Quán quân Olympia năm thứ 20 lên đường du học Úc

Ngọc Trang | 04/03/2022, 15:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sau hơn 1 năm gián đoạn vì dịch bệnh, Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 Nguyễn Thị Thu Hằng đã lên đường du học Úc.

Nguyễn Thị Thu Hằng (cựu học sinh lớp 12B1 Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) là thí sinh giành ngôi vị Quán quân chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.

Sau hơn 1 năm kế hoạch bị trì hoãn bởi dịch bệnh Covid-19, trên trang Facebook cá nhân của mình, Thu Hằng đã đăng tải những hình ảnh chụp cùng gia đình, bạn bè tại sân bay trước khi lên đường. Nữ sinh cũng gửi lời cảm ơn tới gia đình, bạn bè, người thân vì trong suốt thời gian qua đã luôn đồng hành, giúp đỡ, động viên mình và gọi đây là “hành trình mới bắt đầu”.

h2.jpg

Trước khi lên đường đi du học, Thu Hằng đã có một khoảng thời gian ngắn theo học ngành Kinh doanh tại Swinburne Việt Nam. Thu Hằng chia sẻ, đây là cơ hội để em được trau dồi những kỹ năng và kiến thức của một công dân toàn cầu, nhằm chuẩn bị cho hành trình du học tại ĐH Swinburne (Úc) sắp tới.

“Em mong muốn được trải nghiệm một môi trường học tập quốc tế tại Việt Nam để tối ưu được quãng thời gian học tập. Như vậy sau này khi sang Úc du học em sẽ không phải mất thời gian làm quen với môi trường mới bên đó”.

Ngôi trường ĐH Swinburne (Úc) giữ vị trí top 100 thế giới tại bảng xếp hạng ARWU về chuyên ngành Vật lý. Đây cũng là ngôi trường mà nhiều quán quân Đường lên đỉnh Olympia trước đó đã chọn theo học.

h1.jpg

Là thí sinh Ninh Bình đầu tiên trở thành nhà vô địch Olympia, Thu Hằng hy vọng, đây sẽ là đòn bẩy để học sinh trường THPT Kim Sơn A thêm tự tin, quyết tâm, khẳng định được vị thế khi giành giải cao nhất trong các sân chơi trí tuệ bên cạnh những cuộc thi quốc gia, quốc tế...

Là con cả trong gia đình có 2 chị em gái, bố là cán bộ xóm, mẹ làm giáo viên, việc học tập do Hằng tiếp thu trên lớp và tự học ở nhà.

Hằng cho biết, những thành tích đạt được trong cuộc thi là kết quả cố gắng của bản thân và sự giúp đỡ của nhiều người. Việc sưu tầm tài liệu, kiến thức cho cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Hằng được các thầy, cô trong Ban tư vấn nhà trường giúp đỡ, bản thân Hằng cũng tự tìm tòi trên mạng, trong các sách tham khảo và nhận được sự chỉ bảo, tư vấn, trang bị kiến thức rất nhiều từ mẹ của mình.

Bài liên quan
Quán quân Olympia: Làm gì cũng phải giỏi, dù là lái grab
Ở buổi học cuối cùng thời học sinh, Nguyễn Thị Thu Hằng, quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020 đã tâm sự về những lời khuyên đầy ý nghĩa của các thầy cô.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán quân Olympia năm thứ 20 lên đường du học Úc