Toàn cảnh tuyến đường Đồng Văn Cống vừa mở rộng ở Thủ Đức

Hải Quân | 05/03/2024, 16:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đường Đồng Văn Cống nằm tại hai phường BÌnh Trưng Tây và phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức. Tuyến đường này là tuyến huyết mạch cho các khu dân cư và luồng xe ra vào cảng Cát Lái. Sau thời gian dài chậm tiến độ, tuyến đường này hiện đã hoàn thành việc mở rộng.

Đường Đồng Văn Cống nằm tại hai phường BÌnh Trưng Tây và phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức. Tuyến đường này là tuyến huyết mạch cho các khu dân cư và luồng xe ra vào cảng Cát Lái lớn nhất, nhì cả nước hiện nay. Sau thời gian dài chậm tiến độ, tuyến đường này hiện đã hoàn thành việc mở rộng vào tháng Hai vừa qua.

Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống có điểm đầu tại cầu Giồng Ông Tố 2, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM (Ban Giao thông) làm chủ đầu tư, với chiều dài dự án khoảng 2,8 km.

Thông tin từ TTXVN, cuối năm 2019, Ban Giao thông và CTCP Lạc An đã ký hợp đồng thực hiện dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy) dài gần 3 km. Dự án được khởi công tháng 2/2020, vốn đầu tư hơn 42 tỷ đồng nhằm góp phần giảm ùn tắc giao thông khu vực cảng Cát Lái.

Theo kế hoạch, dự án dự kiến hoàn thành trong khoảng 9 tháng. Song nhà thầu đã tạm ngưng thi công từ tháng 6/2022. Đầu năm 2023, Sở Giao thông Vận tải kiến nghị UBND Thành phố thanh tra toàn diện dự án do chậm tiến độ. Dự án này không phải thực hiện giải phóng mặt bằng, thi công thuận lợi nhưng công trình đã chậm hơn 2 năm so với tiến độ hoàn thành đề ra.

Đến hồi tháng 7/2023, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã có văn bản chấp thuận chấm dứt hợp đồng thi công xây dựng với nhà thầu thi công là CTCP Lạc An, được Sở Giao thông Vận tải chấp thuận theo kiến nghị của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM (Ban Giao thông, chủ đầu tư). Dự án sau đó chọn lại nhà thầu thi công mới, tiếp tục thi công và hoàn thành vào tháng 2/2024.

Theo ghi nhận, tuyến đường này sau khi mở rộng đã không còn tình trạng tắc đường vào các giờ cao điểm. Tuyến đường hiện nay có 8 làn xe, với 6 làn cho xe ô tô và 2 làn xe máy.

Việc hoàn thành mở rộng tuyến đường Đồng Văn Cống còn tác động tích cực đến các dự án bất động sản nằm ven tuyến như Feliz En Vista, Vista Verde, chung cư Define, chung cư Thạnh Mỹ Lợi... Đây là những dự án hưởng lợi trực tiếp từ tuyến đường Đồng Văn Cống.

Theo ông Lưu - một trong những người dân sống tại chung cư Thạnh Mỹ Lợi, việc tuyến đường Đồng Văn Cống hoàn thành đã giúp tuyến đường trở nên thông thoáng hơn, việc lưu thông trên tuyến cũng an toàn cho người dân hơn.

Điểm cuối của dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống nằm tại nút giao thông Mỹ Thủy, phía bên kia nút giao, tiếp nối đường Đồng Văn Cống chính là đường Nguyễn Thị Định - tuyến đường trực tiếp kết nối tới phà Cát Lái và cảng Cát Lái.

Đường Đồng Văn Cống đoạn giao với nhánh đường Nguyễn Thị Định, kết nối thẳng lên nút giao thông An Phú hiện đang được thi công. Đường Nguyễn Thị Định đoạn từ cầu Giồng Ông Tố - nút giao Mỹ Thủy cũng đã được HDND TP HCM thông qua dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.000 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh tuyến đường Đồng Văn Cống vừa mở rộng ở Thủ Đức