Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á ký kết hợp tác toàn diện với Trường Đại học Duy Tân

Hà Nguyên | 01/09/2022, 19:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 1/9, tại Đà Nẵng, Trường Đại học Duy Tân và Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á (SEAMEO) ký kết hợp tác toàn diện.

Theo đó, Trường Đại học Duy Tân và Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á cùng thống nhất hợp tác nhằm phát huy tiềm năng và thế mạnh của hai bên. Mỗi bên cam kết hỗ trợ tối đa để thực hiện các bước cần thiết nhằm khuyến khích và thúc đẩy sự hợp tác trong các lĩnh vực: Phối hợp triển khai các chương trình và dự án về giáo dục đại học, đặc biệt thúc đẩy về chất lượng, công bằng, hòa nhập, bình đẳng giới và giáo dục xuyên quốc gia; Tổ chức các hội nghị, hội thảo và các khóa đào tạo trong khu vực nhằm phát triển chuyên môn của các nhà giáo dục trong khu vực Đông Nam Á.

SEAMEO và Trường Đại học Duy Tân sẽ phối hợp tổ chức Diễn đàn Chính sách Giáo dục Đại học trong khu vực; Các chương trình hợp tác về nghiên cứu và phát triển; Các chương trình trao đổi và phát triển chuyên môn; Các chương trình tập trung hướng đến sinh viên và sự tham gia của sinh viên trong giáo dục đại học và các lĩnh vực hợp tác khác do hai bên thống nhất, thỏa thuận.

Tháng 10 năm 2019, Trường Đại học Duy Tân được Ban Thư ký SEAMEO chọn là đơn vị chủ nhà cùng phối hợp tổ chức Hội nghị lần thứ 6 Mạng lưới trao đổi thực tập sinh ASEAN tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Đây là Hội nghị đầu tiên của SEAMEO được tổ chức tại Việt Nam. Hội nghị đã thu hút 160 đại biểu đến từ 64 tổ chức giáo trong khu vực Đông Nam Á.

Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á (SEAMEO) là một tổ chức quốc tế và liên chính phủ được thành lập vào ngày 30 tháng 11 năm 1965 để thúc đẩy hợp tác khu vực về giáo dục, khoa học và văn hóa 11 quốc gia thành viên của SEAMEO gồm: Brunei Darussalam, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đông Timor và Việt Nam. SEAMEO có 8 quốc gia thành viên liên kết gồm: Úc, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan, New Zealand, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh; và 5 thành viên liên kết gồm: Hội đồng quốc tế về giáo dục mở và từ xa (ICDE), Đại học Tsukuba, Hội đồng Anh, Hiệp hội giáo dục quốc tế Trung Quốc (CEAIE) và Trung tâm giáo dục quốc tế châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO (APCEIU).

Cơ quan quản lý của tổ chức này là Hội đồng SEAMEO, gồm 11 Bộ trưởng Bộ Giáo dục của các nước thành viên SEAMEO. Ban thư ký SEAMEO có trụ sở chính tại Bangkok, Thái Lan, là cơ quan điều hành của Hội đồng. Hoạt động của SEAMEO tập trung vào việc phát triển nguồn nhân lực trong khu vực thông qua việc nâng cao chất lượng và đảm bảo công bằng trong các hoạt động giáo dục, y tế dự phòng, văn hóa truyền thống, đào tạo, nghiên cứu, công nghệ thông tin, ngôn ngữ, xóa đói giảm nghèo, nông nghiệp và tài nguyên thiên nhiên.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á ký kết hợp tác toàn diện với Trường Đại học Duy Tân