Tổng thống Nga Putin nêu quan điểm về khả năng "đóng cửa với châu Âu"

18/11/2023, 09:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/11 khẳng định Nga không có kế hoạch "đóng cửa với châu Âu" hay cắt đứt quan hệ với bất kỳ quốc gia nào, TASS đưa tin.

Phát biểu tại Diễn đàn Văn hóa St. Petersburg hôm 17/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh, kinh nghiệm lịch sử ngàn năm của Nga cho thấy sự giao thoa giữa các nền văn hóa là một trong những điều kiện để phát triển ổn định và hòa bình.

"Nga không muốn cắt đứt quan hệ với bất kỳ ai và chúng tôi cũng không làm điều đó. Chúng tôi không đóng bất cứ thứ gì - kể cả cửa ra vào hay cửa sổ. Chúng tôi không có xung đột với xã hội châu Âu. Chúng tôi chỉ đang gặp khó khăn với giới tinh hoa châu Âu", nhà lãnh đạo Nga tuyên bố.

Tổng thống Nga Putin nêu quan điểm về khả năng

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại sự kiện. Ảnh: TASS

“Nếu ai đó quyết định tự tạo rào cản, đó là việc của họ và họ chỉ tự tước đoạt lợi ích của mình”, Tổng thống Nga Vladimir Putin bình luận, đồng thời khẳng định Nga sẽ không rời Liên hợp quốc hay UNESCO như một số thông tin từng đồn đại. 

Trong bài phát biểu, nhà lãnh đạo Nga cũng nhấn mạnh rằng nước này quyết tâm tham gia chặt chẽ với tất cả những quốc gia chia sẻ các giá trị hòa bình, hữu nghị và tôn trọng lẫn nhau, và những quốc gia sẵn sàng tham gia tạo dựng một thế giới đa cực hiện đại theo đường lối văn minh và tự chủ. sự đa dạng văn hóa.

Phát biểu của nhà lãnh đạo Nga được đưa ra tại Diễn đàn văn hóa quốc tế St. Petersburg, sự kiện đang được tổ chức sau 4 năm tạm dừng. Đây là diễn đàn đối thoại cởi mở với sự tham gia của các đạo diễn, nghệ sĩ, nhạc sĩ, chuyên gia hàng đầu và lãnh đạo các tổ chức văn hóa lớn nhất ở Nga và các nước khác.

Phát biểu cũng được đưa ra trong bối cảnh Nga đang tập trung chuẩn bị để đảm nhiệm vị trí chủ tịch luân phiên cùng lúc hai tổ chức quốc tế vào năm tới gồm Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) và Cộng đồng Các quốc gia độc lập (CIS).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Nga Putin nêu quan điểm về khả năng "đóng cửa với châu Âu"