Tôn vinh Ngày Nhiếp ảnh Thế giới cùng TV khung tranh "The Frame”

Quang Vũ, | 19/08/2023, 15:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiếp ảnh ra đời là sự kiện mang tính bước ngoặt với nền nghệ thuật. Ngay cả khi Ngày Nhiếp ảnh Thế giới chuẩn bị kỷ niệm cột mốc 130 năm, bộ môn nghệ thuật này vẫn không ngừng phát triển.

Năm 1837, Joseph Nicèphore Nièpce và Louis Daguerre cùng nhau thực hiện một thử nghiệm đặc biệt. Họ dùng một miếng đồng, đánh bóng nó đến mức có thể đạt độ phản chiếu như gương, phủ lên trên nhiều dung dịch để ghi nhận và lưu lại hình ảnh khi tiếp xúc đủ lâu với ánh sáng.

2 năm sau, Chính phủ Pháp chính thức mua lại bản quyền của phương pháp lưu ảnh mang tên "Daguerreotype" này và cung cấp miễn phí cho thế giới nhằm thúc đẩy sự phát triển của nhiếp ảnh. Tuy nhiên, phải đến 19/8/1893, Ngày Nhiếp ảnh Thế giới mới chính thức được tổ chức lễ kỷ niệm tại Pháp, qua đó đặt dấu mốc quan trọng để tôn vinh những người đam mê chụp ảnh.

Tôn vinh Ngày Nhiếp ảnh Thế giới cùng TV khung tranh The Frame” - Ảnh 1.

Lịch sử nhiếp ảnh bắt nguồn từ thí nghiệm của Joseph Nicèphore Nièpce và Louis Daguerre.

Ngày 19/8 hàng năm là dịp để các tín đồ nhiếp ảnh "nhắc" về những gì bộ môn nghệ thuật này mang lại. Đó là khả năng thay đổi nhận thức của con người về thế giới, phản ánh cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống, thông qua những thành tựu, vẻ đẹp, thậm chí cả khó khăn hay nỗi đau. Bởi lẽ, nhiếp ảnh là cửa sổ tâm hồn, ngôn ngữ toàn cầu, cầu nối của văn hóa và tình bạn.

Ngày nay, ngoài khung tranh vật lý, tín đồ nhiếp ảnh còn có thể tạo nên triển lãm riêng trên một thiết bị công nghệ là TV The Frame. Thiết bị của Samsung có thể xem như điểm giao thoa giữa TV và khung tranh nghệ thuật truyền thống, vừa đảm bảo sự trang trọng cần có, vừa cá nhân hóa trải nghiệm thị giác một cách ấn tượng và độc đáo.

Tôn vinh Ngày Nhiếp ảnh Thế giới cùng TV khung tranh The Frame” - Ảnh 2.

Triển lãm ảnh trong nhà được tạo nên bằng TV Samsung The Frame.

Yves Behar - nhà thiết kế nổi tiếng đã hợp tác Samsung để tạo nên TV The Frame - chia sẻ: "Giá trị cốt lõi của mẫu TV này là trải nghiệm cho phép người dùng thưởng thức bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật, được hiển thị tự động mỗi ngày. Thông qua việc mô phỏng một không gian nghệ thuật kỹ thuật số, chúng tôi đã thiết kế TV The Frame đơn giản và đẹp mắt tựa như một phòng trưng bày, với tiêu điểm trực quan chính là các tác phẩm nghệ thuật".

Tính năng "My Collection" (bộ sưu tập của tôi) được xem là món quà hãng công nghệ Hàn Quốc dành cho tín đồ nhiếp ảnh. Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng có thể gửi hình ảnh của mình lên TV The Frame thông qua USB hoặc điện thoại. Ngay lập tức, thiết bị sẽ biến thành một triển lãm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật sống động. Kết hợp 5 lựa chọn phông nền Matte Canvas với 16 màu sắc chân thực, người dùng thỏa sức cá nhân hóa triển lãm của mình sao cho hoàn hảo nhất.

Người dùng có thể cá nhân hóa triển lãm ảnh bằng tính năng "My Collection".

Chất lượng hiển thị sắc nét vốn là thế mạnh đặc trưng của các dòng TV Samsung, nay còn được nâng tầm bằng loạt công nghệ hiện đại. Đó là bộ vi xử lý Quantum Lite 4K có khả năng học hỏi, thích ứng và nâng hình ảnh lên chuẩn 4K bằng trí tuệ nhân tạo (AI); tấm nền QLED chống phản sáng mới, mang tới chất lượng hiển thị siêu thực; công nghệ chấm lượng tử hiển thị 100% dải màu với độ chân thực sống động và rõ nét ở mọi mức độ sáng...

Được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tinh giản, TV The Frame có thiết kế mỏng và chắc chắn cùng mặt sau được hoàn thiện tỉ mỉ với lớp sơn ấn tượng. Ngoài ra, thiết kế khung viền đa dạng cùng giá treo và chân đế tự động còn giúp gia chủ thỏa sức biến tấu phong cách mới, thổi hồn cho không gian sống.

Tôn vinh Ngày Nhiếp ảnh Thế giới cùng TV khung tranh The Frame” - Ảnh 4.

Thiết kế khung viền, giá treo và chân đế đa dạng giúp gia chủ tùy biến không gian sống.

Với tín đồ nhiếp ảnh, niềm vui đến từ việc ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc sống, sở hữu kho hình thu hút người xem và được thưởng thức những tác phẩm xuất sắc của các nghệ sĩ khác thông qua nhiều triển lãm.

Và The Frame với chức năng My collection sẽ giúp bạn "mở" triển lãm thú vị ấy ngay tại nhà. Hơn cả, chiếc TV của Samsung còn có khả năng hòa quyện một cách hoàn hảo để biến mọi không gian nội thất trở nên nghệ thuật hơn bao giờ hết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tôn vinh Ngày Nhiếp ảnh Thế giới cùng TV khung tranh "The Frame”