Bốn phương

Tổng thống El Salvador tiết lộ điều kinh dị về băng đảng 100.000 thành viên nguy hiểm nhất thế giới

17/06/2024 06:20

Tổng thống El Salvador – ông Nayib Bukele – cho rằng băng đảng MS-13 thờ “quỷ Satan” và từng thực hiện các nghi lễ rùng rợn, bao gồm cả hiến tế trẻ em.

Tổng thống El Salvador – ông Nayib Bukele (ảnh: Reuters)

Tổng thống El Salvador – ông Nayib Bukele (ảnh: Reuters)

Băng MS-13 (còn gọi là Mara Salvatrucha) xuất hiện ở thành phố Los Angeles, bang California (Mỹ) vào những năm 1980. Ban đầu, MS-13 bảo vệ người El Salvador nhập cư vào Mỹ khỏi các băng đảng khác. Về sau, MS-13 trở nên tha hóa và trở thành băng đảng tội phạm bạo lực, buôn ma túy khét tiếng thế giới.

Từ năm 1993, Mỹ trục xuất hàng nghìn thành viên MS-13 về El Salvador.

“Khi Tổng thống Mỹ Bill Clinton quyết định trục xuất những kẻ đó, ông ấy không hề nói với chính phủ El Salvador rằng họ đang trục xuất một đám tội phạm”, Mirror hôm 16/6 dẫn lời ông Nayib Bukele trong cuộc phỏng vấn của Tucker Carlson – người dẫn chương trình nổi tiếng ở Mỹ.

“Ban đầu, số thành viên của MS-13 không nhiều. Nhưng chúng không hề bị kiểm soát. Thời điểm đó, một số luật được El Salvador thông qua để bảo vệ trẻ vị thành niên khỏi bị bỏ tù. MS-13 lợi dụng điều đó. Chúng tuyển dụng những đứa trẻ từ 15 đến 17 tuổi”, ông Bukele nói.

Theo truyền thông Mỹ, MS-13 có khoảng 100.000 thành viên và bị cho là băng đảng nguy hiểm nhất thế giới.

“MS-13 ngày càng bành trướng và bắt đầu kiểm soát nhiều khu vực. Chỉ trong vài năm, chúng đã trở thành tổ chức tội phạm khổng lồ có trụ sở ở Italia, Guatemala, Honduras, El Salvador và Mỹ”, ông Bukele nói.

Bên trong “siêu nhà tù” ở El Salvador (ảnh: Daily Mail)

Bên trong “siêu nhà tù” ở El Salvador (ảnh: Daily Mail)

Theo ông Bukele, khi MS-13 trở nên nguy hiểm hơn, hành động của băng đảng này ngày càng giống “quỷ dữ”.

“Chúng giết hại nhiều người hơn để tranh giành địa bàn, chiến đấu chống lại các băng đảng đối thủ, đòi nợ thuê, bắt cóc và làm bất kỳ thứ gì. Chúng bắt đầu thực hiện các nghi lễ tôn thờ quỷ Satan. Tôi không biết điều đó chính xác bắt đầu từ khi nào, nhưng có bằng chứng”, ông Bukele nói.

Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống El Salvador kể lại trường hợp một thành viên của MS-13 rời khỏi băng đảng sau khi từ chốt giết hại một đứa trẻ.

“Có một hãng tin đã thực hiện cuộc phòng vấn với anh ta trong tù. Chúng tôi cho phép họ vào nhà tù và làm điều đó. Họ hỏi anh ta: ‘Anh đã giết bao nhiêu người rồi?’ Và anh ta nói: ‘Tôi không nhớ’”, ông Bukele nói.

Ông Bukele kể, khi được hỏi về lý do rời khỏi MS-13, người tù nói:

“Tôi đã quen với việc giết người. Tôi giết người để giành địa bàn, để kiếm tiền hoặc tống tiền. Nhưng tôi phải rời đi, khi họ sắp sửa hiến tế một đứa bé.

Tôi nói rằng: ‘Chờ đã, chúng ta đang làm gì vậy? Tại sao chúng ta phải giết đứa bé đó?’ Và họ trả lời tôi rằng: ‘Con quỷ đòi một đứa trẻ con nên chúng ta phải hiến tế’”.

Cựu thành viên MS-13 đã quyết định rời băng đảng khi nghe những lời như vậy.

Ông Bukele cho rằng, băng MS-13 từng thực hiện một số nghi lễ hiến tế cho quỷ Satan ở Mỹ.

Năm 2017, 2 thành viên băng MS-13 đã giết hại cô bé Genesis Cornejo, 15 tuổi, trong một nghi lễ hiến tế. Vụ việc xảy ra ở thành phố Jersey Village, bang Texas (Mỹ), theo Mirror.

Tháng 2/2024, ông Nayib Bukele đã tái đắc cử Tổng thống El Salvador với tỷ lệ phiếu bầu lên tới hơn 80%. Ông Bukele nổi tiếng với các biện pháp chống tội phạm băng đảng cứng rắn ở El Salvador.

Tháng 8/2023, Trung tâm giam giữ khủng bố (CECOT) – “siêu nhà tù” với sức chứa hơn 40.000 người – do ông Bukele chủ trương xây dựng đã vận hành.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống El Salvador tiết lộ điều kinh dị về băng đảng 100.000 thành viên nguy hiểm nhất thế giới