Tọa đàm “ĐẠI HỌC ƠI – THẲNG TIẾN!” – hành trang không thể thiếu cho các sĩ tử 2004

Ngọc Trang | 24/05/2022, 11:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 22/05, các chuyên gia giáo dục và hơn 6.000 học sinh, phụ huynh, thầy cô giáo khắp cả nước đã cùng nhau tìm hiểu thông tin quan trọng về kì thi THPT Quốc gia tại tọa đàm "ĐẠI HỌC ƠI – THẲNG TIẾN!” qua nền tảng Trường học trực tuyến mobiEdu do MobiFone tổ chức.

image001.png

Theo đại diện đến từ Bộ GD&ĐT, thầy Nguyễn Chí Thức – Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT cho biết tính đến nay đã có 1.003.006 thí sinh đã đăng kí, trong đó có 8,84% thí sinh chỉ đăng kí xét tốt nghiệp, 3,93% thí sinh chỉ đăng kí xét tuyển sinh và 87,23% thí sinh đăng kí cả 2. “Về đăng kí dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021 – 2022 sẽ đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lí thi và đăng kí xét tốt nghiệp THPT tại trường THPT. Với thí sinh tự do, các bạn sẽ thực hiện đăng kí trực tiếp tại đơn vị đăng kí dự thi do Sở GD&ĐT quy định.” – thầy Thức chia sẻ.

Tại tọa đàm, thầy Thức nhấn mạnh về thời hạn bảo vệ bí mật nhà nước trong công tác tổ chức thi. Các cán bộ coi thi cần thông báo rõ với thí sinh để đảm bảo thí sinh không vi phạm quy chế thi vì không nắm được thông tin này. Các hành vi cung cấp, tiết lộ đề thi có thể sẽ bị xử lí theo quy định của pháp luật, kể cả xử lí hình sự.

Bên cạnh đó, đại diện đến từ Bộ GD&ĐT cũng chia sẻ và giải đáp rất kĩ tất cả những thắc mắc về tài liệu, dụng cụ, thiết bị được mang vào trong phòng thi. “Trước khi vào phòng thi, các em cần thông báo về việc mang các thiết bị có chức năng thu, phát, ghi âm, ghi hình, nhưng không có chức năng nghe, xem, truyền, nhận thông tin ra ngoài với giám thị, để các giám thị thông báo và theo dõi, tránh tình trạng các em vô tình vi phạm quy chế thi” – thầy Thức dặn dò thêm.

Cũng trong tọa đàm, TS. Lê Việt Thủy - Giám đốc Trung tâm ứng dụng công nghệ thông tin - Trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân cũng thông tin về hệ thống xét tuyển chung cả nước. Theo thầy Thủy, các trường đại học không được quyền bắt buộc thí sinh phải nhập học, xác nhận học sớm. Về điểm ưu tiên, thầy Thủy cũng lưu ý rằng: thông tin hiện tại bỏ điểm ưu tiên chỉ áp dụng với thí sinh thi lại và chưa phải là thông tin chính thức.

Mặc dù Bộ GD&ĐT không điều chỉnh, nhưng theo định hướng đẩy mạnh tự chủ của các trường đại học cũng như việc thi tốt nghiệp THPT với định hướng xét tốt nghiệp, nhiều trường đại học đã điều chỉnh việc xét tuyển theo nhiều hình thức khác nhau. 10 phương thức tuyển sinh chính sẽ đã được thầy Thủy chia sẻ cụ thể trong tọa đàm: xét học bạ, thi THPT, tuyển thẳng, thi đánh giá năng lực, thi SAT/ACT...

image003.png

Các phương thức tuyển sinh chính mà các trường đại học đang áp dụng để thu hút nhân tài, đảm bảo chất lượng đầu vào

“Cuộc chiến” xét tuyển đại học không chỉ nằm ở kiến thức và kĩ năng làm bài, mà để chiến thắng, các bạn thí sinh còn cần chọn cho mình chiến lược đúng đắn, xác định cho mình lĩnh vực/ngành học mà mình muốn theo đuổi. Nguyên tắc xét tuyển của từng trường là khác nhau, nhưng vẫn theo chuẩn chung. Thầy Thủy cũng khuyên các bạn nên đăng kí nguyện vọng ưu tiên theo mức độ yêu thích, chứ không nên đăng kí nguyện vọng theo điểm số.

image006.jpg

Chia sẻ của thầy Thủy về nguyên tắc xét tuyển thành công

Phần mà nhiều sĩ tử quan tâm và nhận được nhiều sự tương tác nhất, có lẽ chính là phần chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Viện trưởng Viện Giáo dục Kỹ năng và Trí tuệ Sáng tạo của Trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội. Những bí quyết để ôn tập và làm bài thi hiệu quả nhất đã được thầy Khôi chia sẻ nhiệt tình với các bạn học sinh. “Bí kíp” ôn tập mà nhiều bạn chưa biết được thầy chia thành 3 phần: chuẩn bị trước khi thi, trước khi thi 1 ngày và trong ngày thi.

image007.png

Thầy Khôi chia sẻ: “Nhiều bạn học sinh trước khi thi 1 ngày, cố gắng học nhồi nhét để nhớ thêm kiến thức, nhưng thực ra đây lại là một phương pháp sai”, học nhồi nhét chỉ khiến kiến thức chỉ khiến não thêm căng thẳng và rơi rụng kiến thức. Theo thầy Khối, cứ 20 phút bỏ ra để lập kế hoạch thì bạn sẽ tiết kiệm được 80% thời gian hoàn thành và hiệu quả ôn tập. Việc đặt mục tiêu như đỗ trường nào với mức điểm bao nhiêu sẽ giúp các bạn lên được kế hoạch ôn tập chi tiết, sắp xếp thứ tự ôn tập ưu tiên và ôn hiệu quả hơn.

Thầy cũng nhắc nhở các bạn luôn luôn đảm bảo sức khỏe như tập thể dục thường xuyên để tăng lưu lượng máu và nồng độ oxy trong não và đảm bảo nghỉ giải lao sau mỗi giờ học căng thẳng. Tạo không gian ôn luyện thoải mái cũng giúp các bạn tập trung hơn khi ôn luyện. Học tập trong không gian mở như ngồi gần cửa sổ, tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên, không khí lưu thông, nghe nhạc Baroque khi học cũng là những cách để tăng sự tập trung này.

Các diễn giả đều đồng ý rằng con đường vào đại học hiện nay là rất rộng mở, với nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau và có sự hỗ trợ lớn từ công nghệ. Đại diện giải pháp mobiEdu chia sẻ trang wiki đại học https://daihoc.mobiedu.vn/ cho phép người học tra cứu thông tin của trường đại học mình mong muốn 1 cách dễ dàng, hoặc tìm kiếm trường đại học phù hợp với nguyện vọng ngành học, địa phương và mức điểm sàn. Công nghệ cũng giúp các thí sinh đánh giá năng lực của mình, ôn thi khoa học, bù khuyết kiến thức bị hổng, làm các bài thi thử để làm quen với áp lực như thi thật… Đặc biệt, giữa tháng 6/2022 sắp tới, mobiEdu phối hợp với các thầy cô chuyên môn cao, tổ chức kì thi thử THPT Quốc Gia online, giúp các sĩ tử trải nghiệm cảm giác như thi thật.

image009.png

Hội đồng ra đề thi của kì thi thử của mobiEdu là các giáo viên, tiến sĩ, giáo sư nổi tiếng

Để đăng kí, các sĩ tử có thể truy cập link https://forms.gle/edi3BPboLVvqHcgR6, gửi email tới contact@mobiedu.vn hoặc liên hệ hotline 0796736855.

image011.png

Tọa đàm tiếp theo trong chuỗi tọa đàm “ĐẠI HỌC ƠI – THẲNG TIẾN!” dự kiến được tổ chức vào 09h00-11h00 ngày 29/05/2022 và được livestream trên fanpage mobiEdu.vnYoutube mobiEdu.vn. Các bạn học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo có thể đăng kí ngay bây giờ qua link https://forms.gle/VCVVaBr4xkD4RrEX8 để tham gia tọa đàm, bổ sung những thông tin, chia sẻ hữu ích từ các diễn giả uy tín. Đặc biệt MobiFone dành tặng 01 tháng miễn phí luyện tập, thi thử Tốt nghiệp THPT Quốc gia từ tại website https://daihoc.mobiedu.vn/ cho tất cả người xem đến cuối chương trình.

 mobiEdu là bộ giải pháp chuyển đổi số giáo dục toàn diện do MobiFone đầu tư phát triển dành cho cả người dạy và người học, nhà trường và các tổ chức đào tạo. mobiEdu đã giành nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế quan trọng và được hàng triệu người học tin tưởng.

Bài liên quan
"Đại học ơi - thẳng tiến!" - bí quyết vượt vũ môn dành riêng cho sĩ tử 2004
(GDTĐ) - MobiFone phối hợp với các chuyên gia giáo dục tổ chức tọa đàm trực tuyến “Đại học ơi - thẳng tiến” trên nền tảng Trường học trực tuyến mobiEdu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tọa đàm “ĐẠI HỌC ƠI – THẲNG TIẾN!” – hành trang không thể thiếu cho các sĩ tử 2004