Toàn bộ vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm sẽ không được đỗ ô tô

Theo Trường Phong | 19/12/2022, 13:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long, quận sẽ từng bước thực hiện, tiến tới 100% vỉa hè trên địa bàn quận không để ô tô. Các vỉa hè này nếu có nhu cầu sẽ cho phép để xe máy, chấm dứt tình trạng ô tô trèo lên vỉa hè gây lún nứt.

Sáng 19/12, tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của tổ đại biểu HĐND thành phố tại quận Hoàn Kiếm, trả lời một số vấn đề cử tri quan tâm về trông giữ xe lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, sau khi có thông tin trông giữ xe ô tô gây hư hỏng vỉa hè, quận đã tiến hành rà soát, cho thấy, trên địa bàn có 32 điểm đang để ô tô trên vỉa hè, giấy phép cấp tạm 6 tháng/lần.

Toàn bộ vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm sẽ không được đỗ ô tô - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long. Ảnh: PV

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về rà soát lại các điểm không đủ điều kiện để phương tiện ô tô trên vỉa hè, quận Hoàn Kiếm đã giao cho các lực lượng chức rà soát lại theo các tiêu chí: Rà soát lại vỉa hè không đủ điều kiện về kết cấu hạ tầng, kỹ thuật; thi công không đảm bảo an toàn; ô tô đỗ sai quy định, không được cấp phép phải xử lý nghiêm .

Quận cũng rà soát vỉa hè được cấp, nếu không đảm bảo điều kiện kết cấu, diện tích không đủ chiều dành cho người đi bộ thì cũng sẽ thu hồi.

Theo ông Long, quận từng bước tiến tới 100% vỉa hè trên địa bàn không để ô tô. Các vỉa hè này nếu có nhu cầu sẽ cho phép để xe máy, chấm dứt tình trạng ô tô trèo lên vỉa hè gây lún nứt.

"Từ nay đến hết tuần chúng tôi rà soát xong sẽ gửi về UBND các phường nắm danh sách này. Trên cơ sở đó phối hợp Phòng Quản lý đô thị quận, trật tự giao thông... ra quân nhắc nhở, xử lý, xử phạt vi phạm. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 1/1/2023. Đề nghị cử tri cùng UBND các phường theo dõi, nếu còn điểm nào vi phạm tiếp tục phản ánh để quận tập trung xử lý dứt điểm", ông Long nói.

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu có văn bản chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng hè phố theo đúng công năng, mục tiêu đầu tư và thiết kế được cấp có thẩm quyền phê duyệt. " Rà soát tạm dừng ngay việc sử dụng hè phố làm các điểm đỗ xe ô tô, tập kết vật liệu xây dựng gây hư hỏng, lún nứt hè phố, báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện trong tháng 12/2022 (trong trường hợp có vi phạm cần chấm dứt ngay)", văn bản nêu. Thành phố giao Sở GTVT, Sở Xây dựng tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các phương tiện xe ô tô tải trọng lớn đi trên hè phố, các hành vi dừng, đỗ xe trên hè phố không đúng quy định, các công trình xây dựng có hoạt động thi công làm hỏng kết cấu hè phố, các điểm tập kết vật liệu xây dựng trên hè phố không được cấp phép.

Bài liên quan
Những cách trồng cây độc nhất vô nhị trên vỉa hè Hà Nội
Trên một số tuyến phố của thủ đô, nhiều cách trồng cây khác lạ khiến người dân khá bất ngờ với kiểu trồng cây có một không hai này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn bộ vỉa hè ở quận Hoàn Kiếm sẽ không được đỗ ô tô