉ vài giờ nổ súng vào ông Trump. Ảnh: AFP

Một quan chức hành pháp cho biết nghi phạm mua 50 viên đạn tại một cửa hàng súng địa phương, vài giờ trước khi thực hiện vụ tấn công. Có thể Crooks đã sử dụng súng của bố, một người sở hữu hơn 20 khẩu súng, tất cả đều được mua hợp pháp.

Khi các điều tra viên khám thi thể của nghi phạm Crooks, họ phát hiện một thiết bị phát tín hiệu. Tiến hành khám xe của anh ta, điều tra viên tìm thấy bộ thu tín hiệu có dây nối với chiếc hộp kim loại có thể chứa chất nổ, được đặt trong cốp.

Các nhà điều tra đang cố xác định liệu những thiết bị này có phải một phần của âm mưu ám sát cựu tổng thống Trump hay không. Một giả thuyết đang được xem xét là nghi phạm có ý định kích nổ để đánh lạc hướng lực lượng an ninh.

Có nhận định rằng khi Crooks bị người dân phát giác và phát hiện một cảnh sát địa phương đang tìm cách lên nóc nhà, hắn đã đẩy nhanh kế hoạch, nổ súng bắn ông Trump và bỏ qua bước kích nổ chất nổ đánh lạc hướng.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas thừa nhận vụ ám sát hụt cựu tổng thống Trump là một thất bại an ninh.

"Sự cố như này không được xảy ra", ông Mayorkas nói và khẳng định chính phủ sẽ cung cấp cho người dân Mỹ câu trả lời đầy đủ nhất có thể.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ cũng bác bỏ cáo buộc ông đã từ chối yêu cầu tăng cường an ninh bảo vệ ông Trump.

Cựu Tổng thống Donald Trump chỉ bị thương nhẹ nhưng vụ việc khiến 1 khán giả thiệt mạng, 2 người khác bị thương. Ông Trump hôm 15/7 đã lên chuyến bay thành phố Milwaukee thuộc bang Wisconsin để tham dự Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa.

Tại sự kiện này, ông Trump sẽ được trao đề cử ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hoà tranh cử với đối thủ Joe Biden của Đảng dân chủ vào tháng 11 tới.

Bài liên quan
Bình luận vụ ông Trump bị bắn, cố vấn của nhà tài trợ cho đảng Dân chủ phải xin lỗi
Vị cố vấn này cho biết, ông đã gửi một email bình luận về vụ ông Trump bị bắn và giờ đây "cảm thấy rất hối hận".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình tiết mới vụ ông Trump bị ám sát hụt