Tội ác từ tình cảm mù quáng của sếp với nhân viên có chồng: Vụ nổ súng bi ẩn

10/10/2023, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vị doanh nhân trẻ bất ngờ bị bắn chết ngay bên ngoài cổng trường mẫu giáo khi vừa đưa con đến lớp đã khiến dư luận bàng hoàng.

Nảy sinh tình cảm với cấp dưới trong quá trình làm việc, Hemy Neuman đã biến mình từ một nhà khoa học được nhiều người kính trọng thành tên sát nhân với động cơ đê hèn.

Vụ nổ súng gây sốc

Rusty Sneiderman lớn lên ở thành phố Cleveland, bang Ohio, Mỹ. Rusty gặp vợ tương lai của mình – Andrea Sneiderman ở Đại học Indiana trước khi anh theo học Trường Kinh doanh Harvard. 

Tội ác từ tình cảm mù quáng của sếp với nhân viên có chồng: Vụ nổ súng bi ẩn - 1

 Nạn nhân Rusty Sneiderman.

Những cơ hội về sự nghiệp đã đưa họ tới thành phố Atlanta, bang Georiga sau khi hết hôn. Hai đứa con lần lượt ra đời. Rusty có chuyên môn về kinh doanh, đã thành lập doanh nghiệp riêng, còn Andrea làm việc cho một tập đoàn đa quốc gia. Cặp đôi rất tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện và giáo dục.

Nhưng rồi vào ngày 18/11/2010, cộng đồng cư dân giàu có ở Dunwoody, Georgia đã rất bàng hoàng khi biết tin doanh nhân thành đạt 36 tuổi Rusty Sneiderman bị bắn ngay bên ngoài sân bóng trường mẫu giáo của con trai anh.

Vị doanh nhân trẻ nhanh chóng được đưa vào bệnh viện nhưng đã qua đời. Tại hiện trường, 4 vỏ đạn được tìm thấy. Cảnh sát nhận định nạn nhân bị sát hại theo kiểu hành quyết.

Các nhân chứng đã kể lại cùng một câu chuyện. Theo họ, ngay sau khi Rusty đưa con trai đến trường và cậu bé vừa bước qua cánh cổng, một người đàn ông bước về phía Rusty với khẩu súng trên tay. Không nói một lời nào, gã đàn ông bắn vài phát về phía Rusty rồi lập tức leo lên một chiếc xe tải nhỏ màu bạc phóng đi.

Nghi phạm có râu quai nón, đội mũ trượt tuyết. Nhân chứng cho biết hắn có thể đã sử dụng dụng cụ cải trang.

Cuộc điều tra bế tắc

Dựa vào mô tả của các nhân chứng, cơ quan chức năng đã phác thảo chân dung của kẻ gây án và đăng tải trên các phương tiện truyền thông để kêu gọi công chúng cung cấp manh mối. Người thân của Rusty cũng treo giải thưởng 10.000 USD cho người cung cấp thông tin về hung thủ.

Ngay lập tức, một người phụ nữ địa phương gọi cho cảnh sát nói rằng biết người giống với bản phác thảo. Tuy nhiên, cuộc điều tra sau đó cho thấy người này là quân nhân và có bằng chứng ngoại phạm.

Với quá ít manh mối, cái chết của Rusty càng trở nên khó hiểu. Các thám tử liền chuyển hướng xem xét kỹ hơn về mối quan hệ cá nhân và nghề nghiệp của Rusty.

Andrea cho biết gia đình không có mâu thuẫn với bất kỳ ai, không gặp vấn đề gì về tài chính, không cho ai vay tiền hoặc nợ nần. Andrea cũng khẳng định Rusty là người chồng mẫu mực và chung thủy, cô không nghĩ được kẻ nào lại muốn làm tổn thương chồng mình.

Khi cảnh sát hỏi Andrea rằng cô có mối quan hệ tình cảm nào ngoài hôn nhân hay không, người phụ nữ 35 tuổi phủ nhận và nói thêm rằng chỉ có cấp trên của cô ở công ty có vẻ thích và muốn tán tỉnh, nhưng cô luôn từ chối. Người sếp này tên là Hemy Neuman.

Tìm hiểu về công việc của Rusty, các nhà điều tra biết rằng nạn nhân từng có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với người chủ cũ khi còn làm ở một trung tâm giáo dục dành cho trẻ em theo hình thức nhượng quyền thương mại. Rusty từng là giám đốc tài chính ở đây nhưng đã rời đi sau khi phát hiện nhiều vấn đề không hay trong nội bộ. 

Tuy nhiên sau cuộc điều tra, cảnh sát tiếp tục loại người chủ cũ này khỏi danh sách nghi phạm vì anh có bằng chứng ngoại phạm chắc chắn.

Khi vụ án gần như rơi vào ngõ cụt, các thám tử bất ngờ phát hiện ra một chi tiết đáng giá từ camera an ninh trong bãi đậu xe của trường mẫu giáo.

(Còn nữa)

-------------

Mời quý vị đón đọc kỳ tiếp theo vào 13h ngày 11/10 trên mục Pháp luật. 

XEM THÊM CÁC KỲ

1
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tội ác từ tình cảm mù quáng của sếp với nhân viên có chồng: Vụ nổ súng bi ẩn