Tội ác của người đàn ông bỏ vợ cưới cô gái kém 30 tuổi: 16 ngày ẩn nấp ở nơi không ngờ

01/11/2023, 14:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 16 ngày lẩn trốn, nghi phạm giết người đã bị bắt giữ tại nơi mà không ai có thể ngờ đến.

Khi một cô gái 26 tuổi có ngoại hình quyến rũ tử vong tại nhà với 14 vết đâm trên cơ thể, cảnh sát đã nhanh chóng xác định nghi phạm là chồng sắp cưới của nạn nhân. Cuộc điều tra của cơ quan chức năng sau đó đã làm rõ những sự thật xung quanh cuộc tình nhiều rắc rối của họ.

Cuộc truy lùng khó khăn

Orville Fleming đã biến mất ngay trước khi thi thể của vợ chưa cưới Sarah Douglas được phát hiện. Một cuộc truy lùng trên toàn bang California lập tức được tiến hành. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một nghi phạm như Orville được nhận đinh là sẽ không hề dễ dàng.

Orville Fleming đã có thâm niên 24 năm trong nghề cứu hỏa, có kiến thức và kĩ năng sinh tồn trong những điều kiện khắc nghiệt của dãy núi Sierra Nevada. Là đội trưởng đội cứu hỏa, Orville còn nắm giữ chìa khóa của trạm cứu hỏa, đài quan sát hay các kho chứa thực phẩm, có thể mở được các cổng dẫn đến các con đường mòn khắp California. Ngoài ra, anh ta còn sở hữu nhiều súng.

Bắt đầu cuộc tìm kiếm, cơ quan chức năng chú ý đến những nơi Orville thường xuyên lui tới như dãy núi Sierra, dãy núi Santa Cruz và thung lũng Yosemite.

Hơn 11 giờ sau kể từ khi xác định Orville là nghi phạm, cảnh sát tìm thấy thấy chiếc xe tải của Orville bị bỏ lại trên con đường cách nhà anh ta khoảng hơn 3 km. Người đàn ông này không ở bên trong, có nhiều vết máu vương vãi khắp chiếc xe.

Các nhân chứng sống quanh đó cho biết những ngày trước đó họ đã thấy chiếc xe tải đi quanh đây. Điều này khiến các nhà điều tra nghi ngờ Orville có thểcó người quen sống gần đây.

Cuộc tìm kiếm cũng trở nên ngày càng khó khăn khi cảnh sát không có manh mối rõ ràng nào về tung tích nghi phạm. 5 ngày sau vụ giết người, Orville chính thức bị sa thải khỏi sở cứu hỏa khi liên tiếp nhiều ngày không đến làm việc và cũng không thể liên lạc.

Nơi ẩn nấp không ngờ

Tội ác của người đàn ông bỏ vợ cưới cô gái kém 30 tuổi: 16 ngày ẩn nấp ở nơi không ngờ - 1

Orville Fleming bị bắt sau 16 ngày lẩn trốn

Các nhà điều tra đã chuyển sự chú ý của họ sang những khu vực hẻo lánh khác ở California khi mà cuộc tìm kiếm gần như vẫn dậm chân tại chỗ sau gần một tuần.

Tất cả tài khoản, thẻ ngân hàng đã bị phong tỏa nhưng với một cựu đội trưởng đội cứu hỏa như Orville, anh ta được nhận định vẫn có thể sống sót và ẩn náu được lâu hơn nữa.

Nhiều ngày trôi qua, cuộc truy tìm vẫn không có tín hiệu khả quan. Cơ quan chức năng đã mở rộng phạm vi ra xa hơn nữa và cho rằng Orville có thể đang chạy trốn đến biên giới.

Nhưng rồi cuối cùng, vào ngày thứ 16 của cuộc truy tìm, cảnh sát đã bắt được Orville tại một trạm xe buýt, cách không xa nơi anh ta bỏ lại chiếc xe tải của mình. Trước đó, một thám tử đã vô tình phát hiện ra Orville lang thang gần hiện trường. Orville không tỏ ra chống đối khi bị bắt.

Sau 16 ngày chạy trốn, cơn đói và cái nóng đã khiến cựu đội trưởng đội cứu hỏa kiệt sức. Thời điểm được tìm thấy, anh ta đã cạo ria mép và thay quần áo mới. Orville mua quần áo ở một cửa hàng và thanh toán bằng tiền mặt.

Suốt hơn hai tuần, Orville đã ẩn nấp trong những bụi rậm của khu rừng ngay gần nhà anh ta ở thành phố Sacramento, nơi mà không ai có thể ngờ tới.

Ngay sau khi sa lưới, Orville thừa nhận toàn bộ tội ác và kể lại chi tiết những gì đã xảy ra vào đêm định mệnh đó.

(Còn nữa)

-----------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo vào lúc 4h00 ngày 2/11 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ

Kỳ đầu tiên12

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tội ác của người đàn ông bỏ vợ cưới cô gái kém 30 tuổi: 16 ngày ẩn nấp ở nơi không ngờ