Bốn phương

Tổng thống Biden tham gia TikTok trước bầu cử 2024

Đăng Minh (Theo Daily Star) 12/02/2024 18:21

GDTĐ - Tổng thống Joe Biden lần đầu tham gia TikTok, nhằm thu hút ủng hộ của cử tri trẻ cho chiến dịch tái tranh cử sắp tới.

Tài khoản TikTok của đương kim tổng thống Mỹ có tên @bidenhq, được công bố ngày 11/2 (giờ Mỹ). Ông Biden để ảnh đại diện cách điệu đen trắng chân dung ông đang cười, với đôi mặt đỏ, rực sáng.

Đoạn video ‘chào sân’ dài 26 giây, trong đó ông Biden đã trả lời loạt câu hỏi về sở thích bản thân và về nhiều chủ đề khác nhau, từ chính trị đến giải bóng bầu dục Mỹ NFL.

Video kết thúc với câu hỏi ông thích ai hơn, bản thân ông hay ứng viên Cộng hòa Donald Trump. "Bạn đang đùa hả? Biden", ông trả lời.

Hiện tài khoản TikTok của Tổng thống Mỹ đạt gần 24.000 người theo dõi.

biden-tiktok.jpeg
Tổng thống Joe Biden lần đầu tham gia mạng xã hội TikTok vào ngày 11/2 (giờ Mỹ). Ảnh: Daily Star

TikTok thuộc sở hữu của công ty ByteDance đến từ Trung Quốc. Tổng thống Biden tham gia TikTok trong bối cảnh mạng xã hội này ngày càng được nhiều người trẻ ở Mỹ sử dụng.

Chính phủ Mỹ vài năm qua đã chỉ trích gay gắt TikTok với cáo buộc đây là nền tảng phục vụ cho lợi ích của Trung Quốc, dù TikTok kiên quyết bác bỏ. Nhiều bang Mỹ đã cấm ứng dụng này trên các thiết bị chính phủ do lo ngại về vấn đề bảo mật.

Ê-kíp tranh cử của Tổng thống Biden cho biết sự hiện diện của ông trên TikTok tách biệt với quá trình đánh giá bảo mật của ứng dụng này.

Đại diện của mạng xã hội TikTok hiện chưa bình luận về động thái tham gia của Tổng thống Biden.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động tranh cử trên các ứng dụng mạng xã hội khác như Instagram và Truth Social của cựu tổng thống Donald Trump”, Ê-kíp tranh cử của ông Biden nói.

Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden cũng đang nỗ lực xóa bỏ hoài nghi cho rằng ông không thể đảm đương nhiệm kỳ mới.

Kết quả thăm dò vừa được ABC News/Ipsos công bố ngày 11/2 cho thấy, 86% người Mỹ được hỏi cho rằng tuổi tác của Tổng thống Biden không còn phù hợp với nhiệm kỳ thứ hai tại Nhà Trắng.

Cuộc khảo sát được ABC News/Ipsos thực hiện ngay sau khi công tố viên đặc biệt Robert Hur công bố kết quả điều tra vụ ông Biden xử lý tài liệu mật, trong đó mô tả đương kim tổng thống Biden có trí nhớ kém.

Cựu Tổng thống Donald Trump đang là ứng viên sáng giá nhất của Đảng Cộng hòa, trong khi ông Biden nhiều khả năng sẽ đại diện cho Đảng Dân chủ "tái đấu" trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.

Bài liên quan
Bà Haley tung đòn kép vào cả Tổng thống Biden lẫn ông Trump
Ê kíp tranh cử của bà Nikki Haley công kích cả đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden lẫn cựu Tổng thống Donald Trump bằng cách gọi họ là những "ông già gắt gỏng".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Biden tham gia TikTok trước bầu cử 2024