Top 3 ngôi làng nhiều đại gia bậc nhất Việt Nam, cách họ làm kinh tế thật không đơn giản

Hải Ly | 01/10/2023, 07:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Biệt thự mọc như nấm, xe sang đậu kín đường chỉ là chuyện thường như cơm bữa tại 3 ngôi làng này. Cách họ làm giàu chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ!

Ninh Hiệp (Hà Nội)

Đối với các chị em hay tiểu thương về ngành may mặc thì chợ Ninh Hiệp lại quá đỗi quen thuộc. Chỉ là một làng nhỏ ở ngoại thành Hà Nội, nhưng ai đến đây cũng phải choáng ngợp bởi “ma trận” dinh thự, lâu đài tráng lệ như giữa trời Âu, xe sang đỗ kín 2 bên đường.

Nhờ nghề buôn vải tồn tại cả nghìn năm, cộng thêm sự nhanh nhạy theo lái buôn sang Trung Quốc nhập hàng, các tiểu thương Ninh Hiệp đã biến một làng quê nghèo trở thành chợ vải lớn nhất nhì miền Bắc.

“Một vốn bốn lời” nên các hàng quán, ki ốt cứ mọc lên san sát nhau, trung bình cứ đi vài ba mét bạn sẽ lại gặp một tỷ phú. Giá đất tại Ninh Hiệp cũng khiến ai nấy đều “méo mặt” khi nghe.

benh-dau-mua-khi(8).jpg

Giá nhà đất bán tại Ninh Hiệp - Nguồn: batdongsan.com

Để sở hữu một gian hàng hơn chục mét vuông ở chợ Ninh Hiệp, bạn phải bỏ ra tầm vài chục tỷ đồng, càng vào trung tâm thì càng đắt hơn. Vậy là trung bình 1m2 đất ở chợ Ninh Hiệp có giá sương sương vài tỷ, “vượt mặt” cả đất phố cổ và không tuân theo bất cứ quy luật nào của thị trường.

Làng Mẹo (Thái Bình)

Nằm giữa vùng quê lúa Thái Bình, bạn có tin được không khi ngôi làng nhỏ này lại có đến 100 tỷ phú?

benh-dau-mua-khi(9).jpg

Làng Mẹo, Hưng Hà, Thái Bình

Cán bộ của làng Mẹo từng chia sẻ với báo chí, ngôi làng có hơn 100 công ty đi kèm với hàng trăm doanh nghiệp khác phục vụ. Giá trị các doanh nghiệp từ vài tỷ cho đến cả nghìn tỷ đồng, doanh thu khoảng 700 tỷ đồng/năm. 

Từ cái gốc là nghề dệt, cùng với sự nhạy bén trong kinh doanh, người làng Mẹo đã phát triển và thành công ở những mặt khác như bia rượu, xây dựng, thủy điện, vận tải… Bởi vậy mà cứ mỗi năm lại có người ghi tên mình vào danh sách tỷ phú mới. Tương truyền rằng, người dân làng Mẹo được các cụ truyền lại những bí quyết kinh doanh mà dân ngoại tộc không thể học được

benh-dau-mua-khi(10).jpg

Làng Mẹo, Hưng Hà, Thái Bình

Cũng giống Ninh Hiệp, làng Mẹo nhan nhản biệt thự theo phong cách châu Âu, người dân lấy thú chơi cây cảnh đắt tiền, chăm chút đền thờ làm niềm vui. Đặc biệt, ông trùm bất động sản Vũ Quang Hội, chủ nhân của những tòa nhà nổi tiếng Việt Nam như Bitexco, khách sạn JW Marriott, The Manor trải dài từ Bắc vào Nam cũng là người dân làng Mẹo. 

Diễn Tháp (Nghệ An)

Chưa khi nào gặp tỷ phú lại dễ dàng đến thế, khi một mảnh đất Diễn Tháp đếm mỏi tay không xuể đại gia. Từng là một vùng quê nghèo khó của huyện Diễn Châu, nay xã Diễn Tháp tràn ngập những căn biệt thự sang chảnh.

benh-dau-mua-khi(11).jpg

Xã Diễn Tháp, Diễn Châu, Nghệ An

Năm 2022, xã này có đến 400 hộ giàu, 180 xe ô tô, hơn 150 ngôi nhà cao từ 2-3 tầng với giá giao động từ 1,5 - 3 tỷ đồng. Bí quyết đổi đời của họ lại đến từ một công việc không tưởng: “Buôn đồng nát xuyên quốc gia”. Nhận thấy giá phế liệu thấp, người dân Diễn Tháp đã đổ xô sang Lào để mua và trao đổi những sản phẩm tái chế. Sau khi phân loại phế liệu đã thu mua, họ tái chế và đưa trở lại bán ở Lào. 

benh-dau-mua-khi(12).jpg

"Xã tỷ phú" đi lên từ… lông vịt, đồng nát

Từ mảnh sắt vụn, đôi dép hỏng, người dân phất lên nhanh chóng và hiện Diễn Tháp trở thành một trong những xã giàu nhất tỉnh Nghệ An. Cá biệt có những người chỉ mới 22, 23 tuổi cũng đã trở thành tỷ phú.

Đúng là “hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân”, bạn nghĩ sao về cách làm giàu của người dân tại những ngôi làng này?

Bài liên quan
6 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam lọt bảng xếp hạng châu Á
6 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng châu Á năm 2024 của Times Higher Education.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 3 ngôi làng nhiều đại gia bậc nhất Việt Nam, cách họ làm kinh tế thật không đơn giản