TP HCM chưa áp dụng dạy học trực tiếp với lớp 1

T/h | 02/12/2021, 16:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

TP HCM sẽ thí điểm dạy học trực tiếp trong điều kiện bình thường mới với lớp 9 và 12, chưa áp dụng dạy học trực tiếp với lớp 1.

Thông tin chưa áp dụng dạy học trực tiếp với lớp 1 được Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đưa ra bên lề kỳ họp Thành ủy mở rộng lần thứ 10 chiều 2/12, khi đề cập đến kế hoạch cho học sinh học trực tiếp trở lại sắp tới.

hoc-sinh-lop-1.jpg
TP HCM chưa áp dụng dạy học trực tiếp với lớp 1

Theo ông Nên, lúc đầu thành phố có tính cho cả lớp 1 đi học trực tiếp trở lại cùng với lớp 9 và 12. Tuy nhiên sau khi các sở, ngành lấy ý kiến gia đình, phụ huynh thì sự ủng hộ không cao.

Lý do là nhiều người rất lo ngại vì chưa biết mức độ, tính chất lây nhiễm của biến chủng Omicron như thế nào. Trong khi thông tin hiện nay là chủng mới lan rất nhanh khiến nhiều người không yên tâm.

Trước đó, ngày 1/12 UBND TP HCM ban hành kế hoạch tổ chức học tập trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Theo đó, các trường sẽ thí điểm dạy học trực tiếp từ 13/12 đối với lớp 1, 9, 12 trong hai tuần.

Trẻ mẫu giáo 5 tuổi bắt đầu đến trường từ 20/12. Sau đó thành phố xem xét kết quả thí điểm và cân nhắc tiếp.

Từ nay đến 5/12, các trường tổ chức họp phụ huynh, triển khai các vấn đề cần lưu ý trong công tác chăm sóc, tổ chức học trực tiếp. Ngành giáo dục tập huấn cho cán bộ, nhân viên phòng chống dịch ngày 8/12; phổ biến hướng dẫn đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại, ngày 10/12.

Thành phố yêu cầu, các trường xây dựng và hoàn chỉnh kế hoạch, phương án phòng, chống dịch trước ngày 3/12. Trước khi mở cửa, các trường phải được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của TP Thủ Đức và quận, huyện kiểm tra, thẩm định kế hoạch, phương án này.

Ngày đầu tiên học sinh trở lại, trường không tổ chức hoạt động học tập, chỉ kiểm tra tình trạng sức khỏe, khai báo y tế, tập huấn hướng dẫn cho học sinh các biện pháp tự phòng ngừa và triển khai giờ học, kế hoạch học tập.

Bài liên quan
Vĩnh Phúc: 36 trường tạm dừng dạy học trực tiếp, chuyển sang online
Học sinh các trường mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên thuộc địa bàn 5 phường của thành phố Phúc Yên vừa được cho phép tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP HCM chưa áp dụng dạy học trực tiếp với lớp 1