Top 10 thương hiệu bán nhiều ô tô nhất tháng 10/2023: Hyundai duy trì vị thế

15/11/2023, 09:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hyundai tiếp tục là thương hiệu bán được nhiều xe nhất trong tháng 10/2023, vượt qua đối thủ chính thức Toyota Việt Nam, với số lượng xe bán ra lên tới hơn 6.000 xe.

Các vị trí dẫn đầu về doanh số vẫn gồm các thương hiệu quen thuộc tương tự tháng trước; Hyundai, với sự góp mặt thêm của hai mẫu xe mới là Palisade và Custin, dù chưa có được kết quả kinh doanh như ý nhưng cũng đã giúp thương hiệu Hàn Quốc này duy trì vị thế. Trong khi đó với Toyota, cho dùng cũng đã có thêm những cái tên mới nhưng bù lại, ngày càng có nhiều mẫu xe kinh doanh bết bát nên khoảng cách với đối thủ ngày càng xa...

gdtd-hyundai-palisade-tgpt-16.jpeg
Hyundai Thành Công mới đưa về mẫu SUV Palisade và mẫu MPV - Custin

Trong tháng 10, Hyundai tiếp tục dẫn đầu về thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường trong nước với 7.458 chiếc, tăng mạnh nhất trong danh sách với mức 24,8%, đồng thời cũng nới rộng khoảng cách với các vị trí tiếp theo. Điều này có được là nhờ công lớn từ các mẫu SUV với doanh số tốt như: Creta, Tucson và Santa Fe.

Trái lại, Toyota tiếp tục giảm doanh số với 4.041 chiếc nhưng vẫn giữ được vị trí thứ hai, vấn đề nằm ở các mẫu xe bán chạy trước đây đều sụt giảm doanh số trong những tháng vừa qua. Trong khi đó, KIA tiếp tục đứng thứ 3 với 4.020 chiếc, tăng nhẹ so với tháng trước nhờ các mẫu Sonet và Seltos vẫn đạt lượng xe bán ra thị trường khá cao.

Các vị trí tiếp theo có mức tăng trưởng và sụt giảm doanh số ở mức nhỏ nên về cơ bản không thay đổi gì nhiều trong tháng 10. Trong đó, Mazda, Ford và Mitsubishi có lợi thế với một số mẫu xe bán chạy nhất tháng như: CX-5, Ranger và Xpander nhưng cũng khó gồng gánh thương hiệu lên các vị trí cao hơn.

Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất Việt Nam trong tháng 10/2023:

Số liệu tổng hợp từ VAMA và TG Group. Theo TGPT

(*) Kể từ thống kê doanh số các hãng trong tháng 8/2023 này, với lý do đáp ứng yêu cầu của thị trường chứng khoán Mỹ, VinFast sẽ chỉ công bố doanh số theo từng Quý trong năm.

Như Phúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 10 thương hiệu bán nhiều ô tô nhất tháng 10/2023: Hyundai duy trì vị thế