Dự án dự kiến triển khai trong giai đoạn 2024-2030 với tổng mức đầu tư 3.720 tỉ đồng. Dự án được Sở GTVT đề xuất đầu tư theo hình thức BT (trả chậm).
Dưới đây là một số hình ảnh tại 2 tuyến đường PLO ghi nhận được:
Đường Nguyễn Văn Bứa có mật độ phương tiện lưu thông cao.
Hàng dài xe tải xếp hàng chờ lưu thông hướng từ tỉnh Long An đi TP.HCM.
Ùn ứ nghiêm trọng hơn cả ở khu vực Cầu Lớn, đường Nguyễn Văn Bứa.
Các phương tiện thường xuyên xảy ra xung đột, đối đầu tại Cầu Lớn.
Tương tự, đường Phan Văn Hớn cũng thường xuyên quá tải.
Đường Phan Văn Hớn hiện hữu có nhiều trường học, chợ dân sinh tọa lạc,...song đường có nhiều xe container, xe tải lưu thông, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
Đường Phan Văn Hớn đã được Sở GTVT TP đề xuất xây dựng đường song hành Phan Văn Hớn để giảm tải cho đường hiện hữu.