Tọa đàm khoa học “Từ lượng giá bàn chân đến khoa học cân bằng cơ thể”

22/09/2023, 15:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 20/09/2023, Phòng Khám ASINA cùng các đơn vị đồng hành - tài trợ đã tổ chức buổi Tọa đàm khoa học về bàn chân nhằm nâng cao hiểu biết nền tảng về thăng bằng, chuyển động của bàn chân và cột sống, thảo luận các phương pháp chẩn đoán đo lường và phương pháp điều trị.

Tọa đàm khoa học “Từ lượng giá bàn chân đến khoa học cân bằng cơ thể” - 1

Phòng khám vật lý trị liệu ASINA đã phối hợp với Viện Nghiên cứu sức khỏe người cao tuổi và y tế cộng đồng cùng Trường Quốc tế thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Tọa đàm khoa học: “Từ lượng giá bàn chân đến khoa học cân bằng cơ thể” tại Ulis Sunwah, tầng 2, số 144 Xuân Thủy (thuộc khuôn viên Đại học Quốc gia Hà Nội).

Từ thực trạng sức khỏe…

Theo một báo cáo, trên thế giới có khoảng 1,71 tỷ người mắc bệnh cơ xương khớp và trên 200 triệu người bị loãng xương. Tại Việt Nam, mặc dù đang trong giai đoạn “dân số vàng” nhưng tỷ lệ mắc các bệnh lý về cơ xương khớp ngày càng tăng. Điều này đồng nghĩa với việc độ tuổi mắc bệnh lý cơ xương khớp đang ngày càng trẻ hóa.

Tọa đàm khoa học “Từ lượng giá bàn chân đến khoa học cân bằng cơ thể” - 2

Hơn 130 khách mời gồm các bác sĩ, kỹ thuật viên và chuyên gia y tế đã tham dự hội thảo

Theo thống kê của Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, 30% bệnh nhân mắc bệnh lý về cột sống là người trẻ, đang trong độ tuổi lao động. Theo thống kê của Hội Cơ Xương khớp Việt Nam, có khoảng 30% người trên 35 tuổi, 60% người trên 65 tuổi và 85% người trên 80 tuổi bị thoái hóa khớp. Trên Tạp chí quốc tế về Nghiên cứu Môi trường và Sức khỏe cộng đồng (Int J Environ Res Public Health), tỉ lệ phát hiện bàn chân bẹt ở trẻ em trong 20 năm qua (2001-2021) được phát hiện là 25%.

Các bệnh lý cơ xương khớp ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống và công việc của người bệnh. Hiện nay cũng ra đời không ít phương pháp điều trị các bệnh lý này nhưng đều chưa thể giúp người bệnh đạt được trạng thái cân bằng cấu trúc cơ thể, khỏe mạnh mà đảm bảo không gây tác dụng phụ hoặc biến chứng. 

Đến giải pháp cân bằng cấu trúc cơ thể

Từ thực trạng sức khỏe và nhu cầu nâng cao nhận thức về thăng bằng cũng như ứng dụng điều trị bệnh lý cơ xương khớp, ngày 20/09/2023 Phòng khám ASINA đã phối hợp với Viện Nghiên cứu sức khỏe người cao tuổi và y tế cộng đồng và Trường Quốc tế thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội cùng sự tài trợ của Công ty CP Phân Phối và Đầu Tư PATCO, Công ty CP Phát Triển Thanh Nhã, Công ty TM Thiết Bị Y Tế Thiên Hà tổ chức Tọa đàm khoa học: “Từ lượng giá bàn chân đến khoa học cân bằng cơ thể” tại Ulis Sunwah, tầng 2, 144 Xuân Thủy (thuộc khuôn viên Đại học Quốc gia Hà Nội). 

Tọa đàm khoa học “Từ lượng giá bàn chân đến khoa học cân bằng cơ thể” - 3

Ông Nguyễn Huy Nga - Nguyên cục trưởng cục y tế dự phòng (Bộ Y tế) công bố quyết định thành lập _Trung tâm cân bằng cấu trúc cơ thể ASINA

Hơn 130 khách mời gồm các bác sĩ, kỹ thuật viên và chuyên gia y tế đã tham dự hội thảo. Trong đó có các Bác sĩ, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Chuyên gia đầu ngành như: PGS.TS Nguyễn Huy Nga - Nguyên cục trưởng cục y tế dự phòng (Bộ Y tế), Viện trưởng Viện nghiên cứu sức khỏe người cao tuổi và y tế cộng đồng; PGS.TS Nguyễn Văn Định - Phó Hiệu trưởng Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội); Ths.kỹ sư chỉnh hình Lê Ngọc Hoàn - Bệnh viện Bạch Mai; Dr. William Amighetti - Orthopedic Specialist, Italy; Bác sĩ Dương Nhật Thi - Khoa CTCH Bệnh viện Việt Đức; Chuyên gia vật lý trị liệu Nguyễn Đức Đệ - Giám đốc Phòng khám Phục hồi chức năng ASINA… 

Tọa đàm khoa học “Từ lượng giá bàn chân đến khoa học cân bằng cơ thể” - 4

ASINA sẵn sàng chuyển giao vận hành hệ thống cân bằng cơ thể

Tại buổi Tọa đàm, các Bác sĩ, Chuyên gia chia sẻ nhiều thông tin về cân bằng cấu trúc cơ thể, hiểu biết nền tảng về thăng bằng, chuyển động của bàn chân và cột sống, thảo luận các phương pháp chẩn đoán và đo lường, giới thiệu các phương pháp điều trị đa dạng, chia sẻ kinh nghiệm thực tế và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sự phối hợp liên ngành trong việc giải quyết các vấn đề liên quan.

Cũng tại buổi Tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Huy Nga - Nguyên cục trưởng cục y tế dự phòng (Bộ Y tế) công bố quyết định thành lập "Trung tâm cân bằng cấu trúc cơ thể ASINA" đầu tiên tại Việt Nam và bổ nhiệm Bác sĩ Đệ làm Giám đốc "Trung tâm cân bằng cấu trúc cơ thể". Đây là bước ngoặt lớn trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp giúp bệnh nhân đạt tới trạng thái cân bằng cấu trúc cơ thể.

Tọa đàm khoa học “Từ lượng giá bàn chân đến khoa học cân bằng cơ thể” - 5

Các khách mời và ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm

Bên cạnh đó, Phòng khám ASINA cũng sẵn sàng chuyển giao vận hành hệ thống cân bằng cấu trúc về bàn chân và tổ chức các sự kiện giáo dục & khóa học về cân bằng cấu trúc cơ thể nhằm mang lại lợi ích cho cả bệnh nhân và chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Hội thảo đã thành công tốt đẹp và những người tham dự đã có hiểu biết giá trị về những phát triển mới nhất về sức khỏe bàn chân, cơ xương khớp và cân bằng cấu trúc cơ thể, vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.

Phòng khám ASINA - Số 10 ngõ 30 Trần Quang Diệu, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội.

Hotline: 0911 231128 

Website: www.asina.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/MedchiroPlus

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tọa đàm khoa học “Từ lượng giá bàn chân đến khoa học cân bằng cơ thể”