Tội ác của gã trai bị mẹ đơn thân xinh đẹp từ chối yêu: Dấu máu tại ngã tư

14/07/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong quá trình tìm kiếm người phụ nữ mất tích bí ẩn, cơ quan chức năng nhận thấy chồng cũ của cô có nhiều điểm đáng ngờ.

Khi Linda Van Buskirk gửi con để đi tập thể dục theo thói quen hằng ngày, cô không thể ngờ rằng thảm kịch đang chờ đợi mình ở một ngã tư cách nhà không xa.

Mất tích bí ẩn

Linda Van Buskirk là người mẹ xinh đẹp và tận tụy của hai cô con gái đáng yêu. Sau khi ly hôn, người phụ nữ 26 tuổi này nuôi cả hai con và sống ở thành phố Battle Creek, bang Michigan, Mỹ. Linda làm công việc tự do, luôn chăm chỉ để kiếm tiền lo cho mình và các con.

Tội ác của gã trai bị mẹ đơn thân xinh đẹp từ chối yêu: Dấu máu tại ngã tư - 1

Linda Van Buskirk bên hai con gái

Chiều tối 26/3/1985, Linda rời khỏi nhà để đi tập thể dục như mọi ngày. Cô nhờ bố mẹ mình sống gần đó trông giúp 2 con. Đây cũng là lần cuối cùng người thân còn nhìn thấy cô.

Tối muộn hôm đó không thấy cô trở về và cũng không thể liên lạc được, bố mẹ Linda đã rất lo lắng. Sau khi hỏi thăm nhiều người mà không có kết quả, họ cảm thấy rằng đã có điều không hay xảy ra với con mình và nhanh chóng báo cảnh sát.

Todd Terrell, một cậu bé 10 tuổi ở gần nhà Linda, nói với cảnh sát rằng vào khoảng thời gian Linda mất tích, cậu nghe thấy vài tiếng súng, rồi từ xa thấy một người đàn ông lôi thứ gì đó vẻ to và nặng để vào cốp xe ô tô của anh ta. Khi đó Todd nói rằng không chắc chắn lắm nhưng vật ấy có thể là một con nai. Tuy nhiên theo nhận định của cảnh sát, thời điểm này không phải là mùa săn bắn.

Các nhà điều tra đã yêu cầu Todd đưa họ đến nơi mà cậu nhìn thấy người đàn ông và chiếc xe. Đó là một ngã tư nằm trên quãng đường mà Linda đi bộ hằng ngày.

Ở vị trí mà cậu bé chứng kiến hành động của người đàn ông, cảnh sát phát hiện một số vết máu. Mẫu máu nhanh chóng được thu thập để mang đi phân tích nhằm xác định xem đó là máu người hay máu động vật. Ngoài ra tại đây, cảnh sát cũng tìm thấy 3 vỏ đạn đầu rỗng, loại đạn thường được cung cấp cho nhân viên thuộc các cơ quan thực thi pháp luật. Todd cũng nhớ rằng ô tô mà người đàn ông lạ mặt lái có thể có màu tối, thuộc dòng xe hatchback.

Phát hiện khủng khiếp

Vì Todd là nhân chứng duy nhất vào thời điểm này nên cậu có vai trò rất quan trọng với nhóm điều tra. Họ tìm mọi cách để có thể khai thác triệt để ký ức của cậu bé 10 tuổi, trong đó có cả việc tìm kiếm sự giúp đỡ từ một bác sĩ tâm lý thôi miên Todd. Khi Todd chìm vào trạng thái thôi miên, bác sĩ tâm lý hỏi cậu thấy người đàn ông kéo vật gì. Câu trả lời của Todd khiến họ sửng sốt: "Một phụ nữ".

Tại thời điểm này, các nhà điều tra không biết liệu Linda mất tích hay đã chết. Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm chiếc hatchback tối màu đã được được thông báo đến các cảnh sát địa phương và khu vực lân cận.

Các thám tử cũng bắt đầu thẩm vấn chồng cũ của Linda là Bruce Van Buskirk. Bruce là sĩ quan cảnh sát thành phố Three Rivers, bang Texas.

Có nhiều chi tiết khiến cơ quan chức năng đưa Bruce vào danh sách nghi phạm. Theo điều tra, Bruce và Linda từng trải qua cuộc ly hôn không mấy êm đẹp liên quan đến việc giành quyền nuôi con. Hơn nữa, vì là cảnh sát nên Bruce được trang bị đạn đầu rỗng, cùng loại với những viên đạn được tìm thấy tại hiện trường. Người đàn ông này nhanh chóng được đưa vào phòng thẩm vấn.

(Còn nữa)

-------------------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo vào lúc 4h00 ngày 15/7 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ

1

Bài liên quan
Shakira không ngại làm mẹ đơn thân: Tài sản 350 triệu USD không chỗ tiêu!
Nữ ca sĩ người Colombia, Shakira hoàn toàn thoải mái trong cuộc chia tay với Gerard Pique, bởi lẽ cô sở hữu khối tài sản gấp nhiều lần trung vệ của Barcelona. Với 350 triệu USD đang có, Shakira rõ ràng không ngại phải làm mẹ đơn thân của 2 đứa con trai.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tội ác của gã trai bị mẹ đơn thân xinh đẹp từ chối yêu: Dấu máu tại ngã tư