Tổng kết giám sát, đánh giá dự án nâng cao chất lượng giáo dục Đại học

Minh Phong | 22/04/2022, 14:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 22/4, cuộc họp tổng kết đợt giám sát, đánh giá của WB đối với Dự án nâng cao chất lượng giáo dục đại học (Dự án Sahep) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Ông Lê Trọng Hùng phát biểu tại cuộc họpÔng Lê Trọng Hùng phát biểu tại cuộc họp

Tham gia cuộc họp có các thành viên Đoàn giám sát, đánh giá của Ngân hàng Thế giới (WB), ông Christophe Lemier - Trưởng bộ phận phát triển nhân lực của WB, lãnh đạo và nhân viên của Ban quản lý dự án SAHEP Trung ương và các Trường Đại Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Ghi nhận những kết quả đạt được, ông Michael Drabble – Chủ nhiệm Dự án Sahep của Ngân thế giới - nhìn nhận, dù dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến quá trình triển khai, nhưng Ban quản lý dự án Sahep Trung ương và Ban lý Dự án của các đơn vị thụ hưởng đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đưa ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy triển khai thực hiện các nhiệm vụ đặt ra. Đến nay, Dự án đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Ông Michael Drabble viện dẫn, dự án đã ký được 39 hợp đồng với hơn 100 triệu USD. Trong đó, nhiều hợp phần của dự án đã được triển khai hiệu quả, tạo được hiệu ứng tích cực như: một số hoạt động liên quan đến phần mềm, các hoạt động về giảng dạy, kiểm định chất lượng và tự chủ đại học…

“Chúng tôi ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, song cũng cần rút ra những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn triển khai” - ông Michael Drabble khuyến nghị.

Ông Lê Trọng Hùng – Giám đốc Dự án Sahep Trung ương – chia sẻ, dù khởi đầu có chút khó khăn nhưng với sự nỗ lực của Ban quản lý Dự án Sahep Trung ương và Ban lý Dự án của các đơn vị, đến nay dự án đã được triển khai suôn sẻ.

Theo ông Hùng, Ngân hàng thế giới đã có những đánh giá trọn vẹn về mọi góc cạnh của dự án, với cách tiếp cận đa dạng và chính xác. “Thời gian tới, chúng tôi mong muốn Ngân hàng thế giới tiếp tục tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng dự án để tháo gỡ những khó khăn đang gặp phải” – ông Hùng bày tỏ, đồng thời đề nghị: các đơn vị cần cam kết với Ban quản lý Dự án Sahep TW, quyết tâm hoàn thành tốt những chỉ tiêu, nhiệm vụ mà dự án đã đề ra.

Ông Michael Drabble ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện dự án Sahep trong thời gian qua

Cũng theo ông Hùng, thời gian qua, dù một số việc còn chậm tiến độ nhưng chủ yếu là do tác động từ yếu tố khách quan. Theo kế hoạch, dự án sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2022 nên ông Hùng đề nghị, Ngân hàng thế giới có hướng dẫn về cách viết báo cáo để đóng lại dự án.

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị thụ hưởng Dự án Sahep cũng đề xuất gia hạn thời gian thực hiện dự án. Tuy nhiên, đại diện Ngân hàng thế giới – cho rằng, thời điểm này, khi dự án chưa được tái cấu trúc xong thì chưa bàn tới kéo dài dự án. Chúng ta vẫn chủ động hoàn thành các phần việc để dự án kết thúc vào ngày 31/12/2022.

Theo đại diện Ngân hàng thế giới, tới đây sẽ có báo cáo kết thúc dự án của phía Việt Nam và của Ngân hàng thế giới; trong đó sẽ có một số nội dung như: hiệu quả, hiệu suất của dự án và bài học kinh nghiệm để các đơn vị có thể tham khảo.

Các đại biểu phát biểu tại cuộc họp

Bày tỏ vui mừng với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, ông Christophe Lemier - Trưởng bộ phận phát triển nhân lực của Ngân hàng Thế giới – nhìn nhận, ở đó có sự tận tuỵ của các cá nhân và tập thể.

Ông Christophe Lemier lưu ý, thời gian tới cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm đã đặt ra như tái cấu trúc dự án. Đây là nội dung quan trọng cần được ưu tiên. Ngoài ra, cần ghi chép đầy đủ kết quả thực hiện dự án để trở thành tài liệu quý và có giá trị trong thực tiễn.

Bài liên quan
Nâng cao năng lực quốc tế hóa giáo dục đại học
Ngày 11/4, Bộ GD&ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Australia tổ chức tổng kết chuỗi hội thảo tập huấn nâng cao năng lực quốc tế hóa giáo dục đại học.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng kết giám sát, đánh giá dự án nâng cao chất lượng giáo dục Đại học