Top 4 Chung kết Olympia mùa thứ 21: Bài học và hành trình trải nghiệm sau cuộc thi

Bảo Minh | 23/03/2022, 14:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bốn thí sinh lọt vào vòng chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 21 đã vinh dự nhận học bổng từ Swinbune Việt Nam, cùng cơ hội trải nghiệm và thành công tại môi trường đào tạo quốc tế.

Bốn nhà leo núi Olympia mùa thứ 21 trước hành trình tiếp nối sau Olympia.Bốn nhà leo núi Olympia mùa thứ 21 trước hành trình tiếp nối sau Olympia.

Thông tin này được đưa ra tại sự kiện “Talk for the Next” do Swinbune Việt Nam tổ chức. Đây được xem là lần tái ngộ chính thức đầu tiên của 4 nhà leo núi Olympia 2021 kể từ vòng chung kết của cuộc thi.

Bài học và hành trình trải nghiệm sau Olympia

Hoàng Khánh được biết đến là quán quân Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 21 nhưng ít ai biết rằng bài học mà chàng quán quân nhận được chính là chấp nhận sự chưa hoàn thiện để tiến xa hơn. Khoảnh khắc thua ở trận thi tháng từng khiến Hoàng Khánh thất vọng về bản thân, song cơ hội thứ hai được trao tại vòng thi quý đã khiến chàng trai này mau chóng lấy lại tinh thần, thay đổi cách làm việc và suy nghĩ để chứng minh cơ hội đến với mình không hề lãng phí.

Chàng Á quân Hải An cũng chia sẻ sự trân trọng những trải nghiệm tại Olympia bởi cuộc thi đã giúp mình kết nối với những người bạn đồng hành và phát triển những giá trị của bản thân.

Đối với hai thành viên Olympia còn là Việt Thái và Duy Anh – Top 4 Chung kết Olympia mùa thứ 21, cuộc thi đã giúp hai bạn có cơ hội nhìn lại bản thân. “Học cách vượt qua khó khăn là bài học lớn nhất, Olympia đã giúp mình trở nên bình tĩnh và biết kiểm soát cảm xúc để trở thành một phiên bản tốt hơn” – Duy Anh chia sẻ.

Khi được hỏi hình dung về một trường đại học “lý tưởng”, các cựu nhà leo núi đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh chủ đề này. Theo Hải An, cơ hội thực tập tại doanh nghiệp để cọ xát và tính sáng tạo là quan trọng. “Bản thân mình có định hướng sẽ đi theo con đường khoa học và nghiên cứu, vì vậy sự sáng tạo là một phần tất yếu để tạo ra những đột phá mới” – An cho biết.

Trong khi đó, Việt Thái và Duy Anh – Top 4 chung kết Olympia mùa 21 lại cho rằng bên cạnh một môi trường hiện đại, thức thời và luôn được cập nhật những công nghệ mới nhất trên thế giới, sự phối hợp chặt chẽ để tạo sự gắn kết giữa giảng viên và sinh viên là yếu tố quan trọng.

Bốn suất học bổng đến từ Swinburne Việt Nam được trao cho 4 thành viên Olympia mùa thứ 21.

Nhiều cơ hội cho các thành viên Olympia trong tương lai

Theo TS. Hoàng Việt Hà – Giám đốc Swinburne Việt Nam, hành trình tiếp nối khi học đại học và cuộc sống thực tế sẽ có rất nhiều điều mới mẻ so với hành trình Olympia mà các bạn đã trải qua.

“Ở hành trình tiếp theo các bạn cần có những kỹ năng mới mà hành trình Olympia đã qua không có. Đây là các kỹ năng của công dân toàn cầu như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phân tích, nghiên cứu, trình bày, giải quyết được khó khăn và các bài toán khác trong cuộc sống. Sự chuẩn bị kỹ càng ở môi trường đại học sẽ giúp bạn có xác suất thành công cao hơn trong tương lai” – TS. Hà cho biết.

“Trong suốt hành trình Olympia, các bạn đã cho mọi người thấy khả năng của mình. Giờ là lúc hãy vươn ra ngoài thế giới để học hỏi và chinh phục những đỉnh cao mới” - TS. Marisha McAuliffe, Giám đốc Student HQ Swinburne Việt Nam gửi gắm tới các thành viên Olympia.

Gắn bó và đồng hành với chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” từ những năm đầu tiên, các suất học bổng đến từ Swinburne Việt Nam sẽ mang đến cho các thành viên Olympia cơ hội học tập trong môi trường giáo dục hàng đầu để tiếp tục gặt hái những thành công mới.
Bài liên quan
Nam sinh THPT chuyên Hà Tĩnh thắng áp đảo thi tuần Olympia
Trần Đình Phước Sơn - nam sinh Hà Tĩnh giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia với chiến thắng áp đảo ở trận thi tuần phát sóng ngày kỷ niệm Thầy thuốc Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 4 Chung kết Olympia mùa thứ 21: Bài học và hành trình trải nghiệm sau cuộc thi