Tội ác của vũ công xinh đẹp lấy chồng doanh nhân: Lời khai của người vợ cũ

06/10/2023, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người phụ nữ khăng khăng rằng việc cô ta bắn chết chồng chỉ hành động do tự vệ trước lời đe dọa của anh.

Điều tra về cái chết của Donald Mellon, các nhà chức trách đã nhanh chóng phát hiện nhiều vấn đề nghiêm trọng trong mối quan hệ giữa vị doanh nhân với người vợ thứ hai, vốn là một vũ công thoát y trẻ trung, xinh đẹp và nóng bỏng.

Tội ác của vũ công xinh đẹp lấy chồng doanh nhân: Lời khai của người vợ cũ - 1

Rebekah Cheever bị kết án 20 năm tù vì giết chồng.

Lời khai của người vợ cũ

Tìm hiểu mối quan hệ của vị doanh nhân với vợ, cảnh sát phát hiện cặp đôi này có một cuộc hôn nhân đầy bất ổn. Trong khi Rebekah Cheever cáo buộc thường xuyên bị chồng đe dọa, hành hung, thì người thân của Donald Mellon lại khẳng định mối đe dọa duy nhất của Donald là rời bỏ Rebekah vì anh sợ sẽ bị người vợ hung bạo trả thù.

Vợ cũ Donald - Karen Lawson cho biết lý do chồng cũ lắp camera giám sát khắp nhà là bởi  anh sợ người vợ thứ hai sẽ giết mình. "Anh ấy biết điều đó, rằng sẽ bị cô ấy làm tổn thương”, Karen khẳng định.

Khi Donald Mellon kết hôn lần đầu, anh là người đàn ông có lối sống khá mẫu mực. Cuộc hôn nhân của họ dần trở nên tệ khi Donald ham uống rượu. Khi nhận thấy Donald không thể cai rượu vì gia đình, Karen quyết định ly hôn.

Dù vậy, Karen nói rằng chồng cũ của mình không phải là người xấu xa, bạo lực. "Anh ấy chưa bao giờ giơ tay với tôi, chứ đừng nói đến chởi bới hay to tiếng”, Karen nói. Theo cô, những đoạn clip chỉ cho thấy một khía cạnh của câu chuyện, đó là phản ứng của Donald chứ không thể hiện nguyên nhân mà cô cho rằng là do Rebekah khủng bố, đe dọa Donald.

Rebekah khăng khăng hành động của mình là do tự vệ. Rebekah nói trước đó, Donald đe dọa sẽ thuê một sát thủ giết mình rồi dàn dựng hiện trường, làm cho nó giống như một vụ cướp của giết người.

20 năm tù cho kẻ giết chồng

Trả lời thẩm vấn của cảnh sát, Rebekah khai rằng thời điểm bắn chồng, cô ta nghĩ Donald đang gọi người để thực hiện kế hoạch. Lo lắng Donald chuẩn bị hành động nên cô ta quyết định chủ động ra tay trước.

Rebekah thừa nhận đã uống rượu vào đêm khủng khiếp đó nhưng khẳng định không nhớ gì về 23 phút sau vụ nổ súng, khoảng thời gian mà người thân của nạn nhân tin rằng anh hoàn toàn có thể được cứu sống nếu Rebekah gọi cấp cứu. Tuy nhiên, thay vì tìm kiếm sự giúp đỡ, Rebekah lại bình tĩnh ngồi hút thuốc khi chứng kiến chồng đang hấp hối.

Rebekah phải đối mặt với tội danh giết người cấp độ một và được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 1 triệu USD. Ngay trước khi bồi thẩm đoàn đa ra phán quyết, Rebekah thỏa thuận với cơ quan công tố rằng cô ta sẽ nhận tội để tránh án chung thân. Trong khi đó, luật sư vẫn lập luận rằng Rebekah chưa bao giờ có ý định giết Donald, cô thường xuyên bị chồng đánh đập và chỉ bắn anh để tự vệ.

Trong phiên tòa diễn ra vào tháng 1/2017, Rebekah Mellon, khi đó 36 tuổi, đã nhận tội giết người cấp độ hai. Bất chấp những tuyên bố bị lạm dụng và thỏa thuận nhận tội, Rebekah phải ngồi tù 20 năm vì tội giết Donald Mellon. Người phụ nữ này sẽ đủ điều kiện để được xét ân xá vào năm 2032.

(Hết)

--------------

Mời quý vị đón đọc loạt bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào 13h ngày 7/10 trên mục Pháp luật. 

XEM THÊM CÁC KỲ

Kỳ đầu tiên1234
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tội ác của vũ công xinh đẹp lấy chồng doanh nhân: Lời khai của người vợ cũ