Toàn quyền Australia thăm RMIT Việt Nam

ĐỖ LINH | 08/04/2023, 18:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam cấp nhà nước theo lời mời, Toàn quyền Australia đã đến Đại học RMIT Việt Nam

Năm 2023 đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia, một cột mốc quan trọng trong mối quan hệ bền chặt và ngày càng phát triển này.

Nhân chuyến thăm Việt Nam của Toàn quyền Australia Ngài David Hurley, Đại học RMIT Việt Nam đã phối hợp với Chính phủ Australia tổ chức một sự kiện nhằm giới thiệu sự đa dạng và sức mạnh của các mối liên kết ngoại giao giữa nhân dân hai nước.

z4243864602209_f439bd55dcf54ebf8332b917b26f6b01.jpg
Toàn quyền Australia Ngài David Hurley phát biểu chào mừng tại sự kiện diễn ra ở Đại học RMIT Việt Nam vào ngày 5/4/2023.

80 cựu sinh viên RMIT hiện đang giữ những vị trí lãnh đạo cấp cao trong nhiều lĩnh vực khác nhau, cùng cựu sinh viên các trường đại học khác của Australia, cũng như sinh viên các chương trình của Australia tại TP. Hồ Chí Minh (Đại học Western Sydney và Đại học Swinburne) đã tham dự bữa tiệc trưa BBQ theo đúng phong cách Australia tại RMIT Việt Nam.

Sự kiện thể hiện bề rộng của mối quan hệ giáo dục giữa hai nước trong bối cảnh kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Trong bài phát biểu chào mừng, Toàn quyền Australia Ngài David Hurley đã nhấn mạnh ý nghĩa đặc biệt của việc trao đổi giáo dục: “Việt Nam là một đối tác giáo dục quan trọng của Australia. Hai nước chúng ta chia sẻ nền giáo dục và quan hệ ngoại giao nhân dân vững mạnh. Sự kiện này mang đến cơ hội giới thiệu sự đa dạng của các dịch vụ giáo dục tại các trường đại học Australia và thành công của cựu sinh viên Australia trong nhiều lĩnh vực ở Việt Nam”.

Toàn quyền Australia Ngài David Hurley cho biết thêm: “Là trường đại học quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, sự hiện diện của RMIT là rất quan trọng. Bên cạnh đó, tổng số 32.000 sinh viên và cựu sinh viên RMIT Việt Nam đã và đang bồi đắp cho mối quan hệ giữa Australia và Việt Nam”.

z4243864605874_2b1b3c382445df27571256ba26798531.jpg
Thứ ba đến thứ sáu từ trái sang: Tổng giám đốc RMIT Việt Nam Giáo sư Claire Macken, Toàn quyền Australia Ngài David Hurley, Phu nhân Toàn quyền Australia Linda Hurley, Đại sứ Australia tại Việt Nam ông Andrew Goledzinowski.

Giáo sư Claire Macken - Tổng giám đốc RMIT Việt Nam chia sẻ về chuyến thăm quan trọng của Toàn quyền Australia Ngài David Hurley: “Trong năm đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Australia và Việt Nam, chúng tôi rất lấy làm tự hào góp phần vào quan hệ đối tác giáo dục lâu dài giữa hai quốc gia. Đây là một vinh dự vô cùng to lớn với chúng tôi bởi đóng góp cho giáo dục chính là tạo tác động tới tương lai. Là những nhà giáo, vai trò của chúng tôi là phục vụ cho các cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. Chúng tôi rất lấy làm vinh dự được có mặt tại Việt Nam, một đất nước có thái độ tích cực và lạc quan về vai trò của giáo dục trong việc thay đổi và cải thiện bản thân, vị thế, xã hội và nền kinh tế”.

Giáo sư Claire Macken cho biết: “Bằng cách làm việc cùng nhau với tư cách là Đội Australia, các đơn vị cung cấp dịch vụ giáo dục tại Việt Nam có thể chia sẻ cách thực hiện tối ưu và tư duy lãnh đạo tốt nhất của Australia để nâng cao danh tiếng của giáo dục đại học Australia trong khu vực”.

Bài liên quan
Đại học RMIT bổ nhiệm lãnh đạo mới tại Việt Nam
(GDTĐ) - Giáo sư Claire Macken, lãnh đạo giàu kinh nghiệm và là nhà giáo từng nhận nhiều giải thưởng, vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc RMIT Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn quyền Australia thăm RMIT Việt Nam