Tổng thống Biden lại nhầm lẫn, nói 'ông Putin đang thua trong chiến tranh Iraq'

Trà Khánh/VTC News | 29/06/2023, 10:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trả lời phỏng vấn tại Nhà Trắng, Tổng thổng Mỹ nói rằng người đồng cấp Nga đang thua trong cuộc chiến ở Iraq dù Moskva chưa từng can thiệp quân sự vào quốc gia này.

Tuyên bố trên được Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra khi trả lời các câu hỏi của phóng viên trước khi bay đến Chicago dự chương trình nghị sự kinh tế có tên là 'Bidenomics' vào ngày 28/6.

Một trong những câu hỏi dành cho ông Biden là chính quyền Moskva có bị suy yếu bởi cuộc nổi loạn gần đây của lực lượng lính đánh thuê Wagner hay không.

Ông Biden đã trả lời rằng, Nga đang thua trong cuộc chiến ở Iraq và Tổng thống Nga Vladimir Putin đang bị cô lập trên trường quốc tế bởi liên minh gồm 40 quốc gia với Washington.

Tổng thống Biden lại nhầm lẫn, nói ông Putin đang thua trong chiến tranh Iraq - Ảnh 1.

Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc họp báo tại sân vườn Nhà Trắng ngày 28/6. (Ảnh: AP)

“Thật khó để nói về vấn đề này, nhưng rõ ràng ông (nhà lãnh đạo Nga) ấy đang thua trong cuộc chiến ở Iraq và ông ấy đang thua trong cuộc chiến ở quê nhà. Tổng thống Nga đang bị cô lập trên trường quốc tế. Ở đây không chỉ liên minh quân sự NATO mà còn có nhiều quốc gia khác, con số này lên đến 40 nước”, Tổng thống Biden nói.

Nhận xét khó hiểu trên của ông Biden nhiều phóng viên có mặt ở Nhà Trắng ghi lại.

Cũng trong buổi họp báo ngắn trên, nhiều phóng viên đã đặt ra câu hỏi về vết hằn lạ trên mặt Tổng thống Mỹ. Đáp lại đại diện Nhà Trắng cho biết vết hằn này là do ông Biden sử dụng máy trợ thở áp lực dương liên tục (CPAP) vào ban đêm.

Theo lời Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng Andrew Bates, ông Biden đã bắt đầu sử dụng CPAP, một thiết bị y tế dùng để giải quyết tình trạng ngủ ngáy và chứng ngưng thở khi ngủ. Ông Bates cũng cho biết, Tổng thống Biden "đã đề cập đến chứng ngưng thở khi ngủ trong các hồ sơ y tế" kể từ năm 2008.

"Tổng thống đã sử dụng máy CPAP tối qua, đây là việc hết sức bình thường với những người có triệu chứng này (chứng ngưng thở khi ngủ)" , ông Bates nói.

Ông Joe Biden, 80 tuổi, là tổng thống đương nhiệm nhiều tuổi nhất trong lịch sử Mỹ. Theo kết quả khám sức khỏe định kỳ được bác sĩ Nhà Trắng công bố hồi tháng 2, ông Biden vẫn đủ sức khỏe để thực hiện các nhiệm vụ của tổng thống. Hồi tháng 4, ông tuyên bố sẽ tái tranh cử vào năm sau.

Bài liên quan
Nga dồn quân gần thành phố lớn thứ hai Ukraine
GDTĐ – Nga đang dồn quân tái tập hợp lực lượng trên hướng Kharkov, thành phố lớn thứ hai tại Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Biden lại nhầm lẫn, nói 'ông Putin đang thua trong chiến tranh Iraq'