Tôn vinh các trường học và học sinh xuất sắc Đấu trường VioEdu

18/06/2023, 14:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 18/6, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM phối hợp với Tập đoàn FPT đã vinh danh, trao giải cho 483 học sinh và 36 trường tiểu học xuất sắc.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT, các đại biểu là lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện 22 Phòng GD&ĐT, đại diện các nhà trường, phụ huynh và 483 học sinh đạt giải Vàng sân chơi Đấu trường VioEdu năm học 2022 - 2023.

Nhằm ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, nâng cao hoạt động dạy, học đồng thời khơi dậy tinh thần tự giác học tập sôi nổi của học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố, Sở GD&ĐT TP.HCM đã phối hợp cùng Tập đoàn FPT triển khai sân chơi Đấu trường VioEdu thường niên từ năm học 2020 - 2021. Năm học 2022 - 2023 là năm thứ 3 liên tiếp sân chơi được tổ chức cho học sinh tiểu học trên địa bàn, ghi nhận số lượng học sinh tham gia tăng đều qua các năm.

Sân chơi kiến thức mùa 3 thu hút hơn 220.000 học sinh từ 480 trường tiểu học tham gia, chiếm 35% tổng số học sinh tiểu học toàn thành phố. Xét trên tổng số học sinh tham gia Đấu trường VioEdu tại 65 khu vực toàn quốc, TP.HCM là địa phương có số lượng học sinh tiểu học tham gia sân chơi đông nhất đồng thời có nhiều học sinh đứng trong top đầu bảng xếp hạng toàn quốc. Thành phố Thủ Đức là đơn vị có số lượng học sinh tham gia nhiều nhất với 91.657 em, trong khi đó, các Phòng GD&ĐT có tỷ lệ học sinh tham gia cao nhất là Quận 4 (66%), huyện Nhà Bè (62%), Quận 6 (54%).

Tôn vinh các trường học và học sinh xuất sắc Đấu trường VioEdu ảnh 1

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT tặng hoa tri ân Sở GD&ĐT TP.HCM

Phát biểu đánh giá, tổng kết sân chơi, ông Nguyễn Minh Thiên Hoàng, Phó phòng Tiểu học, Sở GD&ĐT TP.HCM nhấn mạnh tính bổ ích của sân chơi trong việc giúp học sinh có thêm cách tiếp cận kiến thức, thay đổi phương pháp học, hình thành thói quen học tập tích cực, chủ động. Trong giai đoạn cao điểm giãn cách toàn xã hội do dịch Covid-19 năm 2021, việc các giáo viên, học sinh làm quen và tương tác hiệu quả trên nền tảng trực tuyến VioEdu thông qua sân chơi đã góp phần giúp các trường học chủ động ứng phó nhanh chóng và đảm bảo duy trì chất lượng dạy, học.

Cũng theo ông, sân chơi đã được lan toả sâu rộng với 100% Phòng GD&ĐT hưởng ứng tích cực, được tổ chức bài bản, ngày một chuyên nghiệp và thành công nhờ vào sự sát sao quan tâm của lãnh đạo các Phòng, các nhà trường, sự ủng hộ, quyết tâm của các bậc phụ huynh và sự yêu thích của đông đảo các em học sinh.

Tôn vinh các trường học và học sinh xuất sắc Đấu trường VioEdu ảnh 2
Ông Nguyễn Minh Thiên Hoàng, Phó phòng Tiểu học, Sở GD&ĐT TP.HCM phát biểu tổng kết sân chơi năm học 2022 - 2023.

Sân chơi năm học 2022 - 2023 tại TP.HCM gồm có 15 vòng thi, kéo dài xuyên suốt năm học, giúp học sinh có cơ hội củng cố kiến thức. Bên cạnh môn Toán, sân chơi bổ sung nội dung thi đấu môn tiếng Việt, Toán tiếng Anh, hướng đến mục tiêu ôn tập, cọ xát kiến thức toàn diện cho học sinh. Từ hơn 220.000 học sinh tham gia, đã có 9.599 em lọt vào vòng chung kết cấp thành phố và 5.771 em đạt giải, bao gồm: 483 giải Vàng, 771 giải Bạc, 1.154 giải Đồng và 3.363 giải Khuyến khích. Tại buổi lễ, có 483 em học sinh đạt giải Vàng và 36 tập thể trường học xuất sắc đã được tôn vinh, trao thưởng.

Tôn vinh các trường học và học sinh xuất sắc Đấu trường VioEdu ảnh 3
Sân chơi tôn vinh 483 giải Vàng, 771 giải Bạc, 1.154 giải Đồng và 3.363 giải Khuyến khích.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT đã bày tỏ sự biết ơn tới lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM đã luôn quan tâm, khích lệ và sẵn sàng đổi mới để tạo ra những bước tiến khác biệt, góp phần vào sự phát triển toàn diện của học sinh. Ông cũng đề xuất lãnh đạo Sở GD&ĐT thúc đẩy mạnh mẽ phong trào tự học và học tập suốt đời, đối với học sinh và đội ngũ quản lý, giáo viên nhằm không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng.

Với thế mạnh công nghệ và chất lượng đề thi, Đấu trường VioEdu mang đến một môi trường học tập thu hút, kích hoạt tư duy, sự sáng tạo, năng động cho các em học sinh. Sân chơi được tổ chức miễn phí, có hai quy mô: toàn quốc và theo khu vực (phối hợp cùng các Sở, Phòng GD&ĐT). Sau hơn 03 năm triển khai, Đấu trường VioEdu thu hút hơn 30 triệu lượt học sinh tham gia, trở thành “món ăn tinh thần” quen thuộc, yêu thích đối với học sinh Việt Nam khắp các tỉnh thành.

Mùa hè 2023, Đấu trường VioEdu ra mắt phiên bản mới với cách thức thi đấu hấp dẫn với tên gọi Thách đấu anh tài. Học sinh chỉ cần dành từ 5 phút mỗi ngày để giao lưu, củng cố kiến thức và nhận nhiều phần quà hấp dẫn. Xem thêm thông tin và tham gia sân chơi Thách đấu anh tài tại: vio.edu.vn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tôn vinh các trường học và học sinh xuất sắc Đấu trường VioEdu