Bốn phương

Tổng thống Putin tuyên bố 'rắn' về vụ tấn công khủng bố

Đăng Minh (Theo RT, Reuters) 23/03/2024 21:05

GDTĐ - Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố trước toàn thể dân Nga hôm 23/3 rằng mọi kẻ đứng sau vụ khủng bố tại khu phức hợp Crocus City Hall gần Moscow đều sẽ bị trừng phạt.

Tổng thống Nga lên án vụ tấn công trung tâm Crocus City Hall ở TP Krasnogorsk tối 22/3, gọi đây là hành động khủng bố “đẫm máu và man rợ”. Nhà lãnh đạo nước Nga đồng thời nhấn mạnh sẽ trừng phạt thích đáng tất cả những kẻ liên quan.

Thống kê mới nhất cho thấy vụ tấn công đã khiến ít nhất 133 người đã thiệt mạng và hơn 120 người khác bị thương.

Tổng thống Putin tuyên bố quốc tang vào ngày mai (24/3) để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tấn công.

putin.jpeg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Điện Kremlin

Giới chức Moscow trước đó cũng đã yêu cầu các cơ quan Ngoại giao Nga trên khắp thế giới treo cờ rủ để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công gần Moscow.

anh.jpeg
Cờ rủ được treo tại Đại sứ quán Nga tại thủ đô London – Anh hôm 23-3. Ảnh: mạng xã hội X

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (tự xưng) IS cho biết trên Telegram rằng nhóm này nhận trách nhiệm vụ tấn công. IS là nhóm tay súng từng kiểm soát các vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria.

Tuy nhiên, Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, các nghi phạm “có liên hệ với người Ukraine”.

Tổng thống Putin cũng nói rằng tất cả nghi phạm bị bắt giữ và những kẻ tham gia vụ tấn công “đều cố gắng trốn thoát về phía Ukraine”

“4 kẻ trực tiếp thực hiện vụ tấn công khủng bố man rợ đều bị giam giữ. Bọn chúng cố gắng chạy trốn về phía Ukraine”, tổng thống Putin nói: “Theo báo cáo sơ bộ, một đường tẩu thoát vượt biên sang Ukraine đã được chuẩn bị sẵn”.

Tổng thống Nga cho biết thêm tổng cộng có 11 kẻ khủng bố đã bị giam giữ - cơ quan an ninh Nga trước đó cho biết 7 người còn lại bị bắt với vai trò đồng phạm.

nga.jpeg
Lính cứu hỏa làm việc gần địa điểm tổ chức hòa nhạc Crocus City Hall sau vụ tấn công khủng bố hôm 22/3. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Ukraine một lần nữa phủ nhận liên quan tới vụ xả súng vào buổi hoà nhạc được tổ chức ở phức hợp Crocus City Hall.

“Ukraine không liên quan tới vụ khủng bố này” – ông Andriy Yusov, quan chức thuộc Tổng cục Tình báo Ukraine nói với Reuters: “Ukraine chỉ đang bảo vệ chủ quyền của mình và đang chiến đấu với quân đội của đối phương chứ không nhắm đến dân thường”.

Bài liên quan
Việt Nam chia buồn với Nga vụ tấn công khủng bố
Được tin vụ tấn công khủng bố tại trung tâm thương mại Crocus, Mátxcơva, Nga, tối ngày 22/3 (giờ địa phương) khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, ngày 23/3, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi điện chia buồn đến Tổng thống Nga Vladimir Putin.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin tuyên bố 'rắn' về vụ tấn công khủng bố