Nói về kế hoạch này, ông Bình cho biết, “Nếu phát hành không thành công thì chúng ta làm bao nhiêu tiền ngân hàng hút hết rồi sau đó mới tới phần mình, chúng ra sẽ rơi vào trường hợp tiền rất nhiều nhưng không sử dụng được.
Hậu quả là giá trị doanh nghiệp sẽ giảm, và công ty sẽ mất cơ hội trong giai đoạn các dự án PPP khởi động trở lại”.
Trả lời câu hỏi của cổ đông về mức nợ hiện nay, ông Bình cho biết, nợ hiện nay là 20.500 tỷ, nếu hợp nhất dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, nợ sẽ tăng lên 26.000 tỷ, lãi suất bình quân khoảng 10%/năm trở xuống.
Ông Bình nói thêm, một năm công ty có khoảng 3.200 tỷ đồng từ thu phí giao thông, sau khi trừ các chi phí, thuế thì còn khoảng 2.850 tỷ đồng, phần còn lại từ khai thác các dự án khác, ví dụ như tòa nhà văn phòng 152 Điện Biên Phủ.
Do đó, ông Bình cho rằng công ty "dư sức" trả nợ gốc và lãi cho các ngân hàng.