Tội ác của gã trai bị mẹ đơn thân xinh đẹp từ chối yêu: Hung thủ lộ diện

16/07/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù nhân chứng không thể nhận dạng nghi phạm nhưng cơ quan công tố vẫn có đủ bằng chứng để đưa gã đàn ông này ra tòa.

Khi Linda Van Buskirk gửi con để đi tập thể dục theo thói quen hằng ngày, cô không thể ngờ rằng thảm kịch đang chờ đợi mình ở một ngã tư cách nhà không xa.
Tội ác của gã trai bị mẹ đơn thân xinh đẹp từ chối yêu: Hung thủ lộ diện - 1

Khẩu súng mà Ricky Moore sở hữu được xác định chính là hung khí gây án (Ảnh minh họa).

Lộ diện nghi phạm

Dựa vào địa hình xa xôi của khu vực chôn xác nạn nhân Linda Van Buskirk, các nhà điều tra nhận định hung thủ có thể là người sống trong ngôi làng, vì có vẻ hắn rất quen thuộc với nơi này. Cảnh sát quyết định đi gặp và phỏng vấn nhiều người dân trong làng, với hy vọng tìm được nhân chứng cũng như thu thập manh mối dù là nhỏ nhất.

Trong số những cuộc phỏng vấn này, một nhân viên trạm xăng địa phương kể rằng, vào ngày Linda mất tích, anh thấy Ricky Moore, một cảnh sát tình nguyện từ thành phố Mendon xuất hiện ở làng. Cha của Ricky cũng làm việc trong một cơ quan thực thi pháp luật.

Khi điều tra viên phỏng vấn, Ricky nói anh ta biết Bruce Van Buskirk, chồng cũ của Linda vì Bruce là cảnh sát. Ricky thậm chí từng bán ô tô cho Bruce. Tuy nhiên, Ricky khẳng định anh ta chưa bao giờ gặp Linda, cũng không biết cô là ai.

Ô tô của Ricky sử dụng không giống xe mà nhân chứng 11 tuổi Todd Terrell nhìn thấy. Ricky đồng ý để cảnh sát khám xét chiếc xe của anh ta. Không có vết máu nào được tìm thấy trong đó.

Bất chấp kết quả đó, việc Ricky có súng và là người hiểu biết khá rõ về khu vực này vẫn khiến anh ta nằm trong danh sách tình nghi.

Khẩu súng giết người

Khi nhóm điều tra đến nhà yêu cầu Ricky nộp súng để kiểm tra, ban đầu anh ta kiên quyết phản đối nhưng cuối cùng vẫn phải chấp hành.

Khẩu súng ngay lập tức được gửi tới chuyên gia phân tích. Trong khi đó, cảnh sát cũng nhận được lệnh khám xét nơi ở của Ricky. Tại đây, họ tìm thấy những viên đạn đầu rỗng.

Khi Ricky đứng trước mặt Todd Terrell vào ngày 17/5/1985, cậu bé không nhận ra khuôn mặt anh ta. Nhưng điều này cũng không khiến nhóm điều tra thất vọng, bởi họ đã nhận được kết quả kiểm tra đạn đạo. Theo đó, khẩu súng của Ricky chính là hung khí giết chết Linda. Loại đạn đầu rỗng tại nhà nghi phạm cũng trùng khớp với loại đạn sát hại Linda. Ricky cũng không vượt qua bài kiểm tra nói dối.

Dù nhân chứng không thể nhận dạng nghi phạm, cơ quan công tố vẫn có đủ bằng chứng để đưa Ricky Moore ra tòa. Công tố viên cáo buộc Linda đã thẳng thừng từ chối khi Ricky tán tỉnh hoặc gạ gẫm quan hệ tình dục. Điều này khiến anh ta cảm thấy tức giận và ra tay sát hại cô.

Ban đầu, bị cáo một mực chối tội trước tòa, nhưng sau đó lại tuyên bố mình mắc chứng mất trí nên không phải chịu trách nhiệm đối với hành vi giết người.

Ngày 13/5/1986, thẩm phán kết luận Ricky Moore phạm tội giết người cấp độ một trong tình trạng hoàn toàn tỉnh táo và tuyên án tù chung thân mà không có cơ hội được ân xá.

Hiện tại, Ricky Moore đang thụ án tại Cơ sở Cải huấn Muskegon ở thành phố Muskegon, bang Michigan.

(Hết)

Bài liên quan
Tội ác của gã trai bị mẹ đơn thân xinh đẹp từ chối yêu: Dấu máu tại ngã tư
Trong quá trình tìm kiếm người phụ nữ mất tích bí ẩn, cơ quan chức năng nhận thấy chồng cũ của cô có nhiều điểm đáng ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tội ác của gã trai bị mẹ đơn thân xinh đẹp từ chối yêu: Hung thủ lộ diện